Fidel Castro: "Wikileaks làm Mỹ quỵ gối"

Ông chủ của trang mạng Wikileaks buộc Chính phủ Mỹ phải quỵ gối, cựu Chủ tịchCuba Fidel Castro khẳng định.

Ông chủ của trang mạng Wikileaks buộc Chính phủ Mỹ phải quỵ gối, cựu Chủ tịchCuba Fidel Castro khẳng định.

“Assange, một nhân vật đình đám trong vài tháng gần đây, chứng minh cho cảthế giới thấy rằng, anh ta tạo ra được thách thức không nhỏ đối với một đế chếhùng mạnh nhất. Sức mạnh của thách thức đó còn lớn hơn cả vũ khí hạt nhân”,ông Castro nhấn mạnh trong một bài báo.

Cựu lãnh đạo Cuba đưa ra bình luận trên sau khi bộ Ngoại giao Mỹ bắt tay vàocông cuộc khắc phục hậu quả của vụ bê bối rò rỉ thông tin ngoại giao trênWikileaks bằng một chiến dịch sắp xếp lại nhân sự một cách bất đắc dĩ.

Fidel Castro: "Wikileaks làm Mỹ quỵ gối"
Cựu Chủ tịch Cuba nhận định, một siêu cường như Mỹ cũng phải quỳ gối trước ông chủ Wikileaks

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện John Kerry khẳng định, chính quyền Mỹ đangxem xét khả năng triệu hồi một loạt đại sứ bị "mất uy tín" vì hậu quả vụ công bốnhững tài liệu ngoại giao bí mật của WikiLeaks. Điển hình trong số này là haingười đứng đầu cơ quan ngoại giao của Mỹ tại Đức và Yemen. "Sau những gì xảyra, Chính phủ những nước này có thể tuyên bố sẽ không thể hợp tác với các nhàngoại giao của chúng ta nữa", Thượng nghị sĩ John Kerry giải thích.

Trong khi đó, tờ Daily Beast còn tiết lộ, ngoài các quan chức ngoại giao,Washington còn có thể triệu hồi cả các nhân viên tình báo và quân sự đang làmviệc tại các đại sứ quán Mỹ ở nước ngoài. “Hoạt động tiếp theo của những ngườithuộc diện này không những là không thể mà thậm chí rất nguy hiểm”, một quanchức giấu tên trong Chính phủ Mỹ nhấn mạnh trên Daily Beast.

Theo Trà My
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.