Sau sinh mẹ được gì? - Em bé như thiên thần và vùng bụng như thửa ruộng "cằn cỗi"

9 tháng 10 ngày qua đi, em bé chào đời khỏe mạnh nhưng để lại cho mẹ vùng bụng nhăn nheo, thâm sạm chẳng bao giờ có thể xóa mờ.

9 tháng 10 ngày qua đi, em bé chào đời khỏe mạnh nhưng để lại cho mẹ vùng bụng nhăn nheo, thâm sạm chẳng bao giờ có thể xóa mờ.

Mang thai, sinh nở là hành trình tuy vất vả nhưng đầy tuyệt diệu mà người phụ nữ nào cũng mong muốn được trải qua. Nghe tiếng khóc chào đời, ngắm thiên thần bé nhỏ trong tay có lẽ là giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời người mẹ. Vậy nhưng sau khi những cảm xúc ấy qua đi, ai cũng ngạc nhiên, bàng hoàng đến tột cùng với cơ thể sau sinh của mình. 

Còn đâu vòng eo nhỏ trắng mịn từng khiến mẹ tự hào thời con gái. Sau 9 tháng mang nặng đẻ đau, ươm mầm nên một sự sống mới, những gì để lại cho mẹ chính là "thửa ruộng" đã khô cằn, nứt nẻ. 

Gần đây, trên mạng xã hội facebook, một bà mẹ đã đăng tải hình ảnh vùng bụng đen nhẻm, nhăn nheo của mình sau khi sinh 10 ngày. 

sau sinh me duoc gi? - em be nhu thien than va vung bung nhu thua ruong "can coi" - 1

Vùng bụng nhăn nheo, thâm đen sau sinh khiến bà mẹ chán chường, lo lắng.

Bức ảnh lập tức thu hút được sự quan tâm từ đông đảo chị em "bỉm sữa". Nhiều người sau đó cũng cùng "khoe chiến tích" trên bụng mình để chứng minh muốn có được một "thiên thần", người phụ nữ đã hy sinh nhiều đến thế nào. 

sau sinh me duoc gi? - em be nhu thien than va vung bung nhu thua ruong "can coi" - 2

Sau khi sinh hai bé sinh đôi, bụng chị N.H (Hà Nội) tuy không còn chảy sệ nhưng da nhăn nheo và đầy vết rạn. 

sau sinh me duoc gi? - em be nhu thien than va vung bung nhu thua ruong "can coi" - 3

Những vết rạn chằng chịt vùng vết sẹo mổ kéo dài trên bụng chị N.H (Vĩnh Phúc) khiến ai nhìn cũng xót xa.

sau sinh me duoc gi? - em be nhu thien than va vung bung nhu thua ruong "can coi" - 4

Sinh con đã hơn 3 năm nhưng trên bụng chị M.T (Hải Phòng) vẫn còn những vết rạn mờ khiến chị không tự tin mặc những bộ quần áo đã từng rất yêu thích thời con gái.

sau sinh me duoc gi? - em be nhu thien than va vung bung nhu thua ruong "can coi" - 5

Tăng hơn 20kg khi mang bầu khiến bụng chị K.T.X (Hà Nam) sau khi sinh hơn 10 tháng vẫn không thể trở về khuôn cũ. 

Tuy xấu xí đến thảm thương nhưng những vết rạn da sau sinh chính là bằng chứng cho sự hy sinh cao cả của mẹ. Những người phụ nữ ấy sẵn sàng đánh đổi thanh xuân, vẻ đẹp của mình để có được những "thiên thần" bé bỏng. 

Đôi khi có cảm thấy tự ti, thương cảm cho bản thân mỗi khi nhìn xuống vùng bụng chẳng còn được như thời con gái nhưng cuối cùng, bà mẹ nào cũng tự hào về nó. 

Chị H.L (Nghệ An) chia sẻ: "Bụng rạn hay xấu xí cũng chẳng sao. Mình vẫn luôn thấy tự hào về nó. Nhờ có nó mà giờ mình có một em bé xinh xắn, đáng yêu lúc nào cũng tíu ta tíu tít. Dù sao vẫn lãi".

"Cũng có khi thấy buồn, thấy tủi nhưng nhìn các con nô đùa vui vẻ là lại quên hết ngay thôi. Phụ nữ đã hy sinh quá nhiều, chỉ mong đàn ông hiểu được để trân trọng", chị M.T.K bình luận.

Theo Khám phá


Vết rạn da

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.