Tố trường cho trẻ mầm non ăn gạo mốc, đầu cá: Phụ huynh bức xúc trước thông báo bất ngờ

Phụ huynh có con em học tại Trường Mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) rất bức xúc khi bất ngờ được thông báo cấp dưỡng nghỉ việc, họ phải đón con về vào buổi trưa.

Phụ huynh có con em học tại Trường Mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) rất bức xúc khi bất ngờ được thông báo cấp dưỡng nghỉ việc, họ phải đón con về vào buổi trưa.

Liên quan đến vụ Trường Mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) bị tố nấu cơm cho trẻ bằng gạo mốc, sáng 12-10, phụ huynh có con học tại trường lại bức xúc khi đưa con đến trường thì được thông báo 11 giờ trưa đón con về vì không ai nấu bữa trưa cho trẻ.

Lý do được đưa ra là các cấp dưỡng của trường đồng loạt nghỉ việc. Bên cung cấp suất ăn tạm thời không nhận lời nấu trong ngày 12-10.

Cụ thể nội dung thông báo: “Theo sự chỉ đạo của trưởng phòng GD&ĐT hôm nay nhà trường chỉ nấu được bữa ăn buổi sáng cho trẻ, nên phụ huynh sẽ đón trẻ vào lúc 11 giờ ngày 12/10/2018 (tức ngày thứ 6). Lý do: Cấp dưỡng xin nghỉ. Rất mong được sự thông cảm của quý vị phụ huynh”.

Tố trường cho trẻ mầm non ăn gạo mốc, đầu cá: Phụ huynh bức xúc trước thông báo bất ngờ-1Tố trường cho trẻ mầm non ăn gạo mốc, đầu cá: Phụ huynh bức xúc trước thông báo bất ngờ-2

Phụ huynh đến Trường MN Phú Mỹ đón con về lúc 11 giờ trưa 12-10. Ảnh: TRÙNG KHÁNH

Các phụ huynh đến đón con ra về trong tâm trạng rất bức xúc. Nhiều người cho biết do thông báo đột ngột nên họ đã phải sắp xếp thời gian, nghỉ việc để đón con về và ở nhà trông con trong buổi chiều. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công việc.

Phụ huynh tên T.Y cho biết chị làm nghề buôn bán. Buổi trưa chị đã phải thu xếp nấu cơm sớm để đến đón con về. Hiện giờ trường còn cô giáo nhưng không có đồ ăn thì trẻ cũng phải nghỉ. "Hôm trước trong cuộc họp với lãnh đạo thị xã, phòng GD&ĐT đã hứa sẽ đảm bảo việc nấu ăn cho các cháu nhưng nay không đúng vậy. Các cô cấp dưỡng lấy lý do ở bên ngoài bị đe dọa nên nghỉ nhưng tôi nghĩ còn có luật pháp, các cô như vậy là không có trách nhiệm. Cần thiết phải tuyển các cô cấp dưỡng mới để vào nấu ăn cho học sinh để các cháu đi học bình thường”, chị Y. nói.

Hai nhân viên của trường (xin được giấu tên) cho biết: “Khoảng 18 giờ tối 11-10 cô hiệu phó vẫn còn nói về việc khẩu phần ăn hôm nay của các cháu gồm những món gì. Nhưng sáng ra đến trường chúng tôi đã thấy bảng thông báo như trên dán ở cổng.

Do cấp dưỡng nghỉ việc nên ngoài công ty cung cấp thức ăn công nghiệp còn có sư trụ trì một ngôi chùa gần đây tình nguyện đến cùng với các Phật tử, nhân viên, phụ huynh nấu ăn tạm cho các cháu vài ngày. Nhưng sáng nay khi thầy đến thì được lãnh đạo trường nói thầy không phải nấu nữa. Do đó thầy đã đi về. Việc nội bộ không thống nhất và có nhiều mâu thuẫn như vậy khiến chúng tôi cũng rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến việc học của các cháu…”.

Được biết trong sáng 12-10, bà Nguyễn Thị Thanh Liêm, Hiệu trưởng và một hiệu phó không có mặt tại trường để điều hành công việc.

Ông Võ Tuất Hinh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: “Cô hiệu trưởng có nộp đơn xin trị bệnh hai ngày (thứ Năm, thứ Sáu). Tôi đã yêu cầu phải có giấy khám bệnh của cơ sở y tế. Hai hiệu phó có dấu hiệu rất mệt mỏi sau mọi chuyện”.

Ông Hinh cho biết thêm: “Tối 11-10, hiệu phó Trường MN Phú Mỹ có điện báo tôi công ty cung cấp suất ăn công nghiệp tạm cho trường trong ngày hôm nay (12-10) không thực hiện do cảm thấy không đảm bảo vệ sinh ATTP trong điều kiện môi trường phức tạp của nhà trường.

Trước tình hình bất ngờ như vậy chúng tôi không phản ứng kịp, chỉ động viên các cô nấu ăn trong buổi sáng. Còn buổi trưa mong phụ huynh thông cảm đưa các cháu về. Trong chiều hôm nay và thứ Bảy, Chủ nhật, chúng tôi sẽ có phương án khác để đảm bảo trong sáng thứ Hai hoạt động của trường sẽ diễn ra bình thường, phụ huynh yên tâm”.

Cũng theo ông Hinh, các cấp dưỡng của trường làm đơn xin nghỉ nhưng chưa được đồng ý giải quyết. Mặc dù vậy những cấp dưỡng này đã nghỉ đến ngày thứ ba với lý do không cảm thấy an toàn. "Chúng tôi sẽ xử lý việc các cô tự ý nghỉ theo nội quy, quy chế của ngành sau khi mọi việc được giải quyết xong. Trước mắt chúng tôi đã tính tới phương án điều một cấp dưỡng ở các trường mầm non lân cận tới cùng với Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh phụ nấu ăn tạm cho trẻ tới khi ổn định…”.

Ngay trong sáng 12-10, UBND thị xã Phú Mỹ cũng đã tổ chức họp để giải quyết các vấn đề liên quan tới Trường MN Phú Mỹ. Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, cho biết đã thay đổi một số thành viên trong đoàn thanh tra như yêu cầu của phụ huynh để tạo sự công bằng, minh bạch, công khai.

Cạnh đó, UBND thị xã cũng chỉ đạo đoàn thanh tra cần khẩn trương làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật để nhanh chóng làm rõ 12 nội dung của tập thể giáo viên tố cáo hiệu trưởng. Song song đó, sẽ giao cho cơ quan chuyên môn điều tra, làm rõ sự việc bữa ăn của trẻ không đảm bảo như phản ánh...

Ông Thắm cũng khẳng định UBND thị xã sẽ giải quyết rốt ráo sự việc này để nhanh chóng ổn định lại hoạt động của trường. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ sẽ được kiểm tra chặt chẽ hơn từ nguyên liệu đầu vào đến khi chế biến xong.

Riêng việc các nhân viên cấp dưỡng đồng loạt nghỉ việc, UBND thị xã cũng giao cho phòng GD&ĐT có phương án xử lý. Nếu như có những chứng cứ liên quan cho rằng các cấp dưỡng bị áp lực, bệnh… thì sẽ xem xét. Nếu cố ý gây khó khăn, tạo áp lực hay các vấn đề khác cho trường… sẽ bị xử lý theo quy định.


Theo Tiền Phong


suất ăn trường học

an toàn vệ sinh thực phẩm

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.