“Tôi thành đạt về mặt… tinh thần”

“Hôn nhân vững bền hay không là ở mình. Cuộc đời nằm trong tay mình. Nếu không phải là hoa hậu, tôi vẫn sẽ đi con đường đã đi, vẫn học kinh tế, và vẫn gặp anh Maneesh để thành vợ thành chồng”, HH Diệu Hoa chia sẻ về cuộc sống sau vương miện.

“Hôn nhân vững bền haykhông là ở mình. Cuộc đời nằm trong tay mình. Nếu không phải là hoa hậu, tôivẫn sẽ đi con đường đã đi, vẫn học kinh tế, và vẫn gặp anh Maneesh để thànhvợ thành chồng”, HH Diệu Hoa chia sẻ về cuộc sống sau vương miện.

Đêm chung kết đang đến rất gần, hẳn sẽ là làm khó thành viênBGK- nếu hỏi chị về những gương mặt chị ấn tượngnhất? 

Đến thời điểm này, tôi cũngnhư các thành viên BGK khác đều đã nhìn thấy những gương mặt nổi bật. Khôngchỉ là BGK, BTC, đến các phóng viên đang tác nghiệp tại Tuần Châu cũng đềucó những sự nhìn nhận, đánh giá riêng về thí sinh năm nay. Nhưng để kháchquan, để tất cả các thí sinh đều giữ được tự tin trước đêm chung kết, tôixin phép không tiết lộ bất kỳ điều gì. Vả lại, tôi còn phải tham khảo thêm ýkiến của các thành viên BGK khác. 

“Tôi thành đạt về mặt… tinh thần”
 

Vậy xin hỏi một cách khác. Có hai thí sinhđang có sức hút đặc biệt với truyền thông là Vũ Thị Hoàng My và Đặng ThùyTrang, chị đánh giá như thế nào vể 2 thí sinh này?  

Cả hai đều rất đẹp. Nhiều thísinh khác cũng đẹp. Mỗi người thích một vẻ đẹp khác nhau, và sẽ có vẻ đẹpchiếm được thiện cảm của nhiều người hơn. Nhưng, hoa hậu phải là người có vẻđẹp hoàn hảo nhất, không chỉ là vẻ đẹp ngoại hình, phải có thêm vẻ đẹp trítuệ, khả năng tỏa sáng trong đêm chung kết. 

Trong quá trình tiếp xúc vớithí sinh, tôi nhận thấy, năm nay rất nhiều gương mặt đẹp, chất lượng thísinh đồng đều, các em đều là sinh viên các trường đại học, có kiến thức tốt.Tôi rất mong, khi ra sân khấu, các em hãy bình tĩnh, tỏa sáng hết mình, vàđặc biệt ứng xử thông minh. 5 phút ứng xử trên sân khấu không quyết địnhđược việc, thí sinh ấy thông minh hay không thông minh. Có nhiều em quá run,quá áp lực nên thành ra ấp úng.  

Đã vào đến top 5, nhansắc- tài năng là như nhau, ai ứng xử thông minh hơn, ai biết cách tỏasáng hơn, người đó sẽ chiến thắng. Đêm chung kết rất quan trọng. Ngườidành được danh hiệu phải là người có sắc vóc, có trí tuệ và phải “thiđấu” tốt đêm chung kết. 

“Tôi thành đạt về mặt… tinh thần”
Hoa hậu Diệu Hoa trên hàng ghế giám khảo của vòng chung kết cuộc thi
Hoa hậu VN 2010 (ảnh Minh Hòa)

Khi cuộc sống thay đổi, xã hội thay đổi, ý nghĩa của việcdành được vương miện hoa hậu cũng thay đổi. So với chị những năm 90, việctrở thành hoa hậu đối với thế hệ trẻ bây giờ nhiều mưu tính hơn, nhiều cámdỗ hơn. Theo chị, vương miện hoa hậu có thể làm đổi thay cuộc đời một cô gáitrẻ? 

Phải thừa nhận, vương miệnmang đến nhiều may mắn, nhiều cơ hội. Khi trở thành hoa hậu, bạn sẽ là nhansắc đại diện cho Việt Nam đến với đấu trường sắc đẹp quốc tế. Khi trở thànhhoa hậu, nhiều người sẽ biết đến bạn hơn, nhiều người dành thiện cảm, nhiềungười ưu ái, đồng nghĩa với việc, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội, nhiều sự lựachọn, trước cuộc sống mới. 

Tuy nhiên, vương miện cũngđầy áp lực. Là hoa hậu phải sống và làm việc để giữ gìn hình ảnh. Cuộc sốngnhư thế nào, công việc như thế nào, là do bản thân mỗi người lựa chọn. Đểthành đạt, để hạnh phúc, chỉ vương miện thôi chưa đủ, còn cần đến sự nỗ lực,cố gắng của mỗi cá nhân.  

“Tôi thành đạt về mặt… tinh thần”

Nếu không phải là hoa hậu, liệu chị có trở thành thạc sỹ kinhtế, liệu chị có được cuộc sống dư dả, hạnh phúc như hiện tại?  

Tôi đoạt danh hiệu khi đanglà sinh viên năm thứ 4 ĐH ngoại ngữ. Sau khi đăng quang, tôi tiếp tục học đểtốt nghiệp. Vương miện hoa hậu là một kỷ niệm lớn, là hạnh phúc lớn nhưngkhông quá xáo trộn cuộc sống của tôi. 

Tôi gặp ông xã năm 1992 khianh đi xem chung kết cuộc thi hoa hậu, năm ấy Hà Kiều Anh đăng quang. Khianh nhìn thấy tôi trên sân khấu, anh đã thấy thích. Tôi nghĩ, chuyện vợchồng là duyên số. Và đã là duyên số nếu không gặp bằng cách này, sẽ gặpbằng cách khác. Sau bao năm, chúng tôi vẫn chung sống hạnh phúc bên nhau.Hôn nhân có bền vững hay không cũng là do mình. 

Việc học và trở thànhthạc sỹ kinh tế thì đơn giản hơn. Dù có là hoa hậu hay không, tôi sẽ vẫnđi con đường ấy, sẽ vẫn học, và sẽ vẫn thi để lấy bằng thạc sỹ kinh tế.Và dù có là hoa hậu hay không, tôi sẽ vẫn gặp anh Maneesh chồng tôi,bằng một cách khác. 

Những năm gần đây đã có nhiều chuyện xảy ra với các hoa hậu.Chuyện của hôn nhân của Hà Kiều Anh, chuyện gia đình của hoa hậu Ngọc Khánh,chuyện bằng tốt nghiệp của đương kim hoa hậu Thùy Dung… đã khiến công chúngcó cái nhìn khác về vương miện hoa hậu. Chị có cuộc sống suôn sẻ hơn họ làdo chị may mắn, hay do chị tỉnh táo? 

“Tôi thành đạt về mặt… tinh thần”
Vợ chồng Diệu Hoa

Những scandal xảy đến là nằmngoài mong muốn, không ai muốn điều đó. Tôi nghĩ, cuộc sống riêng của mỗingười là do họ lựa chọn, là do họ quyết định. Và mỗi người sẽ phải tự chịutrách nhiệm về cuộc sống của mình. Sẽ phải tự chịu trách nhiệm về sự lựachọn của mình. Tôi nghĩ, không nên phán xét về cuộc sống riêng của ngườikhác.  

Cá nhân tôi đã may mắn và nỗlực. Tôi may mắn được làm công việc mình thích và cố gắng học hỏi để thibằng thạc sỹ kinh tế. Tôi may mắn đã gặp chồng tôi, và cùng anh xây dựnghạnh phúc gia đình. Vợ chồng tôi tôn trọng nhau, ủng hộ nhau. Để được chồngyêu và muốn gắn bó với mình suốt đời, cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận.  

Chị có thấy mình là một hoa hậu thành đạt? 

Mỗi người có quan điểmkhác nhau về sự thành đạt. Có người thành đạt về công việc, có ngườithành đạt vì buôn bán bất động sản, tôi nghĩ mình thành đạt về mặt giađình. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Tôi thành đạt về mặt tinhthần!  

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.