Bức xúc trước chuyện nam sinh xấu hổ vì bố mẹ làm lao công, gia đình quá nghèo, thậm chí còn nói một câu khiến ai đọc cũng phẫn nộ

Ngay sau khi đoạn confessions được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước dòng tâm sự của nam sinh về hoàn cảnh gia đình và bố mẹ của mình.

Ngay sau khi đoạn confessions được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước dòng tâm sự của nam sinh về hoàn cảnh gia đình và bố mẹ của mình.
 

Sinh viên xa nhà thiếu thốn đủ thứ lắm, đang từ những đứa trẻ được bao bọc bởi vòng tay bố mẹ, được chiều chuộng yêu thương thì học xa nhà phải tự lực cánh sinh, làm hết mọi việc mà không có ai kề bên. Sống trong cảnh thiếu thốn nhiều người mới nhận ra rằng có những thời điểm mình không biết quý trọng tình cảm của nhiều người, đôi lần giận dỗi nào đâu có biết bố mẹ đau lòng đến nhường nào.

Mới đây, trên trang Bách Kinh Xây Confession một nam sinh đã chia sẻ câu chuyện về chính trải nghiệm đầy đau lòng của mình khi không biết quý trọng tình cảm mà cha mẹ dành cho mình.

Bức xúc trước chuyện nam sinh xấu hổ vì bố mẹ làm lao công, gia đình quá nghèo, thậm chí còn nói một câu khiến ai đọc cũng phẫn nộ-1

Bức xúc trước chuyện nam sinh xấu hổ vì mẹ làm lao công gia đình quá nghèo. (Ảnh: Internet)

Mở đầu câu chuyện, nam sinh cho rằng mình rất tự ti về hoàn cảnh gia đình. Vốn sinh ra trong một gia đình không có điều kiện, mẹ làm lao công còn bố đi làm xa, nhà xụp xệ không khang trang như nhiều người nên "trừ mấy đứa bạn chơi từ nhỏ gần nhà ra thì bọn bạn ở xa chả bao giờ dám dẫn về nhà chỉ vì xấu hổ với hoàn cảnh nhà mình".

Thậm chí "nhớ lại có những ngày gặp mẹ trên đường khi đi cùng lũ bạn, mình đã cố đi qua thật nhanh để tránh né mọi ánh mắt, để không ai nhìn thấy, để không ai biết rằng người phụ nữ đứng kia là mẹ mình. Có những lần mẹ khoác tay khi đi bộ trên đường, mình đã giật mạnh ra chỉ vì thấy ngại".

Trước những dòng tâm sự này, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước suy nghĩ của nam sinh. Nguyên văn bài đăng như sau:

"Con xin lỗi...

Có ai đã từng 1 lần cảm thấy tự ti về gia cảnh của mình?

Mình sinh ra trong một gia đình không có điều kiện, mẹ làm lao công còn bố đi làm xa lâu lâu có khi cả năm mới về một lần. Nhà không có điều kiện nên cũng tạm bợ lắm. Trừ mấy đứa bạn chơi từ nhỏ gần nhà ra thì bọn bạn ở xa chả bao giờ mình dám dẫn về nhà chỉ vì xấu hổ với hoàn cảnh nhà mình.

Mẹ mình vất vả nên trông lam lũ lắm. Chỉ vì mẹ mình không trẻ đẹp, không quần là áo lượt như mẹ người ta mà có những lần mình đã cư xử không phải với mẹ, điều đấy vẫn luôn làm mình áy náy đến tận bây giờ.

Nhớ lại có những ngày gặp mẹ trên đường khi đi cùng lũ bạn, mình đã cố đi qua thật nhanh để tránh né mọi ánh mắt, để không ai nhìn thấy, để không ai biết rằng người phụ nữ đứng kia là mẹ mình. Có những lần mẹ khoác tay khi đi bộ trên đường, mình đã giật mạnh ra chỉ vì thấy ngại.

Lại nhớ có những lần mình đã nói với mẹ "Tại sao mẹ bằng tuổi cô A, cô B mà nhìn mẹ già thế?"... Và điều vẫn luôn làm mình thấy áy náy nhất là đã có những lúc mình chỉ muốn lên đại học thật nhanh để đi thật xa cái nhà này, để không phải nơm nớp lo sợ có ai đó biết kia là nhà mình hay người phụ nữ ấy là mẹ mình. Đã từng có những lúc mình khốn nạn và bất hiếu như thế để đến giờ khi đã lên đại học, khi đã xa nhà, không còn được gặp mẹ thường xuyên nữa rồi mình mới thấy trân trọng, mới biết thương mẹ thật nhiều.

Lâu lâu về quê, thấy mẹ già hơn một chút, trên khoé mắt lại xuất hiện thêm vài nếp nhăn và mái đầu đã bạc đi nhiều mà trong lòng lại thấy hối hận về những việc mình từng làm.

"Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo" nên là đừng đứa nào có suy nghĩ giống như mình lúc trước để rồi tới lúc rời xa vòng tay gia đình mới thấy nuối tiếc, mới biết trân trọng"

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra. Nhiều người cho rằng suy nghĩ này thực sự rất "bất hiếu", và cho rằng cậu bạn nên thay đổi suy nghĩ.

"Chẳng hiểu sao lại phải xấu hổ vì bố mẹ như thế. Cuộc sống bên ngoài còn bao nhiêu bạn không có bố mẹ chăm sóc phải tự mình lo cuộc sống kia kìa. Bố mẹ bạn chắc hẳn phải buồn và thất vọng về bạn nhiều lắm khi sinh ra 1 đứa con như thế", bạn Khánh Chi cho hay.

"Luôn nhớ rằng gia đình là nơi ta bắt đầu, chở che, nuôi dưỡng, bao dung tất cả, dù có khó khăn đến như thế nào thì vẫn phải tự hào một điều là gia đình mình không giàu sang nhưng vẫn chăm lo đầy đủ ăn học đến tận giờ, đó là tự hào, là hạnh phúc", bạn Quỳnh bình luận.

"Chưa từng chê hoàn cảnh gia đình bao giờ cả. Lớn từng này rồi nhà cũng không giàu nhưng bố mẹ chưa cho mình sống khổ như nào cả. Nơi nào có mẹ nơi đấy là bình yên nhất. Xa nhà mới thật nhớ nhà. Dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng ở nơi xa thì mãi mãi không bằng nhà được", bạn Du Du cho hay.

"Ba mẹ là chỗ dựa vững chắc nhất. Dù không giàu có như người ta nhưng nhất định không để mình thiếu thốn thứ gì. Chỉ là từ trước tới giờ chỉ mỗi câu nói "con yêu ba mẹ" vẫn chưa bao giờ được nói thành lời", bạn Trần Thị Diễm My chia sẻ.
 


Theo Helino


Sinh viên

nghề nghiệp

lao công

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.