Con không chịu làm bài tập, bố liền sử dụng "gia pháp" để trấn áp, hài hước đến mức người đi đường đua nhau chụp ảnh

Ông bố này đã có biện pháp cực độc đáo và hài hước để khiến con gái nhỏ phải học tập chăm chỉ.

Để bắt 1 đứa trẻ ngồi vào bàn học chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi trẻ thường rất ham chơi. Có người phải quát mắng, có người phải lại phải dỗ dành, nịnh đủ kiểu thì con mới chịu làm bài tập. Trong những trường hợp con quá lười biếng, bố mẹ đành phải dùng đến những biện pháp mạnh.

Một ông bố tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc khiến người dân ngỡ ngàng và không thể nhịn cười bởi pha kèm con học cực bá đạo của mình. Được biết cô con gái năm nay học lớp 1 và hay bỏ bê bài vở. Nhắc bao lần mà con vẫn không chăm chỉ hơn, ông bố liền nghĩ ra một độc chiêu. Đó là kê bàn học của con ra ven đường, ngay trước cửa nhà rồi ngồi bên cạnh kèm con học sát sao. Chỉ đến khi cô bé làm xong bài tập thì hai bố con mới vào nhà.

Ông bố dùng độc chiêu để con chăm học.

Mỗi khi con hờn dỗi, ông bố lập tức thị uy: "Làm bài tập nhanh lên, con lắm lời quá". Tuy nhiên, đó chưa phải là điều buồn cười nhất. Người qua đường đã nhanh mắt phát hiện ra đằng sau lưng ông bố còn có 1 cây roi "gia pháp", dùng để "trấn áp" con gái. Nhiều người nhìn thấy cảnh tượng này đã phì cười và dừng lại chụp ảnh. Không ít người tò mò hỏi cô bé có thích đi học không?

Có lẽ vừa bực vì phải ngồi làm bài tập, vừa xấu hổ vì nhiều người để ý đến nên cô bé phụng phịu trả lời: "Đi học làm gì ạ? Chỉ có đàn anh, đàn chị mới cần đi học. Chú đừng quấy rầy cháu làm bài tập, cháu đang cảm thấy rất phiền đây".

Con không chịu làm bài tập, bố liền sử dụng gia pháp để trấn áp, hài hước đến mức người đi đường đua nhau chụp ảnh-1Con không chịu làm bài tập, bố liền sử dụng gia pháp để trấn áp, hài hước đến mức người đi đường đua nhau chụp ảnh-2

Ông bố và cây roi gia pháp.

Ông bố sau đó cũng cho biết, bởi vì con gái làm bài tập quá chậm nên anh mới phải đặt cây roi bên cạnh để dọa và hối thục con gái tập trung làm bài nhanh hơn. Câu chuyện dạy con "cười ra nước mắt" này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hầu hết các bậc phụ huynh đều tranh thủ "tố cáo" con mình:

"Mỗi lần kèm con học bài là tôi như muốn phát điên. Ngồi học được 20 phút thì hết xin đi vệ sinh, xin đi uống nước, xin nghỉ giải lao,... Chắc tôi cũng phài sắm 1 cây roi gia pháp như này".

"Tôi phải kiềm chế lắm mới không đánh con. Lười kinh khủng khiếp! Cả ngày chơi đùa, nhảy nhót tưng bừng nhưng cứ ngồi vào bàn học là nằm lăn ra ngủ".

"Buồn cười quá, tôi cũng giống hệt ông bố này đây. Mỗi lần kèm con học là phải để cái roi bên cạnh để thị uy".


Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/con-khong-chiu-lam-bai-tap-bo-lien-su-dung-gia-phap-de-tran-ap-hai-huoc-den-muc-nguoi-di-duong-dua-nhau-chup-anh-2220208592250852.htm

kèm con học

bài tập về nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.