Đan Lê và "cái số thị phi"

Đan Lê được biết đến như một MC truyền hình và diễn viên điện ảnh. Cô từng được biết đến là MC duyên dáng của mục "Dự báo thời tiết" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam . Và khi sự kiện clip sex của Hoàng Thùy Linh bị tung lên mạng, Đan Lê cũng bị đưa vào vòng… đồn đoán, đầy thị phi rằng chính cô cũng bị ghi những đoạn clip nóng và có nguy cơ bị phát tán.

Suốt tuần qua,thông tin về việc MC chuẩn bị lấy chồng sau khi ly hôn với chồng cũ mộttháng đã là chủ đề "hot" nhất trên mạng. Ít ai quan tâm xem, người bị đưatin (dù đã cố gắng muốn giữ im lặng) bị tổn thương ra sao. Dường như mạngInternet làm người ta lạnh lùng và thản nhiên trước số phận của người kháchơn bao giờ hết!

Đan Lê được biết đến như một MC truyền hình vàdiễn viên điện ảnh. Cô từng được biết đến là MC duyên dáng của mục "Dự báothời tiết" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình ViệtNam. Và khi sự kiệnclip sex của Hoàng Thùy Linh bị tung lên mạng, Đan Lê cũng bị đưa vào vòng…đồn đoán, đầy thị phi rằng chính cô cũng bị ghi những đoạn clip nóng và cónguy cơ bị phát tán.

Đan Lê và "cái số thị phi"
MC Đan Lê

Và Đan Lê trở thành tiêu điểmcủa dư luận khi nhiều người bằng một cách nào đó, tìm kiếm và post đoạn phimkhiêu dâm của Nhật Bản trong đó nữ diễn viên có khuôn mặt nhang nhác với ĐanLê. Tuy sau đó, vụ việc đã được làm sáng tỏ, nhưng Đan Lê đã gần như phảidời khỏi vị trí MC chính thức của "Bản tin dự báo thời tiết". Sau vụ xôn xaođó, Đan Lê đã chuyển qua Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và làm việc tạimảng truyền hình số di động.

Đám cưới của Đan Lê và biêntập viên thời sự Xuân Tùng cũng là một sự kiện gây xôn xao. Bởi trước đó, Đan Lê không công bố danh tính và ảnh cưới của hai người. Sự kiện này càngthổi phồng lên những dư luận xung quanh đám cưới của họ. Sau đám cưới, ĐanLê trả lời báo chí (ngày 21/6/2009): "Tôi đã luôn mong muốn tìm được mộtngười đàn ông có cùng đam mê nghề nghiệp với mình, như thế câu chuyện giữachúng tôi sẽ không chỉ xoay quanh gia đình, người thân mà sẽ còn là nghềnghiệp, công việc, bạn bè…”.

Có thể nói, sau khi lấy chồnglà lúc Đan Lê lùi mình lại phía sau, cô ít khi tham gia các hoạt động giảitrí và cũng ít khi xuất hiện tại các event. Khi dư luận vừa tạm lắng thì ồnào thông tin cô ly dị chồng và sau đó một tháng cô đã chuẩn bị lên xe hoalần hai với đạo diễn Khải Anh. Và liên tục trong nhiều ngày, các diễn đàn,trang web trên mạng đưa cô vào tâm điểm của thị phi. Đan Lê cố gắng im lặngnhưng cuối cùng, cô đành phải lên tiếng trước quá nhiều thông tin sai sựthật về mình.

Đan Lê và "cái số thị phi"
Đổ vỡ trong hôn nhân phụ nữ vốn đã thiệt thòi, tôi còn gánh thêm sức ép dư luận

Cô trả lời báo chí về lý dotan vỡ: "Những trách cứ, nguyên do, dẫu nói ra cũng đâu thể giúp kết quảthay đổi! Hạnh phúc không trọn vẹn là điều không ai mong muốn và cũng khôngchọn lựa được. Với nhiều người, khi đổ vỡ, thất bại họ sẽ có thời gian để cốgắng quên đi, vượt qua và tìm cách sống tiếp cuộc đời mình. Đổ vỡ trong hônnhân phụ nữ vốn đã thiệt thòi, tôi còn gánh thêm sức ép dư luận, chuyệnriêng tư bị đem ra đồn đoán, mổ xẻ, thêu dệt không bao giờ là áp lực dễchịu. Hãy thử nghĩ, nếu cuộc hôn nhân của mình tan vỡ đã lâu nhưng trên mạngvẫn trưng ra những hình ảnh, câu chuyện khi chị còn hạnh phúc để bình luậnvà phán đoán chủ quan, cảm giác đó sẽ thế nào? Và nếu được chọn, tôi thựclòng không muốn chuyện riêng bị đưa làm chuyện "trà dư tửu hậu". Hạnh phúcvốn mong manh và khó nắm giữ, dù đau lòng nhưng câu chuyện của chúng tôi đãkhép lại, mỗi người sẽ tự có những cảm nhận, chiêm nghiệm cho bản thân.

Nhân đây tôi cũng mongrằng, những bạn bè, đồng nghiệp làm báo, cùng những ai quan tâm đến chúngtôi, xin hãy để cho chúng tôi được yên ổn sau những sóng gió rất con ngườinày, những gặng hỏi về lý do chỉ khiến một vài người thoả mãn trí tò mònhưng càng khía vào nỗi đau của tôi cùng những người trong cuộc. ""Mỗi câymỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh"", tôi tin rằng khi bắt đầu bước vào hôn nhân, aicũng muốn con đường mình đi được an lành, êm ấm và bền vững, nhưng chẳng aicó thể nói trước được điều gì!".

Đan Lê và "cái số thị phi"
Một tháng sau khi ly dị, Đan Lê sẽ lên xe hoa với "người cũ" Đạo diễn Khải Anh vào ngày lễ tình nhân tới?

Về chuyện cá nhân, tôi nghĩnhư thế này. Tôi muốn đứng trên cương vị của một người làm truyền thông, làmbáo và là một người nhân văn. Thứ nhất, chuyện đám cưới hay ly hôn của mộtgia đình là chuyện rất riêng tư. Dù đó là chuyện vui hay chuyện buồn thìviệc đó người ta có quyền chia sẻ hoặc không, miễn là chuyện đám cưới hay lyhôn của họ không vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật. Tôi đã chọn cáchim lặng, nhưng dường như tất cả sự im lặng của tôi càng làm cho… người tađiên tiết, cố tình đưa tôi lên báo bằng những tin đồn.

Vấn đề thứ hai là người tabắt đầu cố tình ép cô vào tội… vội vàng. Thời điểm lá đơn ly hôn được toà áncông nhận chỉ mang tính tương đối, có nhiều cặp vợ chồng mang đơn ra toà đến5, 6 năm mới được giải quyết vì họ có nhiều ràng buộc chung chưa thể phânchia được, ví dụ như tài sản chung, con chung, nhà ở chung... Còn vợ chồngtôi, không có con chung, không có nhà chung, không có tài sản chung thì việcly hôn nhanh chóng cũng bình thường thôi. Dù tôi có làm gì, đến với ai saunày cũng là lúc tôi không còn ràng buộc, có lỗi với ai nữa, chứ không nhưrất nhiều người lựa chọn phương án ngoại tình, mặc dù vẫn ở với nhau, vẫn làvợ chồng nhưng lại có người khác.

Vậy thì tôi hỏi rằng, cáchgiải quyết nào văn minh hơn? Khi người ta ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn làkhi người ta đã có đủ nhận thức xã hội. Tất cả chúng ta đến với nhau là tựnguyện chứ chẳng ai ép buộc ai ký vào cái tờ giấy đó, thế thì cuộc sống giađình cũng vậy. Chúng ta cũng phải đối xử với nhau như khi cùng ký vào đó vàchịu trách nhiệm trước pháp luật phải công bằng và tự nguyện. Dù chúng tôimới ly hôn, nhưng ai cũng hiểu rằng buộc phải chọn giải pháp ly dị nghĩa làcùng đường rồi, là những mâu thuẫn sâu sắc phải diễn ra trước đó từ rấtlâu".

Đan Lê và "cái số thị phi" Đan Lê và "cái số thị phi"
 

"Tôi và vợ chồng Xuân Tùng - Đan Lê là bạn bè, thi thoảng gặp gỡ và hay ăn tối cùng nhau. Một buổi tối tháng 10/2010, trước khi chúng tôi và các các bạn trẻ tình nguyện viên ở Hà Nội đi làm thiện nguyện cho đồng bào lũ lụt miền Trung thì tôi nhận được điện thoại của Đan Lê. Cô nói muốn đi cùng. Xuất hiện lặng lẽ trong cơn mưa bất chợt và ồn ào của các bạn trẻ lúc trời đã tối muộn, một mình với đầy đủ tư trang cho một chuyến đi dài. Tôi thấy có vấn đề gì đó bất ổn. "Em có nói với Tùng về chuyến đi không?" - tôi hỏi. Đan Lê cười buồn, lắc đầu.

Cảm giác như cô đang rất cố gắng để vượt qua được những ngày tháng đó. Trong cả chuyến đi thì những tâm sự không hỏi cũng được nói ra như để giải tỏa. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tiếp cận gần và nói chuyện khá thoải mái với Đan Lê. Thực sự tôi vẫn muốn giữ ý, vì tôi trước hết là bạn của Xuân Tùng, tôi rất muốn gọi cho Tùng để hỏi chuyện của họ, vì sao lại để Đan Lê đi vào miền mưa lũ một mình. Nhưng cảm thấy rất khó mở lời. Trong chuyến đi thì lũ đợt 2 tràn về khi đoàn cứu trợ đang rút ra, ít nhiều gì tôi cũng thấy cảm "nể" với kinh nghiệm và phán đoán của một "cô gái dự báo thời tiết" về tình hình bão lũ để cả đoàn biết cách đi lại và rút về Hà Nội an toàn.

Sau đó Lê thi thoảng cũng thông báo với tôi về chuyện li dị và chuyện chồng đã công khai đi lại với một cô gái trẻ trên đường phố. Lê lựa chọn sự im lặng, khi đôi vợ chồng trẻ không có gì chung như tài sản, con cái .... thì thủ tục ly hôn được tòa giải quyết rất nhanh gọn.

Hai tháng sau, hàng loạt các trang tin điện tử đưa tin Đan Lê sắp lấy chồng lần hai, sau một tháng li dị chồng cũ. Tôi cảm thấy điều đó thật bất công. Tại sao câu chuyện riêng tư và người trong cuộc đã cố gắng im lặng, ứng xử sao cho văn minh, lại bị các nhà báo đem ra làm mồi nhử bạn đọc như vậy? Và đâu là giới hạn của việc đưa tin không kiểm chứng? Không lẽ chỉ dựa vào tin đồn mà có thể trở thành thông tin chính thức sao? Tôi nghĩ, nhà báo cần có cái tâm".


Theo Cảnh sát toàn cầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.