Điệp viên Nga phân tích tài liệu của WikilLeaks

Giám đốc tình báo nước ngoài của điện Kremlin đã hạ lệnh cho các điệp viên phântích các công điện ngoại giao của Mỹ vừa bị WikiLeaks công bố.

Giám đốc tình báo nước ngoài của điện Kremlin đã hạ lệnh cho các điệp viên phântích các công điện ngoại giao của Mỹ vừa bị WikiLeaks công bố.

Ông Mikhail Fradkov, giám đốc sở tình báo nước ngoài của Nga, được trích dẫn lờinói rằng “có đủ thông tin để phân tích.”

Điệp viên Nga phân tích tài liệu của WikilLeaks

Ông Fradkov cho biết, những gì tìm ra sẽ được chuyển đến cho các nhà lãnh đạoNga. Wikileaks đã tiết lộ khoảng 250.000 công điện ngoại giao, một số được liệtkê là ”tài liệu mật,” đã gây bối rối cho chính phủ Mỹ vì đã tiết lộ những thôngtin chi tiết về những đề tài từ Iran cho đến chính trị của điện Kremlin.

Theo tài liệu của Wikileaks, trong một công điện, Thủ tướng Nga Vladimir Putinđược các nhà ngoại giao Mỹ mô tả là “người thực sự cầm quyền, trong khi Tổngthống Dmitri Medvedev chỉ được coi là một đối tác đàn em.”

Ngoài phân tích tài liệu mật của Wikileaks, ông Fradkov cũng đích thân điều tramột vụ riêng rẽ khác về một kẽ hở an ninh liên quan tới cựu chỉ huy các hoạtđộng tình báo ngầm của Nga tại Mỹ.

Kẻ chỉ điểm được gọi dưới cái tên Đại tá Shcherbakov, đã đào thoát sang Mỹ khônglâu trước khi FBI bắt giữ một đường dây gián điệp Nga hoạt động ngầm tại Mỹ hồitháng Sáu, trong đó có nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman.

Theo T.V
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.