Cựu phi công Mỹ tuyên bố gây sốc về máy bay MH370 mất tích

Máy bay MH370 mất tích cách đây 5 năm có thể vẫn còn nguyên vẹn và hạ cánh ở một nơi định sẵn, theo nhận định của một cựu phi công quân sự Mỹ.

Máy bay MH370 mất tích cách đây 5 năm có thể vẫn còn nguyên vẹn và hạ cánh ở một nơi định sẵn, theo nhận định của một cựu phi công quân sự Mỹ.

Theo Daily Star, cựu phi công Randy Ryan tin rằng máy bay MH370 bị chiếm quyền kiểm soát trên không, do chính cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

MH370 khi đó đổi hướng bay về phía Madagascar, nơi nó có thể đã đâm xuống biển hoặc hạ cánh “ở một địa điểm định sẵn”.

Ryan nói trên Daily Star: “Nếu nó đổi hướng tiến vào Madagascar, tôi không nghi ngờ chuyện máy bay hạ cánh vào đất liền mà không ai biết vì khu vực đó hẻo lánh và càng khó khăn hơn nếu trời tối”.

Cựu phi công Mỹ tuyên bố gây sốc về máy bay MH370 mất tích-1Sắp tròn 5 năm ngày máy bay MH370 mất tích bí ẩn.

Ryan từng là phi công quân sự Mỹ, sau đó chuyển sang lái máy bay dân sự cho United Airlines trong 33 năm, tin rằng chiếc Boeing 777-200 vẫn còn nguyên vẹn.

“Tôi trả lời là có, rằng máy bay MH370 vẫn còn nguyên vẹn”, Ryan nói. “Đó là một máy bay phức tạp, hai phi công biết họ đang làm gì”.

Tuy vậy, Ryan thừa nhận việc các nhà điều tra tìm thấy một số mảnh vỡ nghi của MH370 đã tạo ra lỗ hổng trong giả thuyết của mình.

Nhưng Ryan nói không có gì là chắc chắn trừ khi người ta tìm thấy được máy bay MH370. “Nếu ai đó vẫn còn muốn tìm kiếm thì tôi cho rằng họ nên kiểm tra khu vực xung quanh Madagascar”, Ryan nói thêm.

Được biết, máy bay MH370 có đủ nhiên liệu để bay đến Madagascar. Ryan tin rằng phi công trên máy bay đã đổi hướng có chủ ý, chứ không chỉ đơn thuần là sự cố ngẫu nhiên.

Máy bay MH370 biến mất bí ẩn vào ngày 8.3.2014. Dịp 8.3 tới sẽ là thời điểm Malaysia kỷ niệm 5 năm ngày máy bay mất tích.

Theo Dân Việt


phi công Mỹ

máy bay MH370 mất tích

may bay MH370


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.