Pháp tuyên bố sẽ tấn công Libya trong vài giờ nữa

Hành động quân sự chống lại Libya sẽ diễn ra trong vài giờ nữa và Pháp sẽ tham gia vào các cuộc tấn công này, phát ngôn viên chính phủ Pháp cho hay.

Hành động quân sự chốnglại Libya sẽ diễn ra trong vài giờ nữa và Pháp sẽ tham gia vào các cuộc tấncông này, phát ngôn viên chính phủ Pháp cho hay.


Các cuộc tấn công sẽ diễn ra"nhanh chóng ... chỉ trong vòng vài giờ", phát ngôn viên của chính phủ PhápFrancois Baroin phát biểu trên đài phát thanh RTL hôm nay.

Tuyên bố này được đưa ra saukhi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc bỏ phiếu thông qua nghị quyết cho phéptiến hành các cuộc không kích nhằm ngăn chặn quân đội của tổng thống Libyatrấn áp phe nổi dậy. Nghị quyết nói trên cho phép thiết lập vùng cấm baytrên không phận Libya, áp dụng "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệthường dân và áp đặt lệnh ngừng bắn đối với quân đội của tổng thống LibyaMoammar Gaddafi.

Pháp tuyên bố sẽ tấn công Libya trong vài giờ nữa
Dân Libya phất cờ Libya và Pháp sau khi Liên Hợp Quốc ra nghị quyết cho phép tiến hành không kích nước này. Ảnh: AFP.

Baroin cho hay mục đích củahành động quân sự này là "bảo vệ dân chúng Libya và giúp họ trên con đườnggiành tự do, điều đó có nghĩa là lật đổ chế độ (Tổng thống Moammar)Gaddafi".

Các nhà ngoại giao trước đóám chỉ các cuộc không kích bởi liên minh do Anh, Pháp và Mỹ dẫn đầu sẽ diễnra nhanh chóng. Tuy nhiên, nghị quyết của Liên Hợp Quốc loại bỏ việc điềuquân đội nước ngoài tham chiến ở mặt đất.

Trong khi đó, Na Uy cho biếtsẽ tham gia hành động quân sự chống Libya. Đan Mạch cũng đang chờ quốc hộithông qua việc triển khai máy bay chiến đấu F-16 tới Libya.

Theo Mai Trang
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.