Tình cờ gặp chồng cũ cùng vợ mới, người phụ nữ chỉ ghé tai kẻ từng cướp chồng mình nói 1 câu ngắn gọn mà gia đình họ "náo loạn"

5 ngày sau cuộc gặp ấy, cô ả đột nhiên gọi điện cho Ly đề nghị cafe. Thậm chí cô ta còn cất công lặn lội đến gần khu nhà Ly để có 1 cuộc "tâm sự giữa 2 người đàn bà".

Người ta bảo gặp nhau do duyên, cưới nhau do phận nhưng có đồng hành suốt quãng đường đời hay không lại là quyền quyết định của mỗi người.

Công từng là người đàn ông an toàn trong mắt mọi cô gái. Đúng theo như lý thuyết mà Ly chiêm nghiệm, anh chưa bao giờ nói yêu cô nhưng câu mà Ly được nghe trong suốt bao năm qua là "Có anh ở đây rồi". Công cũng chẳng thề thốt hay hứa hẹn nhưng chỉ cần Ly ốm đau, hoạn nạn hay lúc cần là anh sẽ xuất hiện.

Ấy vậy mà, vào năm thứ 7 của cuộc hôn nhân ngỡ viên mãn ấy, Công đã ngoại tình, phản bội toàn bộ niềm tin mà Ly dành cho anh. Mọi thứ trên thực tế đâu có dễ dàng như những câu chuyện mà người ta thường kể cho nhau nghe.

Ngày Ly phát hiện ra chồng mình ngoại tình anh chỉ nhẹ nhàng 1 câu xin lỗi, không giải thích kể lể nhưng vẫn trách Ly không quan tâm chồng đúng cách. 3 ngày hôm sau Công chìa trước mặt Ly lá đơn ly hôn được đánh máy rất đầy đủ, ngay ngắn khác hẳn bản tính thiếu cẩn thận của anh. Rõ ràng họ đã có 1 sự tính toán kĩ lưỡng từ trước.

Đau đớn thật nhưng Ly không coi đó là sai lầm. Nếu chỉ do cám dỗ, những rung động nhất thời thì 1 người đàn ông trưởng thành lăn lộn bao năm trên thương trường sẽ không dễ dàng quay lưng với vợ con như thế.

Tình cờ gặp chồng cũ cùng vợ mới, người phụ nữ chỉ ghé tai kẻ từng cướp chồng mình nói 1 câu ngắn gọn mà gia đình họ náo loạn-1

Ảnh minh họa

Thấm thoắt cũng đã hơn 1 năm trôi qua kể từ ngày cuộc ly hôn văn minh ấy kết thúc, dù đã ở cách nhau đến 20km vậy mà chẳng hiểu sao Ly lại gặp vợ chồng Công đi mua sắm.

Người phụ nữ ấy chẳng ai xa lạ chính là cô gái tội nghiệp từng thuê nhà nhà Ly. Vậy mà từ sự thương cảm đơn thuần, Công đã phải lòng cô ả rồi quên hết những thứ tốt đẹp họ gây dựng cùng nhau bao năm. Những thứ trong quá khứ ùa về như mới xảy ra, những câu xúc phạm nặng nề, những tin nhắn, cuộc gọi như khủng bố của kẻ thứ 3 đã hành hạ tinh thần Ly hàng tháng ròng rã.

Ly định tránh mặt nhưng cô ả kịp nhìn thấy và chủ động chào hỏi như 1 kẻ vô tội. Vẫn cái ánh mắt sắc lẹm, đôi môi thơn thớt trong màu son đỏ đến nhức mắt, cô ta giật tay Công cất tiếng: "Ai như vợ cũ anh kìa. Lâu không gặp chị có vẻ già đi nhiều".

Ly cười khẩy, Công hết gạt tay vợ mình ra rồi lại hỏi han Ly về con cái. Phải rồi, hơn 1 năm trôi qua mà anh ta gặp con được đúng 2 lần, chắc cuộc sống mới phải vui vẻ lắm.

Công có chút ngập ngừng, nhìn vợ cũ giảm béo mặt mũi tươi trẻ, phong cách khác hẳn năm xưa.

Ly chào xã giao, trước khi bước đi cô không quên ghé tai vợ mới của chồng cũ nhắc nhở: "Giữ chồng cho cẩn thận". Cô ta vừa tức tối vừa cảm thấy có phần kì lạ.

5 ngày sau cuộc gặp ấy, cô ả đột nhiên gọi điện cho Ly đề nghị cafe. Thậm chí cô ta còn cất công lặn lội đến gần nhà Ly để có 1 cuộc "tâm sự giữa 2 người đàn bà".

"Chị nói cho rõ đi, câu chị nói hôm ấy có ý gì, tại sao dạo này chồng tôi thường xuyên đi thăm con chị là như thế nào?", câu chào hỏi của cô ta quả nhiên nằm trong dự đoán của Ly.

1 người đàn bà trải qua bao trầm luân cuộc sống sao phải cúi mặt bối rối chứ, Ly bình thản đáp, đúng vị thế của "người trên": "Em ạ, chị nói với em trên cương vị cùng là đàn bà với nhau. Thứ nhất, em lấy đàn ông đã có con riêng em phải chấp nhận việc anh ta có trách nhiệm với con cái. Thứ hai, em lấy kẻ đã từng phản bội vợ thì em phải chấp nhận việc có ngày em cũng giống như vợ cũ của anh ta.

Tình cờ gặp chồng cũ cùng vợ mới, người phụ nữ chỉ ghé tai kẻ từng cướp chồng mình nói 1 câu ngắn gọn mà gia đình họ náo loạn-2

Ảnh minh họa

Còn chị, chị chấp nhận ly hôn không phải chị thua em mà chị chỉ cảm thấy người đàn ông đã biến chất thì không nên giữ bên mình làm gì. Chị nhắc nhở em vì thật lòng chị không muốn có thêm 1 đứa trẻ vô tội nào phải chịu thiệt thòi như con chị nữa".

Không chỉ trong hôn nhân, mỗi khi chúng ta gặp những điều rối ren, bị bủa vây bởi mớ hỗn độn chúng ta sẽ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người này người kia nhưng thực chất là do chính chúng ta không có kỹ năng.

Đàn ông luôn trách phụ nữ thiếu sót, rằng cô ấy đã thay đổi nhưng thực chất là do các anh chưa cho họ được cảm giác an toàn. Còn những cô gái thích rình rập quanh gia đình người khác, các cô luôn hứng khởi với những mối quan hệ khác thường nhưng rồi 1 ngày các cô nhận ra mình đã giành giật về 1 món đồ đã "phế" thì cũng quá muộn rồi.

Ôm con trong tay, Ly nhận được tin nhắn của chồng cũ: "Anh xin lỗi đã làm mẹ con em khổ. Nếu khó khăn hay không được hạnh phúc hãy bảo anh nhé".

Ly cười nhạt, đàn ông vốn cứ tham lam như vậy, cô hồi đáp: "Cuộc sống của mẹ con em từ khi không có anh tốt lên rất nhiều. Hạnh phúc là khi người ta biết hài lòng anh ạ, cố mà giữ lấy những gì anh đang có".

 

 THEO BÁO DÂN SINH

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/tinh-co-gap-chong-cu-cung-vo-moi-nguoi-phu-nu-chi-ghe-tai-ke-tung-cuop-chong-minh-noi-1-cau-ngan-gon-ma-gia-dinh-ho-nao-loan-22202018421151204.htm

cướp chồng

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.