Điều tra thông tin “chạy” viên chức giáo dục 200 triệu đồng

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chỉ đạo làm rõ thông tin "chạy" viên chức giáo dục 200 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chỉ đạo làm rõ thông tin "chạy" viên chức giáo dục 200 triệu đồng.

Sáng 9/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chủ trì buổi làm việc với UBND thành phố và các ngành chức năng về thông tin liên quan việc “chạy” viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Trước đó, một tờ báo có phản ánh về đường dây chạy vào viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn. Theo đó, người có nhu cầu “chạy” vào viên chức mầm non ở huyện Sóc Sơn thì phải “đút” cho “cò” ở Sóc Sơn số tiền 200 triệu đồng. Với giá này, “cò” cam kết với người chạy là tỷ lệ đỗ tới 99,9%, nếu không sẽ được hoàn lại tiền.

Điều tra thông tin “chạy” viên chức giáo dục 200 triệu đồng - 1

Làm rõ thông tin "chạy" viên chức giáo dục ở Hà Nội 200 triệu đồng - Ảnh minh họa: VOV

Trước những thông tin mà tờ báo nêu, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan điều tra, thanh tra làm rõ thông tin, những người liên quan và sau khi có kết quả phải công khai. Ông Nghị cũng yêu cầu xử lý nghiêm những ai tham gia “cò” công chức, viên chức trên địa bàn.

Cũng tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết sẽ có văn bản ngay trong chiều 9/9, giao cho Công an thành phố thụ lý điều tra vụ việc. Các cơ quan Thanh tra, UBND huyện Sóc Sơn sẽ cùng thực hiện các công việc liên quan để làm rõ thông tin báo chí đề cập.

Được biết, năm 2015, Hà Nội có kế hoạch tuyển dụng gần 4.500 công chức, viên chức, trong đó tuyển 2.369 giáo viên mầm non. Hà Nội đã phân cấp cho cấp huyện, thị xã tổ chức thi tuyển, có sự theo dõi của ban giám sát gồm nhiều cơ quan như: Công an, thanh tra, nội vụ, giáo dục và đào tạo…

Theo Báo Giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.