Người đàn ông Nghệ An 2 lần làm "người hùng" mùa mưa lũ, lần 1 phát 5.000 thùng mì, lần 2 cứu người tai nạn dù trong túi chỉ có 5 triệu đồng

Hành động đẹp đầy tương thân tương ái của người đàn ông này khiến ai nấy cảm động.

Mưa lũ ở miền Trung vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau bão số 9, dường như mọi thứ lại càng trở nên tồi tệ hơn. Dẫu vậy, trong cơn cuồng nộ của thiên tai, những hành động ấm áp tình người vẫn diễn ra. Tiêu biểu có thể kể đến lòng tốt của người đàn ông được mệnh danh là "người hùng Nghệ An" dưới đây.

Bài viết được đăng trên một hội nhóm Facbook đêm qua và ngay lập tức trở thành đề tài gây chú ý. "Đây chính là anh Dũng (Nghệ An), người đợt lũ trước đã một mình kêu gọi 5000 thùng mì và chở vào tận nơi ủng hộ bà con. Hôm nay (28/10), khi đang trên đường đi hỗ trợ bà con miền Trung tiếp thì gặp một xe tải chở hàng cứu trợ miền Trung bị tai nạn giao thông ở Quảng Bình.

Anh đã dừng xe và nhanh chóng đưa tài xế đến bệnh viện. Trong túi anh còn 5 triệu, anh Dũng đã hỗ trợ luôn cho tài xế, vì thấy hoàn cảnh tài xế neo đơn, lại không có người thân ở đây.

Cảm ơn anh rất nhiều, một gương sáng Nghệ An".

Người đàn ông Nghệ An 2 lần làm người hùng mùa mưa lũ, lần 1 phát 5.000 thùng mì, lần 2 cứu người tai nạn dù trong túi chỉ có 5 triệu đồng-1

Hình ảnh "người hùng" đang cứu giúp người gặp tai nạn giao thông trên đường.

Ngay sau khi những tin tức này được phát đi, rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm kích đối với lòng tốt của anh ấy. Dù bản thân không phải người có nhiều tiền, trong túi chỉ còn đúng 5 triệu nhưng anh Dũng vẫn sẵn sàng ủng hộ cho người khó khăn hơn mình. Ngày hôm qua, rất may là anh tài xế bị tai nạn đã gặp được người tốt như vậy.

Người đàn ông Nghệ An 2 lần làm người hùng mùa mưa lũ, lần 1 phát 5.000 thùng mì, lần 2 cứu người tai nạn dù trong túi chỉ có 5 triệu đồng-2

Không chỉ cho tiền, "người hùng" còn đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trước đó, anh Dũng cũng khiến dân mạng xôn xao khi kêu gọi ủng hộ 5000 thùng mì ủng hộ miền Trung trong đợt lũ trước. Được biết, sau khi biết tin nhiều huyện thành miền Trung gặp khó khăn, bị cô lập vì lũ, anh vừa tự bỏ tiền, vừa kêu gọi bạn bè trong vài ngày được 5000 thùng mì tôm để cứu trợ. Đáng chú ý hơn, người đàn ông này còn tự lái xe tải suốt 5 ngày, đi đến nhiều nơi ngập sâu ở Quảng Nam, Huế, Quảng Trị.

Facebook của anh thường xuyên cập nhật tình hình chuyến đi, có khi anh còn đi xuyên đêm giữa trời mưa gió. Mỗi chuyến như vậy, anh Dũng chở được khoảng 1000 -1200 thùng mì gói. Sau khi cứu trợ hết số mì mang theo, anh Dũng sẽ quay đầu, trở về Nghệ An lấy tiếp mì cứu trợ. Có những chuyến quay đầu xe dài hơn 200km, vì sợ bà con không thể chịu đói lâu, anh chạy xuyên ngày đêm, đôi khi còn gặp khó khăn vì xe sa lầy, chỗ nước sâu không thể vượt qua phải đi thuyền vào.

Người đàn ông Nghệ An 2 lần làm người hùng mùa mưa lũ, lần 1 phát 5.000 thùng mì, lần 2 cứu người tai nạn dù trong túi chỉ có 5 triệu đồng-3

Anh Dũng trong đợt cứu trợ miền Trung bằng những thùng mì.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-nghe-an-2-lan-lam-nguoi-hung-mua-mua-lu-lan-1-phat-5000-thung-mi-lan-2-cuu-nguoi-tai-nan-du-trong-tui-chi-co-5-trieu-dong-162202910075515421.htm

tai nạn giao thông

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.