6 ‘chiêu’ lấy lòng sếp mọi nhân viên cần biết

6 ‘chiêu’ sau đây sẽ giúp bạn lấy lòng sếp và trở thành một nhân viên cực kì ưu tú.

6 ‘chiêu’ sau đây sẽ giúp bạn lấy lòng sếp và trở thành một nhân viên cực kì ưu tú.

Lấy lòng sếp, cần lắm 6 quy tắc này:

1. Tôn trọng sếp là điều tiên quyết

Không riêng gì sếp, trong môi trường làm việc công sở, tôn trọng nhau là việc mà ai cũng nên làm. Với sếp, càng phải thể hiện sự tôn trọng của nhân viên dành cho cấp trên của mình. Không nên nói năng vô lễ độ, vô phép vô cương. Ở trong môi trường công sở, bạn phải nhớ, bạn là nhân viên còn sếp là cấp trên, là người lãnh đạo bạn. Tuyệt đối nên tuân thủ điều này một cách nghiêm túc.

2. Cần cù, siêng năng

Đối với tất cả mọi việc, dù là công việc gì đi chăng nữa, cần cù là đức tính hết sức cần thiết. Ngoài ‘cần cù bù thông minh’, việc này còn giúp chúng ta hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, kịp tiến độ. Sự chăm chỉ của bạn đánh giá bạn là người có đam mê, nhiệt huyết với công việc hay không. Sếp sẽ là người nhìn vào sự cần cù, siêng năng của bạn để đánh giá thái độ làm việc của bạn. Một nhân viên dù ưu tú đến đâu nhưng lại lười biếng, coi việc công ty như việc nhà, thích làm lúc nào thì làm, ắt sẽ không được lòng sếp và không được sếp coi trọng.

3. Hòa đồng với các đồng nghiệp trong cơ quan

Dù ở môi trường nào, sự hòa đồng là điều kiện cần thiết. Không thể để sự cạnh tranh, ghen tị, bức bách nhau chen lấn vào công việc. Vì làm việc trong một môi trường mà ai cũng kèn cựa, khó chịu, nói bóng nói gió nhau thì thật là một môi trường không trong sạch.

Tất cả mọi người phải hòa đồng, vui vẻ để tạo tâm lý thoải mái trong công việc. Và hòa động cũng giúp tình cảm gắn bó, yêu thương quan tâm lẫn nhau trong cả cuộc sống. Chỉ có sự hòa đồng mới giúp chúng ta làm việc nhóm được hiệu quả hơn.

6 ‘chieu’ lay long sep moi nhan vien can biet - 1

Đối với tất cả mọi việc, dù là công việc gì đi chăng nữa, cần cù là đức tính hết sức cần thiết. (Ảnh minh họa)

4. Ngoài công việc,  hãy luôn coi sếp như người thân

Ngoài công việc, bạn có thể coi sếp như người thân trong gia đình và đừng ngại chia sẻ những vấn đề riêng tư. Điều này sẽ giúp tình cảm giữa sếp và nhân viên gắn kết hơn, gần gũi hơn và bớt cứng nhắc, xa cách. Cũng đừng ngại nói về chuyện thu nhập và những khó khăn trong cuộc sống của bạn khi cần sự giúp đỡ của sếp.

5. Tuân thủ đúng quy định và kỉ luật trong công việc, giờ giấc

Không có nhân viên nào là ưu tú nếu như giờ giấc, kỉ luật vô tổ chức. Một tập thể cần có người khác nhìn vào. Nếu bạn là người không tuân thủ quy tắc những người khác ắt sẽ theo bạn và làm hỏng cả một tập thể. Kỉ luật và quy định đặt ra để nhân viên áp dụng và tuân theo. Thế nên, dù là nhân viên hay sếp, cũng cần có những kỷ luật rõ ràng, nhưng quy định rõ ràng về giờ giấc làm việc để tập thể vững mạnh hơn…

6. Tinh thần hợp tác, làm việc theo nhóm

Đây là điều không thể thiếu được trong mỗi một tập thể. Làm việc nhóm là điều ai cũng phải biết và nên làm. Vì một người dù có tài giỏi tới đâu mà không có sự giúp đỡ, hỗ trợ của tập thể thì công việc ấy cũng khó hoàn thành và hoàn thành một cách không xuất sắc. Ở bất cứ môi trường nào, lãnh đạo luôn coi trọng ‘team work’ với tư tưởng ‘một cây làm chẳng nên non. 3 cây chụm lại lên hòn núi cao’.

Tinh thần này được người nước ngoài ứng dụng rất triệt để và đem lại nhiều thành công. Trí tuệ của một người chắc chắn không thể sáng tạo bằng trí tuệ của cả một tập thể lớn.

Nếu bạn là người làm đúng 6 điều trên, chắc chắn, bạn sẽ trở thành một nhân viên ưu tú trong mắt sếp.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.