Diễm Hương có nên học Hoàng Thùy Linh?

Thời gian liệu có là một “phép thử” hữu hiệu để Diễm Hương khẳng định mình khi “thoát” khỏi danh xưng hoa hậu?

Thời gian liệu có là một “phép thử” hữu hiệu để Diễm Hương khẳng định mình khi “thoát” khỏi danh xưng hoa hậu?

Trong những ngày vừa qua, dư luận xôn xao vì vai diễn của Diễm Hương trong 1 bộ phim cũng bị cắt sau lệnh cấm diễn mặc dù đã có khoảng 250 phân cảnh mà Hoa hậu thế giới người Việt đã thực hiện xong. Điều này nhận được không ít những phản ứng trái chiều từ dư luận. Phải chăng diễm Hương không còn cơ hội bước chân vào showbiz kể cả khi không có danh xưng hoa hậu?

Có nên huỷ vai diễn của Diễm Hương?

Rõ ràng, việc Diễm Hương lừa dối để được đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2012 là một hành động không thể chấp nhận được. Bởi điều đó ảnh hưởng đến cả danh dự và uy tín của đất nước. Ở góc độ một công dân, một hoa hậu, Diễm Hương phải chịu trách nhiệm về sự dối trá của mình. Đó là điều không ai có thể phủ nhận được.

Trên thực tế, lệnh cấm  biểu diễn, sự lên án, công kích mạnh mẽ của dư luận và quan trọng hơn là việc đánh mất lòng tin của người hâm mộ đã là một sự trừng phạt khủng khiếp nhất với Diễm Hương. Chắc chắn, khi bị xã hội lên án, bị cấm biểu diễn trên toàn quốc, Diễm Hương sẽ rút ra được nhiều điều cho mình.

Trên cương vị một Hoa hậu, Diễm Hương xứng đáng phải chịu sự
Trên cương vị một Hoa hậu, Diễm Hương xứng đáng phải chịu sự "trừng phạt" do dối trá

Trước khi sự lừa dối bị phát hiện, Diễm Hương đã tham gia một bộ phim trong đó hơn 250 cảnh quay đã được thực hiện. Việc xoá vai của cô cũng đồng nghĩa với việc Diễm Hương sẽ mất đi cơ hội cuối cùng để lấy lại niềm tin và tình yêu của khán giả sau scandal lừa dối.

Việc xoá vai của Diễm Hương cũng có nghĩa những nhà làm phim đang xoá đi tất cả những cố gắng của cô trên con đường trở thành một diễn viên. Liệu đó có phải là cách làm nhân văn và có tình, có lý?

Trong showbiz Việt, đâu có thiếu những scandal nói dối, đâu có thiếu những ca sĩ, diễn viên thích đổi trắng thay đen hết lần này đến lần khác? Showbiz Việt cũng không thiếu người bỏ tiền ra để mua giải, mua danh hiệu nhằm “lót đường” cho mình trở nên nổi tiếng hơn. Thậm chí, họ sẵn sàng “bán thân” bằng những bộ hình nude, bằng những phát ngôn khiến người nghe “té ghế”… Nhưng họ vẫn có fan, vẫn được biểu diễn. Thậm chí, họ còn trở nên nổi tiếng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn…

Có nên
Có nên "cắt vai" của Diễm hương?

Đặt trong bối cảnh showbiz, khi mà chuyện “nói dối” đã trở nên quá quen thuộc thì việc Diễm Hương cố tìm cách che giấu sự thật cũng không có gì khó hiểu. Đành rằng, mọi sự so sánh đều khấp khiễng và Diễm Hương phải chịu trách nhiệm về hành động dối trá của mình. Nhưng đặt vào bối cảnh chung đó, có nên “cắt vai” của Diễm Hương?

Diễm Hương làm được như Hoàng Thuỳ Linh

Việc “cắt vai” của Diễm Hương khiến chúng ta nhớ lại cảnh ngộ mà Hoàng Thuỳ Linh và phim Nhật ký Vàng Anh gặp phải cách đây 6 năm. Khi clip ghi lại cảnh nóng của Thuỳ Linh và bạn trai bị tung lên mạng, bộ phim dài tập dành cho tuổi mới lớn Nhật ký Vàng Anh cũng buộc phải dừng phát sóng.

Phải mất 6 năm, Hoàng Thuỳ Linh mới có thể quay lại showbiz với vai trò một ca sĩ. Sáu năm đã đủ để khán giả có cái nhìn bao dung hơn với sai lầm của cô Vàng Anh nông nổi một thời.

Bị cắt vai diễn lần này , Diễm Hương sẽ phải mất một khoảng thời gian như vậy hoặc dài hơn để có thể quay lại với phim trường. Thậm chí, quyết định “cắt vai” này cũng có thể làm cho Diễm Hương “biến mất” mãi mãi trong làng điện ảnh nước nhà.

Diễm Hương có trơ lại showbiz theo cách mà Hoàng Thuỳ Linh đã làm được?
Diễm Hương có trở lại showbiz theo cách mà Hoàng Thuỳ Linh đã làm được?

Để đảm bảo sự "an toàn" cho bộ phim của mình, chắc chắn các nhà sản xuất sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng khi mời Diễm Hương tham gia. Điều đó cũng có nghĩa, việc trở lại showbiz bằng con đường điện ảnh với Diễm Hương là vô cùng khó khăn.

Hoàng Thuỳ Linh có thể bắt đầu lại bằng nghề ca hát. Liệu Diễm Hương có thể vực dậy niềm tin của khán giả như Hoàng Thuỳ Linh đã làm?

Thời gian liệu có là một “phép thử” hữu hiệu để Diễm Hương khẳng định mình khi “thoát” khỏi danh xưng hoa hậu?

Theo Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.