'Hiệu trưởng chửi học viên tục tĩu' vẫn tự nhận là giáo sư

Bất chấp kết luận của Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hà Nội, ông Phan Văn Hưng vẫn tự nhận là hiệu trưởng của Học viện Kinh tế Sáng tạo.

Bất chấp kết luận của Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hà Nội, ông Phan Văn Hưng vẫn tự nhận là hiệu trưởng của Học viện Kinh tế Sáng tạo.

Trước những sai phạm bị cơ quan chức năng chỉ ra, “Học viện” Kinh tế Sáng tạo có địa chỉ tại số 1 đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính (Hà Nội) đã thay hai từ “học viện” bằng cụm từ “trung tâm ngoại ngữ” theo đúng như giấy phép đăng ký mở trung tâm với Sở GD-ĐT Hà Nội.

infonet_hoc_vien_kinh_te_sang_tao6
Khi trang web được hoạt động trở lại, ông Hưng tự nhận là hiệu trưởng và giới thiệu là giáo sư, tiến sĩ

Theo tìm hiểu của PV, sáng 21/11 website của trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo (thuộc Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo) do ông Phan Văn Hưng làm giám đốc đã chính thức “đóng cửa” sau những sai phạm. 

Thế nhưng, chỉ sau vài tiếng đồng hồ đóng cửa, trang web của trung tâm này bỗng hoạt động trở lại. Trang web của Trung tâm ngoại ngữ vẫn được ghi là "Học viện Kinh tế sáng tạo" và giới thiệu ông Hưng là hiệu trưởng với học hàm giáo sư, tiến sĩ.

Như VTC News đã đưa tin ngày 10/11, đoàn thanh tra liên ngành thành phố Hà Nội đã có kết luận khi phát hiện ra hàng loạt các sai phạm của trung tâm dạy tiếng Hàn Quốc này. Theo đó, ông Hưng không phải là giáo sư theo quy định của Hội đồng chức danh giáo sư Việt Nam.

Trung tâm của ông Hưng cũng không được công nhận là "Học viện" như tấm biển quảng cáo. Đồng thời, ông Hưng cũng không được gọi là hiệu trưởng mà phải gọi đúng chức danh là giám đốc.

Việc trung tâm của ông Hưng vi phạm hàng loạt các sai phạm, phía cơ quan chức năng buộc ông Phan Văn Hưng phải dỡ bỏ biển hiệu Học viện Kinh tế Sáng tạo tại trụ sở doanh nghiệp, các trụ sở khác nếu có và cả trên các kênh thông tin của doanh nghiệp này.

Ông Hưng phải dỡ bỏ các học hàm giáo sư, tiến sĩ khoa học, hiệu trưởng chưa có giấy tờ minh chứng với cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật Việt Nam mà ông Hưng đang tự nhận.

Tuy nhiên, đến 17h ngày 17/11 chức danh giáo sư của ông Hưng vẫn chưa được gỡ bỏ trên website.

Điều này cho thấy, ông Phan Văn Hưng vẫn chưa thực hiện một cách nghiêm túc kết luận của đoàn thanh tra liên ngành của thành phố Hà Nội.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.