Vợ trẻ chia sẻ cách chi tiêu để mỗi tháng gửi được gần 20 triệu vào ngân hàng

Chi tiêu sao cho đủ đã khó, việc chi tiêu làm sao để có tiền tiết kiệm mỗi tháng lại càng khó hơn, có lẽ vì thế mà cô vợ trẻ này khiến chị em phục sát đất khi tổng thu nhập 28 triệu, mỗi tháng để dành được 18 triệu.

Chi tiêu sao cho đủ đã khó, việc chi tiêu làm sao để có tiền tiết kiệm mỗi tháng lại càng khó hơn, có lẽ vì thế mà cô vợ trẻ này khiến chị em phục sát đất khi tổng thu nhập 28 triệu, mỗi tháng để dành được 18 triệu.

>> Trổ tài vào bếp với những món ngon không ngờ từ sườn heo

Tiền là của mình, vì vậy việc chi bao nhiêu tưởng chừng là nằm trong lòng bàn tay, thế nhưng có những khoản chi phát sinh nằm ngoài dự kiến, khiến chị em không thể khăng khăng giữ tiền mà không tiêu. Chính vì thế, việc chi tiêu thế nào để có của để của dành luôn là điều chị em phụ nữ phải tính toán. Tiêu tiền không bị âm đã khó, việc tiêu tiền để được chồng vừa chiều vừa yêu thương và vẫn để dành được một khoản cất đi lại càng khó hơn.

Có lẽ vì thế mà những chia sẻ của cô vợ trẻ Hồng Mạnh mới đây về cách chi tiêu để vừa giữ được lửa gia đình, vừa có tiền bỏ ra đã được hội chị em lấy làm ngưỡng mộ .

Hồng Mạnh cho hay, vợ chồng chị thu nhập 28 triệu/tháng, mỗi tháng đều bỏ ra được khoảng 18 triệu.

Và cách chi tiêu của chị để bỏ ra được số tiền đó hàng tháng đều như vắt chanh là: “Tiền thì mình làm thẻ tiết kiệm tích luỹ kí đét với ngân hàng mỗi tháng 18 triệu, nên có lương và đến ngày, ngân hàng tự quét.

Số tiền còn lại thì chi cho các khoản: 1 triệu 7 tiền nhà, 2 triệu tiền thuốc bổ và sữa cho vợ chồng. Về quê 1-2 lần trong tháng, mỗi lần về hết 800k - 1 triệu (xe cộ, biếu cụ già, tiêu vặt).

Mỗi tháng mình dành 1- 2 lần tụ tập bạn bè của chồng đến phòng ăn uống, buôn chuyện (mất tầm 200k) để chồng ít khi ra ngoài nhậu với bạn bè hơn”.

Vợ trẻ chia sẻ cách vừa được chồng chiều, vừa có 18 triệu gửi ngân hàng mỗi tháng với thu nhập 28 triệu
Ảnh minh họa.

Lý do được cô nàng này đưa ra khi dẫn bạn bè về nhà tụ tập là vì nếu chồng đi nhậu ở ngoài thì sẽ vừa tốn tiền lại về muộn:“Tăng 1 rồi lại còn tăng 2, rách việc”.

Ngoài ra, theo Hồng Mạnh thì việc tổ chức tụ tập bạn bè ở nhà còn có cái lợi là bạn bè của chồng mình, mình sẽ biết hết và quen hết. "Bây giờ đi đâu với bạn bè, chồng cũng cho mình đi, chỉ là mình có đi hay không thôi. Mà cho mình đi, mình còn ướm được giờ về nữa, chứ nếu để đàn ông tụ tập với nhau thì đến đêm cũng chưa thấy về”, cô nàng vui vẻ nói.

Hồng Mạnh chia sẻ: “Mình đi làm về sớm hơn chồng, tầm 4h30-4h45, nên mình thường nhắn tin hỏi chồng hôm nay có nhiều việc không, mấy giờ về, nói chung là hỏi khéo để ướm giờ chồng về rồi  xem trong tủ lạnh có gì ăn không.

Thích ăn hoa quả gì cần gọt, mình sẽ gọt sẵn, chồng về chỉ ăn, sau đó nghỉ 1 lúc thì 2 vợ chồng đi bộ ra chợ mua rau cỏ, thích ăn thêm gì nữa thì sẽ mua thêm. Mỗi ngày, vợ chồng mình chi hết 50-70k tiền ăn. Vì thỉnh thoảng bố mẹ chồng mình có gửi cá, tôm, cua.. cho 2 vợ chồng.

Bố mẹ chồng mình còn khỏe, còn làm ra tiền nên biếu tiền bố mẹ cũng không lấy. Mỗi lần về quê ông bà lại dụi đồ ăn cho để mang ra Hà Nội ăn cho đảm bảo”.

Cô vợ trẻ cũng cho hay, luôn ướm tiền trong ví chồng, chỉ để 500 - 600k để chồng chi tiền xăng xe và ăn trưa.

Bảng chi tiêu hàng tháng: Thu nhập 28 triệu đồng

-18 triệu gửi tiết kiệm

-Tiền nhà: 1 triệu 700

-Tiền thuốc bổ và sữa: 2 triệu

-Xăng xe, tiêu vặt: 800k – 1 triệu

-Tụ tập bạn bè: 200 - 400k

-Tiền ăn: 50 – 70k/ngày, 30 ngày là 1 triệu 500 – 2 triệu 100

-Tiền ăn trưa của chồng: Mỗi lần đưa 500k-600k, hết lại đưa

-Tiền đi ăn ngoài hàng, xem phim, cà phê,…

Tổng: Trên dưới 10 triệu đồng

Với kế hoạch chi tiêu như vậy, tháng nào cô nàng Hồng Mạnh cũng bỏ túi được 18 triệu cất đi, tháng nào thiếu thì lại lấy tháng dư đập vào:“Đầu tháng thẻ tài khoản ngân hàng của mình giữ nguyên, của chồng thì rút hết mang về. Sau đó mình bỏ vào heo đất 2 triệu và bắt đầu tiêu trong tháng. Hết tiền của chồng rồi thì mình mới đập heo. Không hết thì tiền vẫn nằm trong heo. Tháng nào thiếu thì đập vào”.

Vợ trẻ chia sẻ cách vừa được chồng chiều, vừa có 18 triệu gửi ngân hàng mỗi tháng với thu nhập 28 triệu

Heo đất được Hồng Mạnh sắm để đút tiền.

Một cách tiết kiệm chi tiêu nữa cũng được cô vợ trẻ này luôn áp dụng: “Đối với các món ăn vặt, món nào làm được thì mình đều làm hết, vừa rẻ lại vừa đảm bảo như sữa chua, kem,…”.

Ngoài những chi phí chi tiêu trong tháng và số tiền 18 triệu để dành, vợ chồng Hồng Mạnh vẫn để dành được 1 khoản để đi ăn ngoài, đi xem phim, đi uống cà phê… thư giãn với nhau.

Hồng Mạnh thừa nhận rằng, vấn đề chi tiêu nhiều khi cũng không theo ý mình, chính vì vậy mà việc đưa ra một kế hoạch cụ thể, rõ ràng để thực hiện theo là điều vô cùng cần thiết.

Trước đó, Hồng Mạnh quản lý chi tiêu gia đình bằng phần mềm quản lý tài chính. Cô nàng viết ra những thứ cần thiết mua rồi cân đo xem mua hay không mua. Sau một thời gian sử dụng phần mềm thành quen, hiện tại cô nàng đã có thể tự tin không sử dụng phần mềm này mà vẫn tự hạch toán, cân đo đong đếm được.

Kế hoạch chi tiêu của Hồng Mạnh ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Ai nấy đều tỏ ra khâm phục cách tiêu tiền của cô vợ trẻ làm nghề kế toán này: “Quá nể chị Hồng Mạnh”, “Các chị em vào học tập này”, “Chị đúng là làm kế toán có khác, tính toán đâu vào đó”… 

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi trong tính toán chi tiêu nhưng cô nàng Hồng Mạnh lại tỏ ra khá khiêm tốn và cho rằng đó là chỉ sự trải nghiệm của bản thân và cũng nhờ sự giáo dục của gia đình. Cô nàng tâm sự, việc chia sẻ chuyện chi tiêu gia đình của mình chỉ với mục đích để mọi người có kế hoạch cụ thể, để mọi việc suôn sẻ thuận lợi theo ý mình.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.