Kéo chồng trở về sau cơn "say nắng" với đồng nghiệp

Chuyện "say nắng" đồng nghiệp giờ không phải là hiếm bởi xuất phát từ môi trường làm việc chung gần gũi, "lửa gần rơm" lâu ngày phát sinh tình cảm.

Chuyện "say nắng" đồng nghiệp giờ không phải là hiếm bởi xuất phát từ môi trường làm việc chung gần gũi, "lửa gần rơm" lâu ngày phát sinh tình cảm.

Chính vì thế, nhiều cô vợ luôn hoang mang và lo lắng khi chồng quá thân thiết với một cô đồng nghiệp xinh xắn, về nhà luôn miệng nhắc tới cô ấy, hay trở nên yêu đời phơi phới bởi "cơn gió lạ"... Từ say nắng đến ngoại tình cũng chỉ là ranh giới trong gang tấc.

Môi trường công sở dễ nảy sinh tình cảm (ảnh minh họa)

Đau đớn khi phát hiện chồng ngoại tình với đồng nghiệp

Chị Cao Thị Bích Ngọc (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: Chị là nhân viên kế toán của một công ty tư nhân, anh là giảng viên thanh nhạc của một trường đại học. Vợ chồng chị kết hôn đã được 8 năm và sống với nhau rất hạnh phúc. Từng ấy năm chung sống anh chưa một lần để chị phải phiền lòng. Tuy kinh tế gia đình chưa thật sự ổn định nhưng với anh chị, tài sản quý giá nhất là những đứa con đủ nếp đủ tẻ.

Chị luôn có một niềm tin tuyệt đối nơi anh, vì thế, chị lại càng một lòng hy sinh để vun vén cho tổ ấm để anh toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp của mình. Nhưng mới đây, chị Ngọc rất sốc và đau đớn tột cùng khi phát hiện chồng mình ngoại tình với cô đồng nghiệp dạy cùng trường đã hơn một năm nay.

Chị Ngọc không ngờ sau bao năm chị hy sinh vì anh nhiều như vậy mà vẫn bị anh phản bội

Chị Ngọc tâm sự: Có lẽ cả đời này tôi một lòng tin anh nếu như không có ngày tôi phát hiện ra sự thật này. Tôi không ngờ rằng một người đàn ông đĩnh đạc, là người có trách nhiệm với gia đình, yêu vợ thương con lại có ngày phản bội tôi để đi tìm niềm vui khác.

Cũng giống bao người phụ nữ khác khi biết chồng mình ngoại tình chị cũng nổi cơn tam bành, chị muốn trả thù chồng và cô nhân tình kia, chị muốn họ phải trả giá cho những gì họ đã làm với chị, nhưng rồi nghĩ lại chị đã không làm thế. Chị muốn kéo anh ra khỏi "cơn say" ấy.

Lấy lại bình tĩnh, đầu tiên chị hẹn gặp chồng của cô đồng nghiệp kia để nói sự thật cho anh ta biết, mong anh khuyên giải vợ mình. Sau đó, chị nói chuyện thẳng thắn với chồng mình. Lúc đầu, anh chối cãi không nhận, anh còn nói chị vu khống và đang ghen tuông vớ vẩn, nhưng khi chị đưa ra những bằng chứng “hai năm rõ mười ” thì anh không thể chối cãi được nữa. Anh tỏ ra ăn năn, hối hận, cầu xin chị tha thứ và hứa sẽ không bao giờ mắc sai lầm nữa.

Sống với nhau từng ấy năm, vợ chồng ngoài chữ tình còn chữ nghĩa và chị cũng hiểu anh hơn ai hết. Dù có thế nào thì anh cũng không bao giờ từ bỏ gia đình của mình nên chị chấp nhận tha thứ cho anh. Chị đã cho anh một cơ hội cuối cùng để sửa sai. Tuy nhiên, chị vẫn nghĩ giá như chị để ý hơn và phát hiện được những dấu hiệu say nắng của anh ngay từ đầu để sớm cảnh báo anh thì có thể chuyện ngoại tình sẽ không xảy ra.

Vợ khôn khéo kéo chồng khỏi tay đồng nghiệp

Khi phát hiện chồng ngoại tình hầu hết các cô vợ không kìm nén được cơn giận dữ của mình mà tìm đến tình địch đánh ghen cho hả dạ mà không biết rằng hành động đó sẽ khiến cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Hình ảnh của người vợ trong mắt chồng sẽ càng xấu hơn và sẽ càng kích thích chồng và nhân tình "sống chết" phải được ở bên nhau.

Nhiều anh chồng vốn được cho là đứng đắn nhưng sâu thẳm bên trong họ cũng ham thích sự mới mẻ, thích khám phá, chinh phục. Môi trường làm việc chung gần gũi dễ tạo cơ hội cho họ nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp nữ. Nếu người vợ cư xử không khéo sẽ càng đẩy chồng mình dấn thân sâu vào cơn say kia. Khi phát hiện ra những dấu hiệu lạ của chồng thì trước hết người vợ phải giữ thái độ thật bình tĩnh.


Người vợ nên tìm hiểu về cô đồng nghiệp đó, tìm hiểu xem mối quan hệ của họ đã "sâu nặng" tới đâu. Sau đó, tìm cách nói chuyện thẳng thắn với chồng. Nếu anh ta mới nhen nhóm chút tình cảm nhưng đã kịp bị vợ cảnh báo thì chắc hắn sẽ không dám "bước tiếp". Anh ta sẽ dần thoát khỏi cơn say nắng để hiểu giá trị của gia đình không dễ dàng đánh đổi.

Ngoài ra, là phụ nữ, hãy yêu và chăm sóc cho bản thân mình nhiều hơn. Hãy làm cho chồng luôn trân trọng mình, trân trọng gia đình và hiểu được rằng anh ta sẽ mất tất cả nếu để xảy ra chuyện ngoại tình.

Vẫn biết ngoại tình là một hành động không có lời bào chữa, khó tha thứ và không dễ dàng bỏ qua nhưng “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nếu thực lòng bạn không muốn mất chồng vào tay kẻ khác thì hãy tỉnh táo, sớm cảnh báo chồng khi anh ta có biểu hiện thích đồng nghiệp nữ. Hoặc nếu anh ta trót ngoại tình nhưng sớm nhận ra lỗi lầm và hối hận thì cũng nên cho cả hai một cơ hội. Ngược lại, nếu anh ta vẫn nhất quyết đến với kẻ thứ ba thì bạn không nên níu kéo nữa.

Đàn ông bản lĩnh là biết tự giữ mình tránh xa những cám dỗ, không vì một phút xao lòng mà đánh mất hạnh phúc gia đình.
nhân.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.


Hoàng Lan/ Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.