Những tình huống bi hài khi công sở biến thành “bếp ăn”

Những bữa trưa công sở đôi lúc thể hiện nét văn hóa chốn văn phòng, nhưng cũng có khi là rắc rối hoặc gây ra những “nhầm nhọt” ngượng chín mặt.

Ăn uống nơi công sở là một niềm vui nho nhỏ của giới văn phòng.Ở nhiều công sở, chuyện nhân viên mang cơm từ nhà đi ăn trưa hay tóp tép ăn vặt giữa giờ làm không còn là chuyện lạ nữa. Những tình huống bất ngờ nào có thể đến khi công sở biến thành “bếp ăn”?

bữa trưa công sở
Lo ngại cơm bụi bên ngoài không đảm bảo vệ sinh hoặc không muốn tốn quá nhiều tiền cho những bữa trưa công sở sang chảnh, nhiều chị em chọn cách mang cơm trưa tới văn phòng. Mỗi buổi sáng, trước cửa thang máy các công sở, cảnh tượng dễ bắt gặp là các chị em tay xách nách mang, tha lôi lỉnh kỉnh thức ăn mang từ nhà lên.  Nếu như thời bao cấp, bữa trưa công sở thường chỉ tuềnh toàng trong chiếc cặp lồng sắt thì bữa trưa của dân văn phòng thời nay thường tươm tất hơn, được để gọn gàng trong những chiếc hộp gọn gàng, đẹp mắt. Nhiều chị em cầu kỳ còn làm nhiều món ăn mang theo, khiến mỗi buổi sáng đi làm, trông họ cứ lỉnh kỉnh như đi buôn.


bữa trưa công sở
Việc xếp hàng đợi hâm nóng đồ ăn ở lò vi sóng hay ổ cắm điện cơ quan chi chít giắc điện của những hộp cơm điện hâm nóng tự động cũng là cảnh tượng thường thấy ở những bữa trưa công sở. Cùng đem cơm trưa lên văn phòng, tụ tập ăn uống vui vẻ cùng nhau, nhiều người còn sẵn sàng chia sẻ thức ăn cho đồng nghiệp để bữa trưa của mọi người thêm ấm cúng, vui vẻ.


bữa trưa công sở
Ở không ít cơ quan, mỗi bữa trưa, một góc công sở biến thành một bếp ăn thực thụ. Thay vì mỗi người tự chuẩn bị thức ăn, cơm của riêng mình mỗi sáng, các chị em công sở nghĩ ra sáng kiến: mỗi người sẽ chỉ phải chuẩn bị 1 món ăn cho mình và cả nhóm, cơm thì nấu luôn tại văn phòng cho nóng sốt. Vậy là, mỗi bữa trưa công sở đều có thể biến thành những bữa tiệc thịnh soạn mà lại vui vẻ, nhiều lựa chọn và đổi món liên tục như ăn buffet.


bữa trưa công sở
Ăn vặt, cafe giữa giờ cũng là một cái thú khác của dân văn phòng. Ở nhiều cơ quan, bên cạnh máy photo copy, máy in, bàn làm việc... thì chiếc tủ lạnh và lò vi sóng đã trở nên không thể thiếu. Tủ lạnh cơ quan là một "kho tàng" thức ăn, đồ uống hấp dẫn chuyên phục vụ dân công sở. Nếu tất cả là đồ ăn chung được mua từ quỹ ăn chơi thì không có gì để nói, nhưng sẽ thật tai hại nếu bạn vô tư nhấm nháp đồ ăn của đồng nghiệp, hoặc vì một sơ sót nào đó, dùng nhầm sữa của một nữ đồng nghiệp hút về cho con ở nhà, thay vì sữa tươi chuyên dùng pha cafe!


bữa trưa công sở
Giữa nắng nóng mùa hè mà cơn thèm ăn vặt của chị em công sở dâng cao, nếu một nam đồng nghiệp đi đưa công văn hay có việc gì đó phải "xuống đất", có lẽ anh chàng sẽ không thể chối từ những lời đề nghị ngọt ngào nhờ mua đồ ăn vặt của các nữ đồng nghiệp. Không ít trường hợp, nhiều chàng công sở đã phải ngậm đắng hát khúc "Túi ơi ở lại tiền đi nhé" vì thường xuyên được các chị em nhờ mua đồ nhưng lại không nhớ chuyện thanh toán.

 

bữa trưa công sở
Những bữa trưa công sở vui vẻ, những khoảnh khắc thư giãn, nạp năng lượng giữa giờ có thể trở thành "ác mộng" với dân công sở nếu như họ không giữ gìn vệ sinh nơi làm việc. "Bếp ăn công sở" có thể tuyệt vời lúc nghỉ trưa, nhưng sẽ là ác mộng nếu mùi thực phẩm thừa, mùi bát đĩa chưa rửa lan tỏa khắp văn phòng. Việc những chú kiến hay gián xuất hiện, bò lổm ngổm trên bàn làm việc, bu đen bu đỏ "tận dụng" nguồn thực phẩm còn vương lại sau bữa trưa công sở có lẽ cũng không hiếm gặp.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.