Học sinh vừa đi đường vừa xúc cơm ăn ngay trên xe máy

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở phía sau hai em học sinh vừa đi vừa xúc cơm ăn vội trên đường đang hút...

 Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở phía sau hai em học sinh vừa đi vừa xúc cơm ăn vội trên đường đang hút sự chú ý của nhiều người khi ít nhiều phản ánh thực trạng “ăn-học” ở Việt Nam.


Đây là clip do anh Chu Chí Khanh (trú tại TP HCM) vô tình bắt gặp và quay lại trên đường đi làm về đoạn qua đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Quận 1, TP HCM).

Chia sẻ với VietNamNet, anh Chu Chí Khanh nói: “Lúc đó khoảng 5h chiều, khi tụi nhỏ vừa tan học về và không biết có phải vì bận “chạy sô” học thêm tiếp hay không mà ba mẹ lại để 2 đứa nhỏ ăn cơm hộp ngay trên xe máy như vậy. Nhìn đường kẹt xe và bụi bặm như vậy, thấy tội nghiệp tụi nhỏ quá. Nhưng đây có lẽ cũng phản ánh đúng thực trạng “ăn-học” tại Việt Nam hiện nay”.

Theo anh Khanh, đây cũng là lần đầu tiên anh chứng kiến thực tế cảnh các em học sinh nhỏ ăn cơm hộp trên xe như vậy.

“Mình nghĩ chắc không phải bọn nhỏ đói quá mà ăn bởi đó là những suất cơm được chuẩn bị hộp sẵn, có nghĩa là nếu không chạy sô đi học thì chỉ có thể là đi đâu đó rất vội mà thôi”.

Xem nội dung clip, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ sự xót thương, thậm chí là lo ngại tới sức khỏe của những đứa trẻ.

Chị Trần Thị Ánh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Xem clip mà thấy thương cho các cháu học sinh quá. Song thực tế này chắc cũng chẳng phải là hiếm ở thời buổi mà các cha mẹ chạy đua về thành tích học tập của con. Có nhà, sau học chính trên trường, buổi tối còn cho con đi học thêm 1-2 ca với đủ các môn. Bản thân tôi sau khi xem xong clip này cũng sẽ cân đối lại thời gian học thêm của con lần nữa để các cháu đỡ bị nhồi nhét quá”

Chị Trần Thị Hoa (Nghệ An) bình luận: “Anh một hộp, em một hộp, đến bữa ăn cũng vội vàng và tội nghiệp như thế này, không biết sẽ học giỏi được đến đâu nhưng sức khỏe của các con chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Tôi nghĩ các phụ huynh cần xem lại mức độ quan trọng và cân đối giữa các yếu tố thể chất, trí tuệ cho trẻ để những đứa con mình được phát triển một cách toàn diện nhất”.

Theo Thanh Hùng
VietNamNet


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.