Đêm định mệnh một đi không trở lại của hai thiếu nữ xinh đẹp và hành trình 36 năm để xác định danh tính

Vào ngày Giáng sinh năm 1978, hai cô gái xinh đẹp rủ nhau đến trung tâm thương mại để mua quà nhưng đã không trở về nhà kể từ đó.

Vào ngày Giáng sinh năm 1978, hai cô gái xinh đẹp rủ nhau đến trung tâm thương mại để mua quà nhưng đã không trở về nhà kể từ đó.

Kerry Ann Graham, 15 tuổi và Francine Marie Trimble, 14 tuổi là hàng xóm và là bạn thân của nhau từ khi còn nhỏ, sống tại Forestville, Califonia, Hoa Kỳ. Vào tháng 12/1978, cả hai đến trung tâm thương mại Coddingtown ở Santa Rosa để mua quà giáng sinh nhưng đã không trở về nhà thêm lần nào nữa.

Mẹ của Trimble không thấy con gái quay về trong tối hôm đó đã báo cáo lên văn phòng cảnh sát hạt Sonoma. Các sĩ quan đã tiến hành một cuộc tìm kiếm nhưng không thấy bất kì đứa trẻ nào giống như mô tả. Cả hai gia đình đều lo sợ hai cô gái đã xin đi nhờ xe và có thể đã bị bắt cóc, nhưng họ cũng không loại trừ hoàn toàn khả năng hai cô bé đã bỏ nhà ra đi. Phía cảnh sát sau nhiều ngày tìm kiếm không thấy bất kì thông tin nào cũng dần nghiêng về giả thiết hai cô gái bỏ nhà đi. Vụ án dần bị lãng quên từ đó.

Đêm định mệnh một đi không trở lại của hai thiếu nữ xinh đẹp và hành trình 36 năm để xác định danh tính-1
Chiều ngày 8/7/1979, hai người đàn ông đi đường đã phát hiện thấy một hộp sọ của con người nằm trong một ngôi mộ nông giữa bờ kè, cách hơn 160km về phía tây bắc nơi mà Trimble và Graham biến mất. Họ ngay lập tức chạy đi thông báo cho chính quyền và cảnh sát hạt Mendocino đã có mặt ở hiện trường để tiến hành khám xét khu đất. 

Sau đó, cảnh sát cũng tìm thấy thêm rất nhiều xương người nằm rải rác trong khu vực, và cuối cùng thì họ xác nhận đây là hai cốt của hai người. Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy quần áo cũng như tư trang cá nhân của hai nạn nhân. Cả hai hài cốt được xác nhận là đã bị trói bằng băng keo và được giấu bên trong một chiếc bao lớn rồi bị chôn sâu xuống lòng đất. Cảnh sát cũng cho biết, hai nạn nhân này đã bị sát hại tại một địa điểm khác và thủ phạm đã đưa thi thể các nạn nhân đến địa điểm này để chôn cất.

Đêm định mệnh một đi không trở lại của hai thiếu nữ xinh đẹp và hành trình 36 năm để xác định danh tính-2
Phía FBI đã tham gia vào vụ án này và sau 2 ngày, họ đã phục hồi được khoảng 90% bộ xương của hai hài cốt. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, hai nạn nhân ước tính chết vào khoảng ngày 8/12/1978, một nam một nữ và là người da trắng. Vào thời điểm đó, công nghệ tái hiện lại khuôn mặt và việc xét DNA vẫn chưa tồn tại nên hai thi thể này không được xác định danh tính. Và vì không có bất kì báo cáo nào về một cặp anh chị em bị mất tích trong khung thời gian trên nên nhiều năm hai thi thể này không được liên hệ đến hai cô gái đã mất tích ở Forestville.

Cho đến tận năm 2014, FBI mở lại cuộc điều tra về hai hài cốt và xét nghiệm DNA một lần nữa thì kết luận rằng cả hai nạn nhân đều là nữ. BBC lúc đó đã hợp tác cùng Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột đã cùng với một nghệ sĩ pháp y để tái tạo lại khuôn mặt cho hai thi thể. Sau đó, đài BBC đăng tải lên kênh truyền hình để hi vọng người dân có được những thông tin về họ.

Đêm định mệnh một đi không trở lại của hai thiếu nữ xinh đẹp và hành trình 36 năm để xác định danh tính-3
Cũng năm đó, các cô gái sau đó được đưa vào hệ thống người mất tích và không xác định của FBI. Nhờ những bản lưu mẫu DNA và thông tin gia đình mà 36 năm sau, mẫu DNA của 2 cô gái đã được xác định là Graham và Trimble. Đáng buồn là lúc đó, cha mẹ của Trimble đã qua đời. Cha mẹ của Graham vẫn còn sống ở Forestville nhưng không thể đến tham dự buổi họp báo chính thức về cái chết của con gái mình. 

Cuộc điều tra về hai cô bé mất tích bắt đầu được mở lại một lần nữa. Tuy nhiên, thật không may, những kí ức đã mờ dần, nhiều nhân chứng đã biến mất, chứng cứ và nghi phạm cũng không thể xác định được. Vì thế mà cho đến tận ngày hôm nay, nguyên nhân cái chết và thủ phạm giết hại hai cô bé xấu số vẫn chưa được đưa ra ánh sáng.

Theo Helino


thiếu nữ xinh đẹp mất tích

vụ mất tích bí ẩn

thiếu nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.