Sẽ ra mắt phim truyện đầu tiên về hip-hop Việt

“Vũ điệu đam mê” đòi hỏi những diễn viên tham gia – dù là những vũ công nghiệp dư cũng cần có trình độ và hiểu biết nhất định về hiphop, nhiệt huyết với những điệu nhảy đồng thời hội tụ cả khả năng diễn xuất.

Sau phim truyện đầu tay “Em muốn làm người nổitiếng”, đạo diễn Nguyễn Đức Việt sắp cho ra mắt bộ phim “Vũ điệu đam mê” cũng vềgiới trẻ. Đây sẽ là phim truyện đầu tiên của Việt Nam về đề tài hiphop, với sựgóp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng của loại hình nghệ thuật đường phố này.

“Vũ điệu đam mê” đòi hỏi những diễn viên tham gia –dù là những vũ công nghiệp dư cũng cần có trình độ và hiểu biết nhất định vềhiphop, nhiệt huyết với những điệu nhảy đồng thời hội tụ cả khả năng diễn xuất.

Công đoạn casting của phim diễn ra theo 2 hướng:Casting với thành viên của các nhóm nhảy lớn ở Hà Nội như Big Toe, Secred,Halley... và khai thác những diễn viên có khả năng nhảy múa.

Sẽ ra mắt phim truyện đầu tiên về hip-hop Việt

Nhiều bạn trẻ là thành viên các nhóm nhảy đã đếnthể hiện khả năng nhảy Hiphop và thử tài trên phương diện diễn xuất. Từ 50 ngườichọn ra được gần 20 người vào vòng sau, chia thành 2 nhóm nhảy Bụi và Boys(trong phim) với hai phong cách khác nhau. Điều thú vị là Kim, cô ca sỹ hiphopđình đám cũng tham gia casting một cách nghiêm túc, giành được một vai diễn màcô có thể xuất hiện trên sân khấu trình diễn cả sở trường hát và khả năng nhảyhiphop của mình.

Hàng loạt diễn viên trẻ, ngoại hình đẹp đã đượccông ty CAM triệu tập, thử nhạc cảm, hướng dẫn nhảy. Những người lọt vào vòngsau tiếp tục tham gia luyện nhảy với các vũ công chuyên nghiệp trong vòng 2tuần, để đến cuộc sát hạch cuối cùng.

Sau khi được chọn vào phim, dù là vai chính hayvai phụ, các bạn trẻ cũng dành hơn 2 tháng để tập luyện các điệu nhảy mới đượcbiên đạo hoặc học thêm về diễn xuất.

Sẽ ra mắt phim truyện đầu tiên về hip-hop Việt
Tất cả các bài nhảy trong phim được dàn dựng bởi những biên đạo đến từ những nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam

Thời gian làm phim, các vũ công – diễn viên đãthỏa sức nhảy múa ở những địa điểm thú vị. Ngoài phòng tập riêng của mỗi nhóm,nhiều cảnh quay còn được thực hiện ở gầm cầu Long Biên hay những đoạn đường ngầmquen thuộc với giới hiphop Hà Nội. Trường quay của hãng phim truyện Việt Namcũng được trưng dụng để trở thành sàn thi đấu của các nhóm Hiphop trong cảnhquay trận thi chung kết tại Việt Nam.

Tất cả các bài nhảy trong phim đều là tác phẩmdàn dựng của những biên đạo đến từ những nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam như Halley,Secred, Việt Part... 7 bài nhảy được lọc ra trong số này được đưa vào phim, khaithác thế mạnh của từng nhóm và cũng phù hợp với từng phân đoạn phim.

Những cảnh quay nhảy múa đòi hỏi phải nhảy đinhảy lại nhiều lần nên việc đảm bảo tốt về sức khỏe và giữ sự tập trung xuyênsuốt cũng là điều mà đoàn làm phim luôn nhắc nhở toàn thể diễn viên. Mỗi trưởngnhóm nhảy tham gia phim cũng đồng thời là người quản lý nhân sự của nhóm mình,giữ vững kỷ luật trong suốt quá trình quay.

Sẽ ra mắt phim truyện đầu tiên về hip-hop Việt
Cường 5even và Hạnh Sino - 2 diễn viên chính trong phim

Cảnh quay ấn tượng nhất của bộ phim là đại cảnh 2nhóm nhảy dưới mưa, khi nam nhân vật chính thuyết phục người bạn gái của mìnhquay lại nhóm. Các diễn viên vừa nhảy vừa diễn xuất dưới cơn mưa nhân tạo khôngngừng từ đêm hôm trước đến 4-5 giờ sáng hôm sau. Nhiều diễn viên ngâm mình quálâu trong nước đến nỗi chân tay lẩy bẩy, thậm chí bị cảm như Hạnh Sino, ngườithủ vai nhân vật chính.

Ngoài phần âm nhạc, vũ điệu, đoàn cũng dành mộtphần kinh phí đáng kể để lo trang phục cho bộ phim. Trang phục của nhóm Boys màusắc phong phú trong khi trang phục của nhóm Bụi lấy tông trắng đen làm chủ đạo.Hầu hết các trang phục đều được đặt may theo các số đo của các diễn viên nhằmtạo điều kiện thoải mái nhất cho tất cả các diễn viên trong quá trình diễn xuất.

Trong “Vũ điệu đam mê”, không chỉ có những điệunhảy mà còn có tình yêu lứa đôi được đặt trước những thời khắc quan trọng củacuộc đời. Nhân vật trong phim không chỉ sống với những đam mê tuổi trẻ mà còn làtrách nhiệm với những người thân yêu, với con đường sự nghiệp trước mắt của bảnthân, dần dần trưởng thành đến kết thúc bộ phim.

Sẽ ra mắt phim truyện đầu tiên về hip-hop Việt
Dương Dương và Tùng Min - 2 diễn viên thủ vai phản diện

Bản thân các diễn viên trong suốt quá trình quaycũng đã trưởng thành hơn cả về nghề nghiệp và lối sống. Hạnh Sino có thêm mộtđam mê mới ngoài diễn xuất và ca hát là Hiphop. Hà Lê, Việt Cường đã hiểu thếnào là diễn xuất, có thêm hướng phát triển nghề nghiệp tương lai. Còn Tùng Min,đã bớt đi những ngày tự dưng biến mất không lý do trên trường quay...

Có nhiều kỷ niệm vui và có cả những giọt nước mắttrong quá trình quay phim, nhất là khi nhiều nhân vật đã được đạo diễn “nắn” lạiđể phù hợp với tính cách của các diễn viên ngoài đời.

Thậm chí có những đoạnthoại, các diễn viên có thể tự chỉnh theo cách nói của mình để nói ra gần gũi vàchân thực hơn.

Sẽ ra mắt phim truyện đầu tiên về hip-hop Việt
Hạnh Sino chia sẻ sự thú vị khi vai diễn chính trong phim nhựa đầu tiên lại có tên trùng với tên thật của cô

Những cảnh quay tình cảm trong phim cũng đượctiết chế ở mức độ vừa phải để người xem thấy được tình cảm của các nhân vậtnhưng không đến mức “nóng” để phù hợp với đông đảo khán giả thưởng thức.

Phim có sự tham gia của NSND Như Quỳnh, NSƯT HồngSơn, một số gương mặt trẻ tương đối nổi tiếng trong như Tùng Min, Hạnh Sino, HàLê hiphop, Minh Kiên Beatbox... sẽ ra mắt vào ngày 8/10.

Theo Lan Anh
VnMedia




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.