Dân mạng phẫn nộ vì bảo mẫu 'hành xác' trẻ

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ trẻ nhỏ bị bảo mẫu hoặc giáo viên mầm non bạo hành, đánh đập khiến dư luận rúng động, phẫn nộ. Tuy nhiên, clip mới đây về vụ 'hành xác' các em nhỏ tại một trường mẫu giáo tư thục TP.HCM khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa hơn.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ trẻ nhỏ bị bảo mẫu hoặc giáo viên mầm non bạo hành, đánh đập khiến dư luận rúng động, phẫn nộ. Tuy nhiên, clip mới đây về vụ 'hành xác' các em nhỏ tại một trường mẫu giáo tư thục TP.HCM khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa hơn.

Vụ việc phẫn nộ trên xảy ra ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM). Quản lý trường mầm non là bà Lê Thị Đông Phương, nhân viên giúp việc ngoài Nguyễn Thị Điều còn có một cấp dưỡng.

Trong clip được đăng tải, khi cho các bé ăn, các cô giáo với danh xưng cao quý "bảo mẫu" đã bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt các em... mặc cho các bé nôn trớ, khóc lóc van xin...




Bữa cơm chan đầy nước mắt của các em bé vô tội.

Cận cảnh tại bữa ăn tại trường, một bé trai có dấu hiệu nôn ra ngoài và khóc. "Bảo mẫu" Điều trợn mắt đặt bát cháo xuống bàn, tay trái bóp mạnh vào đỉnh đầu ghì toàn thân bé xuống sát đất, tay phải đập mạnh mười cái trên sống lưng, đầu và mông. Bé trai giãy giụa khóc thét lên. Khoảng một phút sau, Điều tiếp tục bặm môi, vạch hai bàn tay của bé trai này đánh sáu cái vì nuốt cháo chậm.


Trong khi đó, bà Phương còn "tàn độc" hơn. Mỗi khi cho các bé ăn, bà Phương thường giở các “ngón nghề” hành hạ dã man như lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé lắc như... búp bê. Khoảng 10h40 ngày 10.12, tại khu cho trẻ ăn, một bé gái 10 tháng tuổi gầy gò, xanh xao gào khóc thất thanh vì bị bà Phương dùng chân kẹp người, kê đầu lên mặt bàn rồi dùng tay đè đầu, bịt mũi cho uống sữa. Bé gái càng giãy giụa, bà Phương lại càng đè đùi lên người đổ sữa vào miệng.






Những hình ảnh khiến cư dân mạng phẫn nộ.


Lúc sau, bé gái khóc càng dữ dội, miệng trào sữa liên tục, bà Phương luôn miệng chửi rủa, rồi dùng khăn bịt kín miệng, mũi rồi nắm đầu bé gái lắc mạnh hàng chục lần. Khi mới cho ăn, bà Phương còn dùng muỗng nhưng sau đó thì đổ thẳng cốc sữa vào miệng. Trong vòng 30 phút, bà Phương đã thực hiện màn bóp cổ, bịt mũi và lắc đầu... bé gái hàng chục lần. Kết thúc bữa ăn đầy nước mắt, bé gái lả người ngồi ngơ ngác trên ghế, đầu tóc bù xù, miệng vẫn không thôi khóc ré lên vì sợ hãi.

Trước những cảnh quay kinh khủng này, dân mạng phải thốt lên bàng hoàng, kinh hãi và không thể tin nổi những người được gọi là "cô giáo", "bảo mẫu" lại đang tâm hành xác các em nhỏ như vậy.

Đặc biệt, bảo mẫu Điều với khuôn mặt thanh tú, đeo kính cận tri thức nhưng cách hành xử của cô với các bé như với kẻ thù.

Ngay sau khi clip "hành xác" trẻ nhỏ được đăng tải, các trang mạng xã hội như sôi sục. Nhiều người nhanh chóng chia sẻ clip này lên facebook cho mọi người cùng xem và không quên kèm theo những câu nhận xét đầy căm phẫn.



Bạn Begi, một nhân viên văn phòng chia sẻ: "Nhìn cảnh này làm tim mình thắt lại, mấy loại này sau này đời đời kiếp kiếp sẽ không sinh con và không có hậu đâu...Lũ này cho vào tù mới đúng".



Thậm chí, nhiều người đã không đủ can đảm để xem hết đoạn clip vì "những cảnh quay ghi lại được quả thực rất kinh hoàng và dã man, đặc biệt là lại đối với các em còn quá nhỏ như vậy".

“Thật khủng khiếp. Từ trước đến nay tôi vẫn tin tưởng gửi con cho các cô. Cháu nhiều lần về nhà khóc lóc, hoảng sợ và không chịu đến trường nhưng có nằm mơ tôi cũng không nghĩ các cô lại hành hạ con tôi tàn ác như vậy”, một phụ huynh nghẹn ngào.




"Chuyện gì thế này, quá khủng khiếp"


Bạn Thành Trung đau đớn: "Mình cũng có con nhỏ, cũng cho bé đi nhà trẻ. Vậy nên, khi xem những cảnh này, mình rất sốc khi tưởng tượng rằng con gái mình cũng bị các cô đối xử như em bé trong clip. Còn gì đau đớn hơn khi con cái ở nhà được bố mẹ nâng niu, chiều chuộng, vậy mà khi ra ngoài, các con lại bị hành hạ đến mức này".

Cũng trong tâm trạng xem mà khóc thành tiếng, bạn Thu Hà chia sẻ: "Thời thơ ấu là thời gian đẹp nhất của các con. Vậy mà chỉ vì những 'bảo mẫu hổ vồ' này mà tuổi thơ con bị tổn thương nghiêm trọng, thương các con lắm".

Nhiều ý kiến cho rằng, phải xét xử các bảo mẫu này thật nghiêm, tống vào tù hoặc cho chính các bảo mẫu này "trải nghiệm" cảm giác bị bạo hành như vậy mới thoả đáng.

 Trong tình tiết mới nhất của vụ việc, công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, Trường mầm non tư thục Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương quản lý hoạt động không phép. Sáng nay, sau khi vụ việc được phanh phui, cơ sở không phép này đã đóng cửa, không còn hoạt động.

Từ phản ánh của một số người dân quanh khu vực, Công an phường Hiệp Bình Phước đã mời Nguyễn Thị Điều lên làm tường trình sự việc và chuyển hồ sơ lên Đội Cảnh sát điều tra Công an quận xem xét xử lý.

Từ thông tin này, Công an quận đã mời bà Phương và Điều lấy lời khai và ban đầu cả hai đều thừa nhận hành vi hành hạ trẻ. 
“Hành vi đánh đập trẻ quá dã man, tàn ác. Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự”, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức nói.

Theo kế hoạch trong ngày hôm nay, các ban ngành quận Thủ Đức sẽ họp và thống nhất cách xử lý đối với hành vi hành hạ trẻ em tàn ác của bà Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Thị Điều.

Hoàng Minh (Xzone/ Tri thức thời đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.