Tăng Thanh Hà - Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

Hơn 9.000 người cho rằng Tăng Thanh Hà gợi cảm. Tôi thì nghĩ cô gái cầm tinh con cọp này thông minh. Còn Hà, cô không chịu thừa nhận là mình xinh đẹp hay thông minh. Cô chỉ tiết lộ, ở cô có sự trái ngược.

Hơn 9.000 người cho rằng TăngThanh Hà gợi cảm. Tôi thì nghĩ cô gái cầm tinh con cọp này thông minh. Còn Hà,cô không chịu thừa nhận là mình xinh đẹp hay thông minh. Cô chỉ tiết lộ, ở cô cósự trái ngược. Và Hà dừng ở đấy, dứt khoát không chịu gật hay lắc đầu huống gìlà hé răng về chuyện tình cảm.

Tôi muốn biến cuộc đời mìnhthành một câu chuyện hay

Chà, bạn bận rộn thi cử quá!Tôi tưởng bạn đã kết thúc việc học rồi, hóa ra vẫn chưa à?

Tăng Thanh Hà - Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

Vẫn còn hai khóa nữa. Nói rathì hơi hổ thẹn vì tôi học cũng khá lâu rồi nhưng tôi vừa học vừa làm nênthời gian phải chia đôi. Vả lại, đối với tôi, học là tích lũy kiến thức vàphải biết áp dụng vào thực tế thì mới phát huy hết được những gì mình đãhọc. Tôi thích được trui rèn trong hai môi trường rất khác nhau này vì tôilớn lên từng ngày.

Học có phải là lý do một nămrồi Hà không tham gia các hoạt động nghệ thuật? Quãng lặng này quá dài, bạn cóthấy thế không?

Năm nay tôi không tham gia đóngphim nhưng vẫn đang tham gia các hoạt động nghệ thuật khác như quảng cáo, chụpảnh cho tạp chí, tham dự các sự kiên đấy chứ! Tôi có biến mất hoàn toàn đâu?Việc học chỉ là một trong ba lý do tôi tạm ngưng đóng phim mà thôi.

Tôi muốn tìm một kịch bản hay vàtrên hết, tôi thích khoảng lặng cần thiết giữa những bộ phim bởi tôi sẽ nôn nóngđược trở lại với máu lửa, đam mê, hồi hộp như lần đầu được đóng phim. Thú thật,lúc này tôi nhớ phim trường lắm rồi. Tôi sẽ trở lại vào đầu năm sau, cũng là lúctôi hoàn thành xong việc học của mình.

Bạn thay đổi ngành học khôngdưới hai lần. Có phải khi người ta trẻ, học có quyền được thử để biết mình muốngì, khả năng và giới hạn của bản thân? Có bao giờ bạn cảm thấy hối tiếc vì đãlựa chọn thế này thay vì thế kia?

Tôi đồng ý khi trẻ người ta cóquyền thử sức để khám phá bản thân. Tôi còn trẻ và tôi muốn biến cuộc đời mìnhthành một câu chuyện hay chứ không phải một câu chuyện đẹp. Tôi thích trảinghiệm những cái mới, tự thử thách bản thân và tôi nghĩ rằng đó là những gam màuđẹp nhất trong bức tranh cuộc đời mỗi người trẻ.

Đối với tôi, chỉ khi không sốnghết mình tôi mới hối tiếc. Còn một khi đã hết mình thì tôi không sợ thất bại.Mọi thứ trên đời này đều có ý nghĩa. Tôi học hỏi không chỉ từ thành công mà còntrên những thất bại và sai lầm.

Chuyện riêng, tôi muốn giữ choriêng mình

Tạm ngưng việc đóng phim, ngàyngày cắp sách đến trường bên cạnh vài hoạt động nghệ thuật không thường xuyên.Cuộc sống của bạn có vẻ "bình yên"? Giả sử, cảm thấy xáo trộn, bạn có rối lênkhông?

Tăng Thanh Hà - Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

"Bình yên" là điều mà aitrong chúng ta cũng muốn có và nếu có rồi cũng cần cầu nguyện cho điều đóđược tồn tại lâu hơn. Cuộc sống gian truân không phải lúc nào cũng biển yênsóng lặng. Mỗi người có cách riêng để nuôi dưỡng và tìm kiếm sự bình yên chomình. Khi cảm thấy bất an, tôi đọc sách.

Đọc để thấy được những khuyếtđiểm của bản thân, đọc để nhận ra sự ưu phiền à ta đang đối diện là khôngđáng... Trải qua nhiều chuyện, tôi rút ra được, bình yên phải đi cùng với sự thathứ, lòng vị tha và phải biết dẹp bớt cái tôi của mình. Từ đó những vấn đề củacuộc sống sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.

Biết cách tìm kiếm sự bình yênnhưng có bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán với ngần đấy công việc, gặp gỡ ngần đấygương mặt?

Tôi nghĩ, nếu sống có đam mê, yêuthích cuộc sống, công việc thì điều đó không xảy ra. Tôi chưa bao giờ để rơi vàocảm giác đó. Có thể cũng chừng đó công việc chừng đó người quen nhưng họ cũngnhư tôi thay đổi từng ngày. Tôi luôn tìm và nhìn vào điểm hay, biết cách khámphá những điều mới mẻ từ những cái tưởng chừng quen thuộc nên không cảm thấychán. Tôi yêu những gì diễn ra xung quanh mình, yêu mọi người ở cạnh tôi.

Tôi còn nhớ bạn đã khóc trongđám cưới của cô bạn thân Kim Hiền. Đây có thể coi như là dẫn chứng cho việc bạnyêu những người ở cạnh. Nhưng có vẻ bạn là người mau nước mắt?

Ở tôi có một chút trái ngược.Trong công việc, tôi rất cứng rắn, mạnh mẽ, dứt khoát. Nhưng trong các mối quanhệ, nhất là đối với những mối quan hệ gia đình và bạn bè, tôi là người rất nhạycảm. Tôi sợ làm tổn thương người khác và cũng sợ cảm giác bị người khác làm tổnthương mình lắm! Ngày xưa, tôi mau nước mắt nhưng bây giờ thì hết rồi. Tôi khôngmuốn cảm xúc của mìnnh bị chi phối một cách dễ dàng vì những chuyện không đáng.

Tôi nghe đồn, bạn sắp cưới. Đócó phải là sự thật?

Trời, lần đầu tôi nghe tin đồnnày đó. Chuyện riêng tư, tôi không xác nhận gì hết đã từ lâu lắm rồi. Nghe nóichỉ là nghe nói. Tin đồn chỉ là tin đồn mà thôi.

Tăng Thanh Hà - Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

Nhưng bạn đang yêu đúngkhông? Xác nhận mỗi điều này thì được chứ?

Tôi không muốn trả lời câu hỏinày!

Tôi tò mò, khi yêu, bạn làngười thế nào?

Khi yêu ai cũng như ai thôi mà,chỉ có cách thể hiện là khác nhau.

Cụ thể một chút đi Hà!

Chuyện này không cụ thể được, chỉcó những người trong cuộc biết thôi. Chuyện riêng tư, tôi muốn giữ cho riêngmình.

Tôi gợi cảm, quyến rũ theocách riêng

Thôi, gạt sang một bên chủ đềbạn không thích nhắc đến. Mình nói về cuộc bình chọn người phụ nữ có thân hìnhgợi cảm nhất Việt Nam mà bạn đã vượt qua các ứng cử viên khác là những người mẫucó các số đo chuẩn hơn. Không biết bạn sao chứ tôi thì thật sự choáng trước sựlựa chọn của hơn 9.000 người dành cho bạn!

Thật sự, tôi rất bất ngờ. Tôikhông nghĩ mình lại có được số phiếu cao đến vậy đâu.

Bất ngờ trước kết quả, vậy làbạn không thực sự tin về nhan sắc của mình? Nếu tôi dùng từ gợi cảm, quyến rũ đểmiêu tả về bạn, liệu có chuẩn xác?

Có thể tôi không có được số đochuẩn như những người mẫu nhưng không có nghĩa rằng tôi sẽ để chuyện đó làm ảnhhưởng và giảm sút đi sự tự tin của mình. Tôi hài lòng và tự tin với "Tôi" hiệntại. Không có phụ nữ xấu, mình phải biết yêu quý và trân trọng bản thân mìnhtrước đã.

Tăng Thanh Hà - Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

Còn "gợi cảm" và "quyến rũ"có phù hợp với tôi hay không thì mỗi người có một cách nhìn riêng về cáiđẹp. Không có một chuẩn mực nào cho sự gợi cảm và quyến rũ cả. Bạn vẫn cóthể gợi cảm và quyến rũ theo cách riêng của bạn. Và tôi cũng thế.

Trước nhận xét, thành công màbạn có được hôm nay là dựa vào bề ngoài xinh đẹp thì bạn có phản đối?

Bạn có nghĩ chỉ cần sinh ra vớivẻ bề ngoài xinh đẹp thì không phải cố gắng gì cả cũng sẽ thành công? Tôi chắcrằng nhiều người sẽ trả lời là "không".

Vóc dáng bên ngoài là một lợi thếnhưng để đạt được thành công nhất định thì còn rất nhiều yếu tố khác, trong đókhông thể thiếu khả năng và sự nỗ lực. Tôi hài lòng với những thành quả mà mìnhđạt được. Đó là tâm huyết và sự cố gắng hết mình của tôi bao nhiêu năm qua.

Tôi không tìm kiếm hạnh phúctrọn vẹn

Với một người phụ nữ đẹp nhưbạn, tìm kiếm một niềm vui không khó nhưng để mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho họthì thật khó?

Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọnvẹn, tôi không đặt kỳ vọng quá cao để rồi bị thất vọng. Tôi học được rằng khôngcó khái niệm hoàn hảo vì điều gì cũng có thể làm tốt hơn. Vì vậy, tôi luôn nhìnmọi việc theo tính tương đối và điều đó giúp tôi cảm nhận được cuộc sống đẹp lênrất nhiều và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nhưng để hạnh phúc, bạn nghĩchúng ta phải làm gì?

Hạnh phúc cũng chỉ là một kháiniệm tương đối. Chỉ cần là người lạc quan, tư duy tích cực và cảm nhận vẻ đẹpcủa cuộc sống như nó vốn có, nâng niu và trân trọng những điều bình dị, quan tâmđến những người xung quanh là đã có được hạnh phúc.

Tăng Thanh Hà - Tôi không tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn

Quan trọng nhất, hạnh phúcluôn là một sự lựa chọn và bạn là người quyết định mình có hạnh phúc haykhông.

Nếu phải chọn giữa xinh đẹp vàthông minh - hiểu biết, bạn sẽ chọn?

Tôi là người sống thực tế, tôibằng lòng với những gì mình đang có, tôi được sinh ra thế nào thì tôi sống thếnấy, không mơ mộng viễn vông, không chọn lựa những điều mà người khác áp đặt lênmình.

Lẽ nào vì người ta nói, phụ nữthông minh, hiểu biết nhiều thì sẽ làm cánh đàn ông sợ. Còn nhan sắc thì đatruân, và bạn sợ điều mà người ta cho rằng "cuộc sống vốn công bằng" sẽ vận vàomình?

Nói về phụ nữ thông minh, hiểubiết, tôi nghĩ đàn ông phải hãnh diện vì người phụ nữ của mình mới phải, sao lạisợ? Bởi những người phụ nữ đó sẽ biết cách đối nhân xử thế, biết cách thông hiểuvà luôn làm người đàn ông của mình hãnh diện về họ một cách khôn khéo.

Và nhất định người đàn ông đóbiết rằng sự thông minh, hiểu biết đó là nhằm cho cuộc sống tốt đẹp hơn chứkhông phải vì mục đích hơn thua ai.

Còn chuyện đa truân, cuộc sốngvốn dĩ đã đa truân rồi. Người được cái này thì mất cái kia. Không ai trọn vẹncả. Nhưng tôi không muốn nghĩ nhiều về vấn đề này. Cái gì đến rồi cũng sẽ đến.Hạnh phúc luôn được lựa chọn và bạn là người quyết định điều đó. Tôi luôn cốgắng hướng suy nghĩ của mình theo chiều hướng tích cực trong mọi tình huống.

Vậy nếu sau khi bài báo nàyra, có nhiều ý kiến trái ngược thì chiều hướng tích cực mà bạn nghĩ đến là...?

Có gì đâu mà nghĩ, đó cũng là tựnhiên thôi. Mỗi người sinh ra với một cơ địa khác nhau thì chuyện suy nghĩ khácnhau là lẽ bình thường. Tôi chưa bao giờ áp đặt suy nghĩ của minh lên ngườikhác. Ngược lại, tôi đón nhận sự khác biệt để học hỏi. Bạn có bao giờ nghe mộtđội mạnh là đội mà mỗi thành viên có một thế mạnh, kỹ năng khác nhau chưa? Xãhội cũng vậy, phải có sự khác biệt thì mới tạo nên sự phong phú và đa dạng chứ!

Theo Thể thao Văn hóa Đànông




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.