Cận cảnh gói chiếc bánh chưng “khủng” 2,5 tấn dâng Quốc Tổ

Hàng chục người ở TPHCM đã tham gia gói chiếc bánh chưng “khủng” nặng 2,5 tấn để làm lễ vật dâng Quốc Tổ Hùng Vương vào ngày 10.3 âm lịch tới đây.

Hàng chục người ở TPHCM đã tham gia gói chiếc bánh chưng “khủng” nặng 2,5 tấn để làm lễ vật dâng Quốc Tổ Hùng Vương vào ngày 10.3 âm lịch tới đây.

Chiều 13.4, hơn 50 người của Công viên Văn hóa Đầm Sen, TP.HCM đã tổ chức gói bánh chưng 2,5 tấn làm lễ vật dâng cúng các Vua Hùng vào ngày 10.3 Âm lịch (16.4).

Để làm được chiếc bánh đặc biệt này, ban tổ chức đã phải huy động nhiều người làm việc trong nhiều ngày từ khâu vo gạo nếp, rửa lá chuối, lá dong, thái thịt, đãi đậu xanh… đến khâu làm khung bánh, lò nấu bánh.

Chiếc bánh chưng “khủng” với trọng lượng 2,5 tấn, được làm từ 1,2 tấn nếp, 300kg đậu xanh, 200kg thịt heo, 300kg lá chuối và 50kg lá dong. Bánh thành phẩm có diện tích 2,6m2, cao 0,6m.

 
Hàng chục người tham gia gói chiếc bánh chưng “khủng làm lễ vật dâng Quốc Tổ Hùng Vương vào ngày 10.3 âm lịch.
 
Chiếc bánh chưng “khủng” được làm từ 1,2 tấn nếp...
 
... 300kg đậu xanh, 200kg thịt heo...
 
... 300kg lá chuối và 50kg lá dong.
 
Khuôn bánh được dựng. Sau khi nhiều lớp lá được xếp kín, các nghệ nhân rải một lớp nếp làm nền.
 
Một lớp nhân gồm thịt heo, đậu xanh được bỏ vào chính giữa chiếc bánh

 
Tiếp đó là phủ kín nếp lên trên bề mặt chiếc bánh
 
“Chiếc bánh này, ngoài độ lớn thì cần phải đảm bảo các tiêu chí khi chín phải đủ mùi vị giống như một chiếc bánh chưng bình thường. Ăn có vị thơm của nếp, vị cay nồng của tiêu và béo của thịt heo”, một thợ làm bánh cho biết.
 
Sau khi hoàn thành công đoạn gói, chiếc bánh được xe cẩu chuyên dụng đưa vào nồi nấu đặc biệt
 
Lá dứa được bỏ vào nồi bánh. Theo ban tổ chức, chiếc bánh nấu phải đảm bảo chín hoàn toàn.
 

Theo dự kiến, chiếc bánh chưng “khủng” sẽ được nấu trong vòng 70 giờ. Sau đó, bánh sẽ được vớt ra làm lễ vật dâng Quốc Tổ Hùng Vương vào sáng 10.3 âm lịch.


Theo Dân Việt

nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.