Mẹ chồng - nàng dâu: Mẹ chồng dễ thương xin số con dâu cho con trai tán tỉnh

Chị Hồng Vân tiết lộ trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu rằng chồng và mình nên nghĩa trăm năm là do mẹ chồng mai mối.

Chị Hồng Vân tiết lộ trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu rằng chồng và mình nên nghĩa trăm năm là do mẹ chồng mai mối.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu xuất hiện "bà mai" mẹ chồng đặc biệt dễ thương nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Mẹ chồng Đặng Kim Định (61 tuổi, đã nghỉ hưu) chính là "bà mối" dễ thương trong chương trình tuần này. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 1

Con dâu của mẹ Định là Trần Hồng Vân (27 tuổi) chỉ mới vừa về làm dâu được 6 tháng. Tuy nhiên, cơ duyên để chị Vân trở thành con dâu của mẹ Định lại là do chính mẹ chồng tạo ra.

Mẹ Định vốn công tác ở hội Liên hiệp phụ nữ Quận 1, tp. Hồ Chí Minh. Trong một lần đi dự đại hội phường, mẹ Định đã gặp chị Vân. Duyên số để hai mẹ con ngồi chung một hàng ghế và nói chuyện với nhau.

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 2

Mẹ Định khá thắc mắc khi thấy chị Vân còn trẻ quá mà lại tham gia hoạt động ở địa phương. Hỏi ra mới biết, chị Vân đang học để lấy bằng thạc sĩ nên tham gia vào hoạt động phụ nữ ở địa phương.

Ấn tượng với cô gái trẻ, mẹ Định mới hỏi thăm về chuyện bạn trai. Biết chị Vân chưa có người yêu, mẹ Định đã chủ động xin số điện thoại để đưa về cho con trai mình làm quen.

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 3

Sau một thời gian nói chuyện, chị Vân và con trai mẹ Định đã phải lòng nhau và quyết định đi tới hôn nhân. Duyên số vợ chồng con trai đã do một tay mẹ chồng se tơ. Càng thú vị hơn khi mẹ chồng quen chị Vân vào tháng 3 thì đến tháng 7 năm đó, hai mẹ con đã trở thành người thân một nhà. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 4

Chị Vân tiết lộ rằng ngay lần đầu gặp gỡ đã rất ấn tượng với sự nhiệt huyết, cởi mở và bề dày kinh nghiệm của mẹ trong hoạt động Hội. Khi có cơ hội được quen với con trai của mẹ thì chị lại càng khâm phục mẹ hơn. Bởi dù công việc rất bận rộn nhưng mẹ vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình chu đáo. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 5

Ngày mới về làm dâu, chị Vân khá sợ vì từ nhỏ đã được bố mẹ cưng chiều. Khi đi lấy chồng, bố mẹ đã dặn dò rất nhiều nên cảm thấy khá hồi hộp. Kết quả chị lại được nhà chồng rất cưng chiều, nhiều khi còn cảm thấy như mình chính là con gái ruột của bố mẹ  chồng vậy. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 6

Chuyện nhỏ nhặt gì, con dâu cũng được quan tâm. Mỗi sáng sớm, mẹ Định lại hỏi con dâu ngủ có ngon không. Đi chợ thì thường xuyên mua đồ ăn vặt cho chị Vân ăn. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 7

Đương nhiên, việc sống chung một mái nhà cũng sẽ khó tránh khỏi có những lúc không hợp. Con dâu thích ăn ngọt, nấu gì cũng bỏ đường trong khi mẹ chồng là người Bắc, bố chồng là người Trung đều không ăn ngọt.

Dù bố chồng khá dễ ăn, ăn gì cũng được nhưng chỉ cần chồng thích ăn thì mẹ Định đều sẽ nấu. Bản thân không ăn được đi nữa thì mẹ vẫn nấu. Khi con dâu về thì mẹ chồng cũng cố gắng điều tiết bằng cách cho một ít đường để con dâu ăn quen dần. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 8

Có chuyện gì hai mẹ con cũng trao đổi với nhau. Khi con dâu áp lực việc học hành tốt nghiệp, mẹ Định chủ động đề nghị làm hết mọi công việc cơm nước để chị Vân tập trung học hành. Sau đấy, chị Vân còn bị nghén nên bố mẹ chồng lại càng tập trung chăm sóc và chiều chuộng con dâu hơn.

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 9

Cưng con dâu là vậy nhưng đôi khi mẹ Định cũng thấy hơi chạnh lòng khi con trai quá lo lắng cho chị Vân. Con trai chủ động đề nghị với mẹ: "Mai mốt mẹ mua xà bông rửa chén thì mẹ mua loại xịn, loại trăm mấy chục ngàn đừng mua loại sáu mấy ngàn không tốt đâu."

Sở dĩ, anh đề nghị vậy là vì lo vợ rửa chén sẽ bị ảnh hưởng hóa chất, hơn nữa là phụ nữ có thai thì càng cần phải cẩn thận hơn.

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 10

Tuy nhiên, từ trước đến nay, mẹ Định luôn lo cho con nhưng chưa bao giờ được con quan tâm đến tận mức ấy nên hơi tủi thân một chút. Việc này khiến mẹ vừa buồn vừa vui. Bởi mẹ cũng mừng vì từ nay con trai đã trưởng thành, có thể lo cho vợ của mình. 

me chong - nang dau: me chong de thuong xin so con dau cho con trai tan tinh - 11

Chị Vân cũng chia sẻ rằng ban đầu rất lo lắng vì bố người Trung, mẹ người Bắc còn mình người Nam. Nhưng khi về nhà thì gia đình rất hòa thuận, yêu thương nhau. Hơn nữa, chị Vân còn học hỏi được thêm rất nhiều thứ từ mẹ chồng của mình, đặc biệt là cách mẹ chăm sóc ba.

Chỉ cần hôm trước bố chồng nói thèm món gì thì ngay lập tức ngày hôm sau mẹ chồng sẽ làm món đó. Đây chắc chắn là một bí kíp để giữ lửa hạnh phúc gia đình mà nhiều khán giả của chương trình Mẹ chồng - nàng dâu cũng phải học tập.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.