Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!

Dù chỉ là những câu hỏi rất đơn giản, là kiến thức Lịch Sử, Địa Lý, Văn Học cơ bản thời đi học nhưng đã khiến sao Việt phải bẽ mặt trên sóng truyền hình.

Dù chỉ là những câu hỏi rất đơn giản, là kiến thức Lịch Sử, Địa Lý, Văn Học cơ bản thời đi học nhưng đã khiến sao Việt phải bẽ mặt trên sóng truyền hình.
 

Danh hài Trường Giang, Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu Mâu Thủy, diễn viên Văn Anh, ca sỹ Sỹ Luân... chính là những sao Việt rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi không trả lời được câu hỏi cơ bản từ gameshow truyền hình. 

Hoa hậu Phạm Hương

Tháng 4/2016, Hoa hậu Phạm Hương có tham dự gameshow truyền hình Ai thông minh hơn học sinh lớp 5. Sau đó, một đoạn video về phần trả lời của Phạm Hương trong một câu hỏi sau khi đã dùng hết mọi trợ giúp, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bị hổng kiến thức cơ bản về môn Sinh học. Trong khi đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm, bởi có lẽ do ngồi trên ghế nóng nên người đẹp bị lúng túng.

Câu hỏi liên quan đến kiến thức cơ bản của học sinh lớp 3 có nội dung “Hãy cho biết máu khi chảy đông lại có một ít nước màu vàng trên vết thương đó là gì?”, cựu HLV The face 2016 đã đưa ra đáp án cuối cùng là Nước màu vàng. Còn đáp án đúng chương trình là Huyết tương.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-1

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-2

Đoạn video về phần trả lời của Phạm Hương trong một câu hỏi sau khi đã dùng hết mọi trợ giúp, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Diễn viên hài Trường Giang

Danh hài Trường Giang từng nhiều lần gây ngao ngán vì chia sẻ sai kiến thức câu hỏi trên sóng các chương trình mà anh tham gia. Điển hình như trong một tập "Nhanh như chớp" với câu hỏi "Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?" khi diễn viên Thùy Anh đưa ra câu trả lời là Ngộ Năng thì nam danh hài lập tức nói lớn: "Ngộ Năng là Sa Tăng". Trên thực tế, trong bộ phim Tây Du Ký thì Ngộ Năng là Bát Giới, Ngộ Tĩnh mới là tên của Sa Tăng.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-3

Danh hài Trường Giang từng nhiều lần gây ngao ngán vì chia sẻ sai kiến thức câu hỏi trên sóng các chương trình mà anh tham gia.

Á hậu Mâu Thủy

Trong một tập phát sóng của chương trình Nụ Cười Xuân mùa 2, ở phần chơi của Mâu Thủy và Trương Thế Vinh, khi MC Trường Giang yêu cầu người chơi điền vào chỗ trống trong câu: “Những người đôi mắt lá răm, đôi mày… đáng trăm quan tiền”, thì Mâu Thủy nhanh chóng trả lời “đôi mày xa xăm” khiến mọi người cười ồ. Trong khi đáp án chính xác là “lá liễu”. Thực tế câu hỏi này không phải ai cũng biết, tuy nhiên với sự trả lời thiếu suy nghĩ của Mâu Thủy đã nhận lại không ít phản ứng trái chiều từ dân mạng.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-4

Với sự trả lời thiếu suy nghĩ của Mâu Thủy đã nhận lại không ít phản ứng trái chiều từ dân mạng.

Diễn viên Minh Hương (Nhật ký Vàng Anh)

Trong một chương trình Ai là triệu phú, được phát sóng vào tháng 1/2017, diễn viên Minh Hương đã có nhầm lẫn lớn khi nghĩ nước Pháp có đường biên giới với Úc. Cụ thể, ở câu hỏi với nội dung: "Nước Pháp có đường biên giới với quốc gia nào sau đây?", với 4 phương án đưa ra: Bỉ, Úc, Nhật Bản và Uruguay.

Câu hỏi này khiến Minh Hương phải dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Khi đầu dây bên kia đưa ra đáp án Bỉ, nữ diễn viên hỏi lại chắc chắn: “Có chắc không anh, Bỉ hay Úc?”. Điều này khiến khán giả khá thất vọng, bởi Úc và Pháp có khoảng cách địa lý rất xa. Đây vốn là kiến thức cơ bản mà người chơi nào cũng cần có.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-5

Diễn viên Minh Hương đã có nhầm lẫn lớn khi nghĩ nước Pháp có đường biên giới với Úc.

Nam ca sỹ Sỹ Luân

Nam ca sỹ Sỹ Luân cùng bạn đồng hành Phương Thảo tham gia gameshow Đừng để tiền rơi số phát sóng vào tháng 5/2017. Trong chương trình, cặp đôi khiến nhiều khán giả sốc khi không biết truyện cổ tích Cây tre trăm đốt, thậm chí, cả hai còn quả quyết rằng, ông Bụt sử dụng câu thần chú Khắc nhập, khắc xuất đối với… cây khế!

Cuối cùng, Sỹ Luân và bạn đồng hành cũng trả lời được câu hỏi nhưng nhiều khán giả, ngay cả MC chương trình cũng vô cùng bất ngờ bởi truyện Cây tre trăm đốt vốn quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Sỹ Luân thú nhận rằng anh chưa từng đọc truyện cổ tích này, còn Phương Thảo cho biết câu “Khắc nhập khắc xuất” nghe như câu thần chú của… truyện Alibaba.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-6

Diễn viên Văn Anh

Một trường hợp khác đó chính là ông xã Tú Vi - nam diễn viên Văn Anh gây bất ngờ khi không thể trả lời được một câu hỏi liên quan đến áo dài khi tham gia gameshow truyền hình. Theo đó, chương trình đưa ra câu hỏi: "Cô gái trong tác phẩm “Thiếu nữ bên hoa huệ” của danh họa Tô Ngọc Vân mặc trang phục gì?”. Lúc này, quyền trợ giúp đã hết, vào những giây cuối cùng Văn Anh cũng không tài nào đưa ra được đáp án mặc dù bảng điện tử hiện sẵn vài chữ cái gợi ý.

Thậm chí, nam diễn viên còn gây bất ngờ khi đưa ra các đáp án: "Ái lai", "Ái thi". Cho đến khi hết giờ, Tú Vi mới tiếc nuối cho chồng biết đáp án chính xác là "Áo dài". Không những thế, ở câu hỏi: "Hổ, báo, sư tử là những loài động vật thuộc họ nào?". Văn Anh cũng không thể trả lời được.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-7

Nam diễn viên Văn Anh gây bất ngờ khi không thể trả lời được một câu hỏi liên quan đến áo dài khi tham gia gameshow truyền hình.

Diễn viên Thùy Anh (Gái Già Lắm Chiêu)

Trong một tập phát sóng của chương trình Nhanh như chớp, có sự tham gia của S.T Sơn Thạch cùng hai đồng đội là diễn viên Phương Lan và Thùy Anh. Trong khi nam ca sĩ S.T có phần thể hiện xuất sắc thì Thùy Anh lại khiến người chơi phải ngao ngán khi liên tục trả lời sai những câu hỏi cơ bản.

Ở câu hỏi: "Loài thú duy nhất nào biết đẻ trứng?", Thùy Anh trả lời đại: "Con mèo". Câu trả lời này khiến S.T Sơn Thạch phải thốt lên: "Trời ơi, sao con mèo biết đẻ trứng?". Giải thích về đáp án vô lý của mình, Thùy Anh nói: "Em trả lời cho nhanh đó".

Đến những câu hỏi liên quan đến bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký như: "Thầy trò Đường Tăng phải trải qua bao nhiêu kiếp nạn?", "Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?", Thuỳ Anh cũng không thể vượt qua vì: "Tuổi thơ của em không có Tây Du Ký, em đẻ quá muộn sau đó". Nữ diễn viên cảm thấy xấu hổ khi không trả lời được những câu hỏi này.

Sao Việt và những lần sai kiến thức căn bản trên truyền hình: Phạm Hương không biết về huyết tương, Thuỳ Anh nói mèo đẻ trứng, Minh Hương cho rằng Pháp gần... Úc!-8

Trong khi nam ca sĩ S.T có phần thể hiện xuất sắc thì Thùy Anh lại khiến người chơi phải ngao ngán khi liên tục trả lời sai những câu hỏi cơ bản.
 


Theo Helino 


sao Việt

Minh Hương

Trường Giang

Phạm Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.