Chiến dịch tìm kiếm MH370 "sẽ kết thúc trong vài tuần tới"

Sau hơn một năm nỗ lực tìm kiếm ở vùng biển rộng lớn, công cuộc điều tra cũng đang dần đi tới hồi kết.

Sau hơn một năm nỗ lực tìm kiếm ở vùng biển rộng lớn, công cuộc điều tra cũng đang dần đi tới hồi kết.

Theo thông tin mới cập nhật về hành trình tìm kiếm chiếc Boeing 777, hiện tại vẫn chưa có bất cứ chứng cứ hay dấu vết nào khả quan. Hiện tại, các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra được hơn 60% diện tích Ấn Độ Dương rộng lớn.

(Ảnh: Getty - ATSB)

Cục An toàn Giao thông Australia, cơ quan dẫn đầu trong chiến dịch này cho biết: "Những khu vực được ưu tiên tìm kiếm hiện đều được rà soát cẩn thận và chỉ còn khoảng 40%. Trong trường hợp không có vấn đề gì cản trở về tàu ngầm, thiết bị hoặc thời tiết, cuộc tìm kiếm dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng tháng Năm năm 2015."

Chuyến bay MH370 biến mất không một dấu tích trên quãng đường bay từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia tới thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8 tháng 3 năm ngoái. Trên máy bay có tất cả 239 hành khách cùng phi hành đoàn.

Tính tới thời điểm hiện tại, Australia đã chi khoảng 15 triệu bảng cho chiến dịch này, bao gồm cung cấp tàu ngầm được lắp đặt trang thiết bị hiện đại để tìm kiếm dưới lòng đại dương. Hành trình này hiện đã kéo dài tới bảy tháng.

Trong tháng này, các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc, Australia và Malaysia dự định sẽ có buổi gặp gỡ tại Kuala Lumpur để trao đổi về việc kéo dài thời gian điều tra hay không.

Mặc dù vậy, trái với hành động tập trung tìm kiếm ở vùng biển Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth (phía Tây nước Australia) khoảng 180km về phía Tây Nam, cư dân sinh sống ở một hòn đảo biệt lập ở quần đảo Maldives mới đây đã kêu gọi các nhân viên điều tra tới khu vực này.

Bên cạnh đó, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 3000km và cách khu vực tìm kiếm hiện tại khoảng 5000km, người dân sống tại Kuda Huvadhoo (Dhaalu Atol) khẳng định họ đã nghe thấy tiếng ồn lớn và chứng kiến "một chiếc máy bay thương mại" phù hợp với miêu tả về MH370 bay lướt trên bầu trời trước khi mất tích.

 

Theo MASK Online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.