Vợ 'phát điên' vì về quê 2 ngày, chồng ở nhà mua sắm hết 9 triệu tiền quần áo

Khi về quê lên thấy cả đống quần áo chồng mua cho vợ con hết 1 số tiền lớn trên, chị H.L không khỏi cảm thấy tiếc hùi hụi.

Khi về quê lên thấy cả đống quần áo chồng mua cho vợ con hết 1 số tiền lớn trên, chị H.L không khỏi cảm thấy tiếc hùi hụi.

Mới đây, trên facebook xuất hiện câu chuyện của một người vợ trẻ tên H.L khiến hội chị em xôn xao. Chuyện là 3 mẹ con H.L về quê 2 ngày. Ở nhà, chồng đi mua quần áo cho 3 mẹ con hết 9 triệu nhưng chỉ được lèo tèo vài cái áo, cái quần, chị H.L không biết nên vui hay nên buồn.

Đăng kèm theo đó là hình ảnh hoá đơn chồng mua quần áo cho 3 mẹ con. Có nhiều chiếc áo nhỏ xíu cũng được chồng H.L mua với giá gần 1 triệu đồng.

Vợ phát điên vì về quê 2 ngày, chồng ở nhà mua sắm hết 9 triệu tiền quần áo
 Hoá đơn mua sắm quần áo của chồng

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện trên đã hút rất nhiều sự chú ý của dân mạng. Nhiều người cho rằng, chồng mua quần áo cho vợ con như vậy quá tâm lý rồi, người vợ trên có gì phải kêu la.

P.P bình luận: “Quan điểm của tớ là, chồng không tiêu cho vợ thì cũng dùng vào việc khác, nên không phải đắn đo”.

“Ngon đó! Tươi lên em! Không có gì phải ngại! Mình cũng tiếc nhưng cứ vui lên vì đời cho phép! Tiền ông ấy làm được và tiêu xoã cho gia đình mình là ok”, H.P nói.

X.B chia sẻ: “Giống tính chồng mình quá, mình thích thì mua không thì thôi. Còn lão cứ đâm đầu tự đi mua về không đẹp cũng phải hài lòng vì đã mua đắt rồi còn bị chê xấu thì tội. Có những lúc đi làm về 2h sáng vào ăn cháo vợ và con nằm ngủ nhưng cũng mua cháo về lôi ra bắt ăn bằng được. Vợ thì giảm cân, không ăn để đó cho hỏng. Mình lại tiếc lại phải mò dậy ăn. Chồng mình tiêu hoang lắm”.

“Like luôn”, “Muốn thế nào nữa mà phải kêu lên đây”, “Trời 9 triệu mà mua được vài cái áo này thôi à”, “Mua cho mẹ con là được rồi. Còn hơn đem tiền đi phá. Ủng hộ ông này”… là những bình luận của dân mạng.

Nhiều dân mạng thì cho rằng, chồng tiêu cho vợ con như trên cũng quá hoang phí, cần phải thông não lại để không có chuyện mua sắm thừa mứa, lãng phí như trên.

“Biết là chi tiêu cho vợ con rồi nhưng cách mua sắm quá tay trên cần phải chấn chỉnh lại. Gia đình nhỏ với mức chi tiêu vừa phải có bao thứ phải chi tiêu”, một dân mạng nhận định.

Theo nhiều người, lý do khiến chồng chủ topic mua sắm quá nhiều cho vợ con trên có thể vì thương vợ con. Nhưng dù thế nào cũng phải cân đối chi tiêu vì sắp Tết đến nơi rồi, cần rất nhiều khoản để chi tiêu Tết.

Theo người vợ trẻ trên cho biết, khi về quê lên thấy cả đống quần áo chồng mua cho vợ con hết 1 số tiền lớn trên, chị không khỏi cảm thấy tiếc hùi hụi. Hiện bà vợ này cũng đồng tình chắc phải thông não chồng để lần sau chồng không mua nữa. Chứ mua sắm kiểu này nữa thì thâm hụt ngân sách quá.

Xử lý tinh tế khi bạn đời tiêu hoang

Việc giải quyết những bất đồng trong vấn đề tài chính gia đình không bao giờ là dễ dàng vì nó liên quan đến rất nhiều yếu tố như quan điểm, hoàn cảnh, điều kiện sống cũng như tính cách và thói quen sử dụng tiền bạc của mỗi người.

Về mặt bằng chung thì bất kì cặp vợ chồng nào cũng vậy, tiền bạc luôn là một vấn đề khá nhạy cảm và cần sự tế nhị để giải quyết ổn thỏa cho cả đôi bên. Tuy nhiên, đây là thời điểm cần tới sự đoàn kết giữa hai vợ chồng hơn là thói quen chi tiêu cá nhân từng người.

Tìm kiếm một giải pháp để cả hai người có thể chấp nhận được đòi hỏi sự hiểu biết, kiên nhẫn và thấu hiểu trên tinh thần yêu thương và đối thoại chân thành với nhau.

Theo lời khuyên của các chuyên viên tư vấn tâm lý, đầu tiên, hai vợ chồng nên dành thời gian xem xét lại tất cả cuộc sống gia đình của mình từ nhu cầu sinh hoạt, thói quen chi tiêu cũng như các nguồn thu của gia đình. Đặc biệt, vợ/chồng cần tìm hiểu kĩ hơn về cuộc sống trước đây của người bạn đời liên quan đến việc sử dụng tiền bạc.

Sau khi suy xét lại tất cả, hai vợ chồng nên có một cuộc trao đổi thẳng thắn, cụ thể với nhau về vấn đề chi tiêu trong gia đình. Cả hai cùng phải động viên nhau và đi đến thống nhất là đưa ra giải pháp chung mà cả hai có thể chấp nhận được.

Cuối cùng, hai vợ chồng cũng nên dành thời gian tâm sự chia sẻ với nhau thường xuyên hơn để cả hai hiểu về nhu cầu, mong đợi cũng như những khó khăn mà mỗi người đang gặp phải. Cách này có thể làm vừa hài lòng người bạn đời khi vẫn được đáp ứng sở thích cá nhân của họ, còn mình lại nhận được số tiền chi tiêu thích đáng.

Theo Khỏe đẹp

mua sắm

tiền bạc

chi tiêu hoang phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.