25 người chết vì động đất ở Trung Quốc

Ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương trong cơn địa chấn ở khu vực tây bắc Trung Quốc gần biên giới với Myanmar hôm qua.

Ít nhất 25 người thiệtmạng và hơn 250 người bị thương trong cơn địa chấn ở khu vực tây bắc TrungQuốc gần biên giới với Myanmar hôm qua.


Ngoài số người chết và bịthương, có tới 1.000 ngôi nhà và chung cư bị hư hại nặng.

Những bức ảnh chụp quang cảnhsau động đất cho thấy những tòa nhà cao tầng đổ sụm xuống, nghiến nát nhữngtầng thấp bên dưới. Cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và cứu hộ xô tới hiện trườngđể kéo những người còn sống ra khỏi đống đổ nát.

25 người chết vì động đất ở Trung Quốc
Cảnh tan hoang sau trận động đất hồi tháng 5/2008 ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Trận động đất mạnh 5,4 độRichter xảy ra lúc 12h58 chiều qua (giờ Trung Quốc). Tâm chấn ở sâu 34 kmdưới lòng đất và nằm cách Đại Lý, tỉnh Vân Nam, 225 km về phía tây-tây nam..

Nhân chứng kể lại một siêuthị và một khách sạn bị sập, khiến nhiều người bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Động đất gây mất điện ở huyệnYingjiang, Xinhua đưa tin và sau địa chấn có tới 3 cơn dư chấn. Quân đội đãđược cử tới hiện trường.

Phó Chủ tịch Trung Quốc TậpCận Bình kêu gọi nỗ lực toàn diện nhằm đưa chăn màn, thức ăn nước uống chonhững người bị ảnh hưởng. Ước tính có 1 triệu người phải trải qua khó khăndo trận động đất này.

Hồi năm 2008, một cơn độngđất dữ dội xảy ra ở Tứ Xuyên khiến gần 87.000 người chết hoặc mất tích.

Theo Mai Trang
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.