Xem tuyệt kỹ của những môn võ 'lạ'

Từ ngày 22-4 đến 24-4, tại TP.HCM sẽ diễn ra Liên hoan võ thuật quốc tế 2016 quy tụ nhiều môn võ còn rất lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam như Bokator (Campuchia),

Từ ngày 22-4 đến 24-4, tại TP.HCM sẽ diễn ra Liên hoan võ thuật quốc tế 2016 quy tụ nhiều môn võ còn rất lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam như Bokator (Campuchia), Luta Livre (Mỹ), BulKempo (Bulgaria), Arnis (Phillippines), Jiu-jitsu (Brazil),…

Người dân TP.HCM và cả nước sẽ có dịp xem trực tiếp và tìm hiểu các môn võ thuật truyền thống của 10 đoàn võ thuật quốc tế và 15 đoàn Việt Nam với tổng cộng 600 môn sinh ở các địa điểm như Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Nhà thi đấu Quân khu 7 và tiền sảnh Nhà hát lớn TP.HCM.

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế, vừa thu hút khách du lịch vừa là cơ hội quảng bá các môn võ tinh hoa của dân tộc như Vovinam, võ cổ truyền đến bạn bè thế giới.


Các võ sinh Campuchia với đòn thế võ cổ xưa Bokator

Lễ khai mạc vào 19 giờ ngày 22-4 được đạo diễn Thái Huân, người từng tổ chức các chương trình ca nhạc lớn, tiết lộ sẽ rất thú vị, kết hợp giữa giải trí và võ thuật một cách hài hòa. Các tiết mục sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp văn hóa, con người TP giàu sức sống như TP.HCM cùng tinh thần thượng võ, tình dân tộc, sự kết nối giữa các quốc gia,…

Hấp dẫn nhất chắc hẳn là Cúp võ thuật bao gồm hai nội dung là màn trình diễn kỹ thuật của tất cả môn võ cùng sáu trận đấu đấu đối kháng của hai môn Muay Thái và Võ cổ truyền Việt Nam hứa hẹn vô cùng hấp dẫn, kịch tính.


Vovinam Việt Nam giao lưu với đoàn võ thuật Capoeira (Brazil) tại Liên hoan Võ thuật quốc tế Chungju 2014 (Hàn Quốc)

Khán giả Việt Nam sẽ lần đầu được biết đến tinh hoa võ thuật của nhiều dân tộc trên thế giới. Đó là BulKempo, môn phái học tập tuyệt chiêu từ Kempo (Nhật Bản) nhưng đã tự hình thành cho mình một con đường riêng, kết hợp các đòn tấn công bằng tay và nhịp điệu của cơ thể trở thành một nghệ thuật.

Bokator - môn võ cổ xưa nhất của người dân Campuchia ra đời dựa trên việc quan sát các động tác của các loài vật trong thế giới hoang dã; là Jiu-jitsu - bộ môn mới trình làng giới võ thuật vào đầu thế kỷ 20 nhưng đang lan tỏa rộng rãi nhờ sử dụng những chiêu thức chủ yếu khi nằm trên mặt đất và hạ gục đối phương với đòn siết, khóa và bẻ khớp.

Hàn Quốc vốn nổi tiếng với môn Taekwondo nhưng lần này họ sẽ giới thiệu đến người yêu võ thuật Việt Nam môn Horseback Archery, tập hợp những kỹ thuật săn bắn trên lưng ngựa…

Ngoài ra, khán giả Việt Nam và du khách quốc tế sẽ mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng tất cả môn võ trong nước và quốc tế triển khai những tuyệt kỹ ở buổi biểu diễn ngoài trời, ngay tiền sảnh Nhà hát lớn TP.HCM vào sáng 24-4.


Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng tri ân mạnh thường quân. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Ông Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới, Phó ban Tổ chức liên hoan, cho biết UBND TP.HCM đã ấp ủ kế hoạch đưa Liên hoan võ thuật quốc tế về TP mang tên Bác trong ba năm và nhiều lần cử người sang Chungju (Hàn Quốc) để học hỏi kinh nghiệm.

Theo ông Hải, việc đưa Liên hoan võ thuật quốc tế về TP.HCM sẽ giúp người yêu võ thuật học hỏi thêm tinh hoa của nhiều môn võ truyền thống trên thế giới. Điều này càng ý nghĩa hơn nữa khi liên hoan được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam và 41 năm ngày truyền thống ngành thể thao TP.HCM.

Theo Pháp luật TP.HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.