Chùm ảnh: Tháng 5 mùa phượng vĩ xao xuyến tuổi học trò

Hoa phượng vĩ còn được gọi là xoan tây, điệp tây là một loài thực vật có hoa sinh sống ở vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới.

Hoa phượng vĩ còn được gọi là xoan tây, điệp tây là một loài thực vật có hoa sinh sống ở vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới.

Những ngày này, khi cái nắng gắtmùa hè trải vàng trên khắp các tuyến phố của Thủ đô cũng là thời điểm hoa phượng vĩ bừng sắc thắm.

Phượng vĩ được người Pháp du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỉ 19 và trồng nhiều tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Hiện tại, loài cây này được trồng phổ biến từ Bắc vào Nam, trong các công viên, khuôn viên trường học. Hoa phượng không còn là “đặc quyền” của thành phố Hải Phòng mà còn là vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và những miền quê khác.

Hoa phượng vĩ có 4 cánh tỏa rộng màu đỏ tươi hay đỏ hơi cam. Cánh hoa thứ năm mọc thẳng, cánh hoa này lớn hơn một chút so với 4 cánh còn lại và lốm đốm màu trắng - vàng hoặc cam - vàng.


Theo Công Luận



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.