Hơn 1.000 người chết và 800 người Nhật mất tích do động đất

Theo thống kê chính thức, số người chết sau trận động đất và sóng thần chưa từngthấy ở Nhật Bản đã khiến hơn 1.000 người chết và khoảng 800 người mất tích.

Theo thống kê chính thức, số người chết sau trận động đất và sóng thần chưa từngthấy ở Nhật Bản đã khiến hơn 1.000 người chết và khoảng 800 người mất tích. Nỗisợ hãi về một sự cố hạt nhân tiếp theo đang đè nặng lên không khí tang tóc nơiđây, sau vụ nổ một trung tâm hạt nhân cách Tokyo 250 km hôm qua.

Số người chết và mất tích có thể còn nhiều hơn, vì theo kênh truyền hình NHK củaNhật thì khu vực Miyagi thuộc phía Đông Bắc chưa nhận được tin tức của khoảng10.000 trong số 17.000 người dân của thành phố cảng Minamisanriku.

Hơn 1.000 người chết và 800 người Nhật mất tích do động đất
Quang cảnh sau thảm họa đọng đất ở Nhật Bản. Ảnh: AFP

Cũng theoNHK, vụ nổ ở trung tâm hạt nhânFukushima số 1 chiều qua khiến nhiềungười bị thương, trong đó có cả các nhânviên làm việc trong trung tâm này.

Hôm nay, hệ thống làm lạnh của một lòphản ứng ở trung tâm Fukushima số 1không vận hành được và người ta lo ngạicó nguy cơ tái nổ tại đây.

Thủ tướng Nhật đã ra lệnh sơ tán dântrong khu vực bán kính 20 km xung quanhtrung tâm nói trên, đồng thời kêu gọidân chúng địa phương hết sức bình tĩnh.Theo Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốctế (IAEA), có khoảng 170.000 người xungquanh trung tâm Fukushima số 1 được sơtán.

Mỹ đã quyết định gửi hai chuyên gia vềhạt nhân của mình sang giúp đỡ Nhật Bảntrong tình hình phức tạp hiện nay.


Theo Thủy Thu
Pháp luật VN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.