Thư ký trẻ giăng lưới tình, rình cơ hội thay “sếp bà”

Trước khi xếp đồ lên xe, chồng tôi còn kéo cô thư ký lại gần, tình tứ hôn lên má, còn cô thư ký thì quàng tay qua cổ chồng tôi, âu yếm.

Cô thư ký cũ xin chuyển công tác, chồng tôi tuyển luôn một cô thư ký 28 tuổi chưa chồng, nhan sắc bình thường nhưng giỏi giang, tinh thông nghề nghiệp.

Từ khi có cô thư ký năng nổ giúp việc, chồng tôi nhàn hẳn, thời gian anh dành cho tôi, cho cô con gái đầu mới bước vào cấp 2 và cậu con trai út đang học lớp 1 được cải thiện rõ rệt.

Những bữa cơm đầm ấm có mặt đầy đủ các thành viên trong nhà nhiều hơn. Hôm nào rỗi rãi, anh còn lái xe chở mấy mẹ con đi mua sắm hoặc vào các khu vui chơi giải trí.

Không chỉ chồng tôi khen cô thư ký mới mà cả mấy đứa con tôi cũng hâm mộ cô ta lắm. Con bé lớn xuýt xoa vì cô giỏi tiếng Anh hơn hẳn cả cô giáo dạy nó ở trường, còn thằng bé thì suốt ngày mong ngóng cô đến chơi để được nhận quà là những quyển truyện tranh màu sắc sinh động và nội dung hấp dẫn.

Với tôi, cô thư ký cũng không hề tỏ ra ngại ngùng hay có khoảng cách, cô tự nhiên gọi tôi là “chị sếp”, xưng em, vừa kính trọng lại vừa gần gũi.

  Thư ký trẻ giăng lưới tình, rình cơ hội thay “sếp bà” - 1

Cô thư kỳ hết lòng “giăng lưới” chồng tôi, hòng mong có cơ hội để thay thế vị trí của tôi (Ảnh minh họa)

Đến nhà chơi mà gặp bữa, cô sẵn sàng vào bếp, nấu nướng khéo léo và bày biện rất ngon mắt các món ăn. Chồng tôi cũng rất ủng hộ việc cô thư ký đến nhà tôi chơi và cư xử tự nhiên như một thành viên trong gia đình.

Từ ngày có cô thư ký mới, chồng tôi cũng thay đổi rất nhiều trong trang phục, đầu tóc. Anh còn nghe lời tư vấn của cô thư ký để di nhuộm lại mái tóc lốm đốm bạc vì tuổi 47 cũng không còn trẻ nữa và “tự tin hơn khi đi làm việc cùng đối tác”, chồng tôi bảo vậy khi tôi ngạc nhiên nhìn mái tóc đen bóng khác lạ của anh.

Đặc biệt là dạo này anh rất chăm dùng nước hoa, điều mà từ ngày yêu nhau tới giờ đã hai mặt con, tôi chưa bao giờ thấy. Càng về cuối năm công việc của anh càng bận rộn, nhiều hôm dù đã muộn, cô thư ký vẫn còn ở nhà tôi để bàn bạc cùng chồng tôi công việc của công ty.

Thế rồi bàn công việc xong thì chính chồng tôi lại lái xe đưa cô ấy về nhà. Tôi hoàn toàn vô tư khi nghĩ rằng thời gian gần đây chồng tôi xao nhãng việc nhà, việc quan hệ vợ chồng vì công việc quá bận bịu, chính anh cũng than rằng công việc ngập đầu, cuối năm chỉ nghĩ đến thanh toán nợ nần, tiền nong đã đủ phát ốm.

Rồi một buổi trưa anh về nhà giục tôi sắp xếp đồ đạc vào va li để anh đi công tác miền Trung. Mọi lần nếu anh đi công tác đều có tài xế của cơ quan tới đón và đưa chồng tôi ra sân bay. Thế nhưng lần này anh bảo anh tự lái xe đi rồi gửi ở nhà một anh bạn gần sân bay vì anh đã cho cậu lái xe nghỉ phép về quê chăm bố ốm đột xuất.

Chồng đi công tác vắng, mấy mẹ con ở nhà cũng buồn nên chiều chủ nhật vừa rồi, tôi chở các con đi đến siêu thị nằm ở ngoại ô thành phố, vừa là dã ngoại, vừa mua sắm mấy thứ lặt vặt trong nhà.

Vừa gửi xe xong thì tôi thoáng thấy ai đó rất giống chồng mình, đang tay xách nách mang đi cùng một người phụ nữ, dáng vóc cũng hao hao như cô thư ký. Ngạc nhiên vì tối hôm qua điện thoại về nhà, chồng tôi vẫn bảo anh đang ở miền Trung và phải mấy hôm nữa mới về.

Lặng lẽ đi theo sau hai người, tôi thấy họ dừng lại cạnh chiếc xe ô tô quen thuộc của nhà tôi, người đàn ông mở cửa xe và quay mặt lại – không ai khác mà chính là chồng tôi.

Trước khi xếp đồ lên xe, chồng tôi còn kéo cô thư ký lại gần, tình tứ hôn lên má, còn cô thư ký thì quàng tay qua cổ chồng tôi, âu yếm.

Thế là đã rõ, cô thư ký tinh thông nghiệp vụ và hết lòng nhiệt tình với công việc ấy cũng đang hết lòng “giăng lưới” chồng tôi, hòng mong có cơ hội để thay thế vị trí của tôi.

Tôi lặng lẽ quay lưng và nghĩ sẽ cố gắng bình tĩnh nín nhịn đợi chồng trở về nhà, nói chuyện thẳng thắn cùng anh về sự việc đau lòng này...

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.