Bài tập nối chữ với hình của mầm non khiến thế giới điên đầu vì không hiểu làm kiểu gì

Những tưởng một bài tập cho trẻ mầm non thì không thể làm khó bất cứ người lớn nào nhưng bài tập này lại gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội.

Những tưởng một bài tập cho trẻ mầm non thì không thể làm khó bất cứ người lớn nào nhưng bài tập này lại gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội vì không tài nào hiểu được.

Hôm 20/9 mới đây, một cư dân mạng có tên Kema đã chia sẻ lên mạng xã hội Twitter một bức ảnh về bài tập trong sách của học sinh mầm non. Bài tập nối chữ với hình của mầm non tưởng như hết sức đơn giản, chẳng cần suy nghĩ gì cũng làm được nhưng giờ đây lại khiến cả thế giới điên đầu. Đến những người trưởng thành, tự nhận rằng mình có học thức cũng không tài nào giải đáp được.

Anh Kema chia sẻ bức ảnh bài tập mầm non này kèm theo dòng trạng thái: "Tôi lượm lặt được hình ảnh này trên Facebook. Ai đó hãy chỉ giúp tôi bài tập này làm như thế nào với".

Bài tập nối chữ với hình của mầm non khiến thế giới điên đầu vì không hiểu làm kiểu gì-1Người lớn cũng không thể hiểu nổi bài tập mầm non này.

Trong bức ảnh là một bài tập nối chữ với hình. Ở cột bên trái là 6 ô chữ "bag, pen, fish, egg, chair, nose" (tạm dịch: "túi xách, bút, cá, quả trứng, ghế, chiếc mũi"). Tuy nhiên khi nhìn sang cột tương ứng bên phải, cư dân mạng bắt đầu "bấn loạn" vì không hiểu mình đang nhìn thấy thứ gì.

Với những bài tập nối hình và chữ thông thường, nếu cột bên trái là chữ thì cột bên phải thường là các hình dạng của đồ vật tương ứng với chữ. Nhiệm vụ của học sinh chỉ là nhận dạng đồ vật với mặt chữ rồi nối chúng với nhau. Tuy nhiên trong bức ảnh mà anh Kema chia sẻ, cư dân mạng không thể tìm được những hình ảnh đồ vật ấy ở đâu.

Thay vào đó, cột bên phải là 6 hình hộp có hình dạng khác nhau, trông có vẻ chẳng liên quan gì đến các con chữ ở cột bên trái cả. Bài đăng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng với hàng chục lượt chia sẻ và bình luận chỉ trong thời gian ngắn. Hầu hết cư dân mạng đều không tài nào hiểu nổi bài tập này, càng không biết phải giải quyết nó ra sao.

Bài tập nối chữ với hình của mầm non khiến thế giới điên đầu vì không hiểu làm kiểu gì-2Một cư dân mạng đã xử lý được bài tập này theo cách không tưởng.

Cuối cùng sau đó, một cư dân mạng đã vô tình xử lý được bài tập này. Hóa ra, đây không phải là bài tập nối chữ và hình thông thường mà là bài tập để tư duy hình dạng của chữ. Với những học sinh mầm non đang nhận diện bảng chữ cái tiếng Anh từ A-Z, bài tập này sẽ giúp chúng phân biệt được các chữ cái b, d, f, h, k có đầu dài lên trên, còn các chữ cái g, j, p, q, y lại kéo dài đuôi xuống dưới. Đây được coi là một dạng bài tập nhận dạng từ.

Tuy nhiên ngay cả khi bài tập đã có đáp án, nó vẫn gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội. Cư dân mạng cho rằng bài tập này không phù hợp với lứa tuổi mầm non, đồng thời không mang lại hiệu quả giáo dục.

"Tôi không thể giải quyết được bài tập mầm non này dù là một cử nhân, có bằng đại học hẳn hoi. Có phải tôi đã quá kém cỏi không?", một người bình luận.

"Tôi cũng là một giáo viên mầm non nhưng chưa từng thấy bài tập nào như thế này. Dường như nó không phù hợp với lứa tuổi mầm non lắm", một người khác chia sẻ.
 



Theo Khám Phá


trẻ mầm non

bài tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.