Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng

Thầy và trò trường THCS Cát Trinh (Phù Cát, Bình Định) phải đeo khẩu trang trong lớp học từ đầu năm tới nay.

Thầy và trò trường THCS Cát Trinh (Phù Cát, Bình Định) phải đeo khẩu trang trong lớp học từ đầu năm tới nay.

Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng-1

Học sinh trường THCS Cát Trinh phải mang khẩu trang trong giờ học. Ảnh chụp ngày 12/10 người dân cung cấp.

Khoảng 2 tháng gần đây, hàng trăm hộ dân 2 thôn Phú Nhơn và Phú Kim (xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) vô cùng bức xúc trước việc Cụm công nghiệp Cát Trinh xả nước thải hôi thối gây không khí ô nhiễm, nước giếng sinh hoạt chuyển màu.

Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng-2

Kênh nước thải kề bên trường THCS Cát Trinh có mùi hôi thối nồng nặc. Ảnh: Tr.Định

Ðặc biệt, các em học sinh trường THCS Cát Trinh gần bên mương nước thải phải mang khẩu trang trong giờ học.

Theo phản ảnh của người dân thôn Phú Kim, mùi hôi thối từ con nước chảy qua thôn “bắt nguồn” từ Cụm công nghiệp Cát Trinh theo gió và không khí tấp vào nhà, đặc biệt vào những lúc trời nắng nóng, mùi hôi thối càng nặng hơn.

Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng-3

Cống xả nước thải từ Cụm công nghiệp Cát Trinh ra môi trường. Ảnh: Tr.Định

Ông Trần Văn Thủy (thôn Phú Kim, xã Cát Trinh), cho biết: “Khoảng 2 tháng trở lại đây thì nguồn nước trong giếng bắt đầu chuyển màu, trước kia giếng của tôi bị nhiễm phèn, múc nước lên thì có màu đỏ nhưng nay thì nước chuyển sang màu đục và có mùi hôi thối.

Từ bữa đó đến nay tôi không còn dám sử dụng nữa. Không khí cũng bắt đầu có mùi hôi thối nồng nặc, nhất là khoảng 11 giờ đêm mùi hôi thối nặng nhất, không thể nào ngủ được. Trước đó, người dân chúng tôi cũng nhiều  lần phản ánh lên chính quyền xã nhưng họ nói để xuống kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cụ thể”.

Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng-4

Nguồn nước tại thôn Phú Kim bị vẩn đục và nồng nặc mùi hôi thối. Ảnh: Tr.Định

“Giếng nước nhà tôi lâu nay không còn sử dụng được nữa phải đi gánh nước từ nhà người dân khác cách đó chừng 500m về để sử dụng. Tối gia đình ngủ thì phải mang khẩu trang chứ không mang thì hôi không ngủ được. Vợ và 2 đứa con của tôi phải gửi về bên ngoại”, ông Lê Công Hầu, 45 tuổi, thôn Phú Kim, bức xúc.

Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng-5

Người dân phải bịt mũi khi nói chuyện vì mùi hôi thối quá nặng. Ảnh: Tr.Định

Thầy Nguyễn Ngọc Trắc – Hiệu trưởng trường THCS Cát Trinh, cho biết: “Sáng 10/9, tôi nghe mùi hôi thối trong trường nặng quá, có đến giếng nước trong trường để xem thì thấy nước bị vẩn đục, múc lên thì có mùi hôi thối nặng lắm. Từ bữa đó đến nay tôi cũng có thông báo cấm học sinh trong trường không được sử dụng nguồn nước giếng của trường để uống. Chúng tôi cũng đã báo lên chính quyền địa phương và Trưởng phòng Giáo dục huyện, họ đã cho một đoàn xuống tại trường để lấy mẫu nước kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận”.

Kỳ lạ, cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng-6

Nguồn nước tại mương Đồng Đế bị ô nhiễm nặng. Ảnh: Tr.Định

Cùng ngày, ông Đặng Trung Thành – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định cho biết, đã cho người xuống kiểm tra hiện trường người dân phản ánh tại kênh mương Đồng Đế và phát hiện có ô nhiễm. “Vừa rồi, tôi đã cho người xuống kiểm tra thực tế thì có tình trạng ô nhiễm, tôi đang báo cáo với UBND tỉnh để xem xét xử lý” – ông Thành cho biết.



Theo Tiền Phong


ô nhiễm môi trường

lớp học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.