Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất!

Hãy yêu thương bản thân mình một chút, bởi nếu bạn còn không yêu thương mình thì ai sẽ làm việc đó?

Năm vừa rồi, bạn tự nhận thấy mình đã đối xử công bằng với bản thân chưa? Hãy yêu thương bản thân mình một chút, bởi nếu bạn còn không yêu thương mình thì ai sẽ làm việc đó?

Chúng ta thường hay than vãn về bản thân, sao mình lại không xinh, sao mình hát không hay, sao mình vẽ không giỏi, sao mình chẳng làm được gì cho ra hồn... Đừng quên, chúng ta chỉ là một người bình thường và không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả. Hơn thế nữa, bạn có biết rằng mình rất đặc biệt không? Trên thế giới này, bạn là duy nhất. Bạn xứng đáng được yêu thương không chỉ bởi những người thân xung quanh bạn mà còn bởi người quan trọng nhất cuộc đời bạn - không ai khác ngoài chính bạn. Đừng đòi hỏi người khác phải yêu thương bạn nếu bạn không phải là người làm điều đó đầu tiên.

Năm mới rồi, hãy đối xử với bản thân mình tốt hơn bạn nhé! Hãy để 365 ngày sắp tới trở thành 365 ngày thật ý nghĩa và thật đặc biệt. Bạn không cần làm gì nhiều đâu, chỉ cần yêu thương mình bằng những hành động thật nhỏ bé này thôi...

1. Bắt đầu mỗi ngày bằng việc nói với mình một điều gì đó thật tích cực

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 1.

Đơn giản chỉ là những câu khiến bạn mỉm cười như "Nhìn mình hôm nay xinh ghê", "Bài toán khó thế này mà mình làm ngon ơ nè" thôi, một ngày của bạn nhất định sẽ tươi sáng hơn rất nhiều


2. Ăn đủ bữa, đủ dinh dưỡng

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 2.

Yêu thương bản thân không chỉ dừng lại ở tâm lí thôi đâu, hãy chăm sóc sức khỏe của bạn cho tốt nữa. Hạn chế ăn thực phẩm rác như thức ăn nhanh, đồ uống có ga... đi nhé!


3. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 3.

Sống mà cứ so bì, tị nạnh mệt mỏi lắm, bạn có thấy thế không? Mỗi người có một thế mạnh riêng, mỗi người có một ưu điểm riêng, không ai là giống ai cả. Bạn là tốt nhất, theo định nghĩa của riêng bạn.


4. Chấm dứt những mối quan hệ có hại

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 4.

Khăng khăng gìn giữ một tình bạn vì cả nể, cố chấp níu kéo một mối tình vì sợ này sợ kia sẽ chỉ khiến bản thân bạn bị tổn thương, kéo lùi bước chân bạn mà thôi.


5. Trân trọng và yêu quí những điều khiến bạn trở nên khác biệt

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 5.

Chẳng hạn như vết bớt trên má trái, vết sẹo khóe mắt phải, mái tóc xoăn bẩm sinh hay đơn giản chỉ là giọng hát như đọc thơ... Đừng coi chúng là khuyết điểm, hãy nhớ chính những điều ấy khiến bạn khác biệt so với những người khác!


6. Khen ngợi bản thân mỗi ngày

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 6.

Một lời khen ngợi đúng lúc có ích nhiều hơn bạn nghĩ đấy! Sao phải chờ ai đó khen ngợi bạn nhỉ, hãy tự khích lệ bản thân mình trước, hãy kỉ niệm tất cả những thành tựu bạn làm được dù là lớn lao hay bé nhỏ...


7. Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và thử một việc gì đó thật mới lạ

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 7.

Bạn không thể hạn chế bản thân mình mãi được, đừng bó gối trong một vùng an toàn nhất định, bạn phải thử bứt phá, thử làm gì đó khác đi. Hãy cho chính bạn một cơ hội để thay đổi!


8. Nhận ra rằng không có một định nghĩa cụ thể nào cho cái đẹp cả

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 8.

Cái đẹp có định nghĩa ư? Câu trả lời là không, đẹp hay không là ở cách bạn nhìn nhận nó mà thôi. Đừng nhìn mấy bức hình được photoshop kĩ càng trên tạp chí rồi buồn bã vì bạn không có một cơ thể đúng chuẩn. Kể cả có là người mẫu thì ở ngoài đời nhìn họ cũng đâu giống trong ảnh.


9. Dành một chút thời gian để tâm hồn được thả lỏng

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 9.

Cuộc sống có quá nhiều những bận rộn, lo toan. Hãy dành ra ít phút mỗi ngày để tâm hồn được hoàn toàn thả lỏng. Hít một hơi thật sâu sau đó thở ra, gạt bỏ mọi suy nghĩ có trong đầu, chỉ vậy thôi.


10. Theo đuổi đam mê, sở thích

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 10.

Sống mà không có đam mê, sở thích thì thật là nhàm chán. Đam mê, sở thích sẽ mang đến cho bạn niềm hứng khởi mỗi khi bắt tay vào làm một việc gì đó.


11. Học cách tha thứ cho bản thân của quá khứ

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 11.

Hãy nhớ một điều rằng con người không ai hoàn hảo, chúng ta ai cũng từng mắc sai lầm, kể cả khi bạn là người tài giỏi nhất. Tha thứ cho bản thân của quá khứ không chỉ giúp bạn trút bỏ một gánh nặng không đáng có mà còn dọn đường cho bản thân bạn trong tương lai nữa.


12. Tin tưởng vào khả năng của bản thân

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 12.

Niềm tin có sức mạnh rất lớn lao. Tin vào người khác cũng vậy mà tin vào bản thân cũng thế. Kể cả khi bạn có tiềm lực mà khuyết thiếu sự tự tin, bạn cũng không thể thành công được. Vậy nên, hãy lạc quan hơn một chút và đừng bao giờ ngừng nhắc nhở mình: "Mình có thể làm được!"


13. Tập yêu thương và đối xử tốt với người khác

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 13.

Có lẽ bạn đang thắc mắc yêu thương người khác thì liên quan gì đến việc yêu thương bản thân? Liên quan chứ, khi bạn đối xử tốt với người khác, bản thân bạn cũng nhận về niềm vui và hạnh phúc. Nhưng đừng quên, bạn cho đi không phải để nhận lại, bạn chỉ đang làm những gì nên làm mà thôi.


14. Tìm tới gia đình, bạn bè mỗi khi bạn cần sự giúp đỡ của ai đó để vượt qua khó khăn

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 14.

Không ai bắt bạn phải vượt qua khó khăn một mình cả. Bạn có thể mạnh mẽ và không ngừng tự nỗ lực, nhưng bạn cũng hoàn toàn có quyền tìm đến những người yêu thương để được san sẻ, dù là niềm vui hay nỗi buồn.


15. Học cách từ chối

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 15.

Đừng sợ phải nói "Không". Biết từ chối đúng lúc, cuộc sống mới thoải mái được. Bạn không mắc nợ ai cả, giúp người khác là vì bạn có lòng tốt, không giúp người khác là vì bạn vốn không có trách nhiệm phải làm vậy.


16. Tìm cho mình một nơi để "trốn"

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 16.

Hãy tìm cho một mình một nơi xa lạ, nhưng không phải thực sự xa lạ để làm chỗ "trốn". Trốn ở đây không phải trốn tránh, chỉ là để bạn có một nơi để bình tâm, một nơi để cách xa những rối rắm ngoài kia. Đó có thể là góc sân thượng một tòa nhà nào đó, cũng có thể là một quán cafe trong ngõ nhỏ mà bạn tình cờ phát hiện.


17. Quên việc cần sự đồng ý của tất cả mọi người với mỗi việc bạn làm

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 17.

Bạn không thể sống mà làm hài lòng tất cả mọi người, chắc chắn là vậy. Tham khảo ý kiến của người khác là một việc nên làm nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần sự chấp nhận, đồng ý của tất cả mỗi khi làm gì đó.


18. Ghi lại câu chuyện của cuộc đời bạn

Năm mới, hãy học cách yêu thương bản thân từ những hành động nhỏ nhất! - Ảnh 18.

Học cách cầm bút và ghi lại mọi thứ. Đừng bao giờ để người cầm bút thay bạn. Cách mà bạn sống mỗi ngày chính là một câu được viết xuống cuốn sách cuộc đời. Hãy viết lại câu chuyện cuộc đời bạn, theo cách của riêng bạn!

Theo Trí Thức Trẻ

học cách yêu thương bản thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.