Bị chị bạn trai soi mói vì qua nhà ăn cơm không chịu rửa bát, ngờ đâu cô gái lại được bênh chằm chặp

Từ câu chuyện cũng dấy lên câu hỏi gây tranh cãi: Con gái qua nhà người yêu ăn cơm lần đầu có nên xông vào tranh rửa bát?

Từ câu chuyện cũng dấy lên câu hỏi gây tranh cãi: Con gái qua nhà người yêu ăn cơm lần đầu có nên xông vào tranh rửa bát?

Tưởng rằng hết Tết là hết những vụ tranh cãi xoay quanh việc rửa bát của chị em phụ nữ, ấy vậy mà mới đây lại có một chủ đề mới xoay quanh công việc này. Cụ thể, một người dùng facebook có tên Q.C "soi" nhất cử nhất động của cô bạn gái em trai mình. Sau khi thấy người yêu em trai không biết xông pha xào xáo giúp mọi người trong gia đình dọn mâm trước khi ăn, rửa bát sau khi ăn thì người chị này quyết định lên một nhóm kín để tâm sự.

Cụ thể, bài đăng có nội dung như sau:

"Hôm nay em trai mình dẫn bạn gái về nhà ăn cơm. hai vợ chồng mình nấu cơm xong xuôi hết rồi thì nó đến. Đến nơi cả nhà dọn cơm người trải chiếu người bê bát người bê mâm xuống đất ăn vì ngồi bàn ăn không đủ ghế.

Bạn gái nó cứ ngồi trơ ra chả giúp đc việc gì . Ăn uống cũng làm khách vì chắc xấu hổ nên ăn cũng ít. Mình ăn xong thì bế thằng con 3 tuổi đi sang hàng xóm chơi để cho con ăn. Mẹ mình thì bế thằng thứ của mình 1 tuổi. Còn chồng mình với mọi người khác vẫn ngồi ăn. Nó ăn xong trước nên ngồi bàn uống nước, ăn xong chồng mình lại cất dọn rồi rửa bát làm hết một mình. Đang rửa bát dở thì mình cho con đi ăn xong về. Đến nhà thấy cô bạn gái cúa em trai mình ngồi vắt chân chéo ngồi lướt điện thoại, em trai mình thì đi lên phòng thay quần áo, mẹ mình thì vẫn bế con cho mình.

Mình cũng là phụ nữ, cũng đã lấy chồng và cũng có em chồng. Mình cũng đã từng về nhà bạn trai hay người yêu ăn cơm nhưng mình không thấy hài lòng về cô bạn gái nó.

Ít ra thấy mọi người làm cũng phải xông vào mà làm không thì thấy chồng mình dọn cũng phải xuống mà tranh bảo anh để em rửa cho chứ. Đến lúc nó về mẹ mình bảo cái loại con gái con đứa về nhà bạn trai mà ngồi ì ra một chỗ để thằng anh rể nó rửa bát cất dọn một mình."

Bị chị bạn trai soi mói vì qua nhà ăn cơm không chịu rửa bát, ngờ đâu cô gái lại được bênh chằm chặp - Ảnh 1.

Bài đăng gây nhiều tranh cãi xoay quanh việc bạn gái em trai sang chơi nhà mình ăn cơm nhưng không... rửa bát!

Bên dưới bài đăng này, nhiều chị em đã từng trải cũng đóng góp ý kiến cho rằng bạn gái được nhắc đến trong bài thiếu một chút tinh tế và khéo léo trong giao tiếp. Theo như các chị em thì việc con gái sang nhà người yêu ít nhất cũng nên lăng xăng phụ việc này việc kia để thể hiện mình đảm đang, nữ công gia chánh một chút để ghi điểm với mọi người.

Tuy nhiên, phần đông chị em ở dưới lại đồng lòng cho rằng cô bạn gái của em trai chị Q.C kể trên không làm gì sai cả. Có chăng đúng là cô bé không khéo một chút thôi, hoặc do ngại ngùng xấu hổ cộng thêm tính tình nhút nhát nên không thể hiện mình lăn xả như nhiều người khác.

Để nói về việc rửa bát khi sang nhà người yêu ăn cơm, các chị em cho rằng buổi đầu tiên khi sang nhà người yêu thì mình vẫn là khách, mà khách ăn xong thì ngồi chơi xơi nước là đúng rồi, chẳng nhà ai lại bắt khách vào dọn rửa cả. Cho nên ý kiến của chị Q.C bị "ném đá" khá gay gắt.

Bị chị bạn trai soi mói vì qua nhà ăn cơm không chịu rửa bát, ngờ đâu cô gái lại được bênh chằm chặp - Ảnh 2.

Chị em đồng lòng bên vực cô bạn gái và cho rằng chị Q.C đã xoi mói, xét nét quá đà khi cô gái còn chưa về làm dâu nhà mình.

Như facebook L.T thẳng thắn góp ý: "Ủa nó mới là bạn gái, chứ có phải là dâu trong nhà đâu mà muốn nó rửa bát? Nó vẫn đang là KHÁCH mà? Khách nào tới nhà bạn cũng bắt ngta rửa chén à? Em trai bạn ăn xong còn chả buồn rửa thì tư cách gì soi mói con gái người ta?"

Đúng là cùng một câu chuyện nhưng dưới nhiều góc nhìn khác nhau sẽ có những ý kiến trái chiều nhau. Và một khi nêu ý kiến thì ai cũng có lý lẽ của riêng mình để bảo vệ điều đó. Còn ý kiến của bạn xoay quanh câu chuyện này thì sao? Khi con gái qua chơi nhà người yêu và dùng cơm tại đó thì có nhất thiết phải xông vào tranh rửa bát hay không?

Theo Helino


rửa bát

nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.