Đại diện Bộ GD&ĐT chia sẻ trước lo lắng của phụ huynh nếu con phải học bù cả cuối tuần sau đợt nghỉ dịch

Việc học sinh, sinh viên được nghỉ dài trước diễn biến của dịch Covid-19 một mặt giúp cha mẹ yên tâm vì sức khỏe của trẻ nhưng mặt khác lại khiến phụ huynh lo lắng về việc học bù căng thẳng sau khi con trở lại trường.

Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh, sinh viên lại bất ngờ được nghỉ liên tiếp vì dịch virus corona Covid-19. Tính đến nay học sinh đã được nghỉ liên tiếp 3 tuần, có tỉnh/thành phố còn cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2, đầu tháng 3 mới quay trở lại học.

Trong thời gian nghỉ phòng tránh dịch, Bộ GD&ĐT có chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương...

Đại diện Bộ GD&ĐT chia sẻ trước lo lắng của phụ huynh nếu con phải học bù cả cuối tuần sau đợt nghỉ dịch-1Học sinh đã được nghỉ liên tiếp 3 tuần, có tỉnh/thành phố còn cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT - đã chia sẻ trên Tuổi Trẻ cho biết: "Bộ GD&ĐT đã đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường hướng dẫn các em tự học theo tinh thần đổi mới phương pháp, hình thức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa các trường tổ chức học trực tuyến hoặc hướng dẫn học từ xa mà không cần tổ chức học bù sau đợt nghỉ này. 

Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể để các Sở GD&ĐT triển khai kế hoạch dạy bù cho học sinh. Tùy theo tình hình cụ thể của từng nhà trường có thể xây dựng kế hoạch dạy học bù khác nhau, đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình với mọi đối tượng học sinh".

Việc cho học sinh, sinh viên nghỉ dài trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 giúp phụ huynh yên tâm cho sức khỏe của con em mình. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ lại lo lắng việc học bù sau khi trở lại trường để đuổi kịp chương trình sẽ khiến học sinh căng thẳng và không có thời gian nghỉ ngơi.

Trả lời về vấn đề này trong cuộc họp ngày 14/2, ông Nguyễn Xuân Thành cho rằng học bù nhưng không được dồn ép: "Học bù nhưng cũng phải có thời gian hợp lý để học sinh nghỉ ngơi. Địa phương, nhà trường cần tính toán thời gian học bù phù hợp, hài hòa giữa việc học và nghỉ ngơi. Trong thời gian học bù, các em có thể phải học vất vả hơn bình thường nhưng cũng không nên quá sức; vì nếu ép quá cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả việc học".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/dai-dien-bo-gddt-chia-se-truoc-lo-lang-cua-phu-huynh-neu-con-phai-hoc-bu-ca-cuoi-tuan-sau-dot-nghi-dich-222020182821126.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học

học bù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.