Xác minh thông tin cơm ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có đinh

Sáng 21/3, diễn đàn của ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có bài phản ánh phần cơm mua từ một nhà ăn của ký túc xá có vật lạ, nghi là đinh.

Sáng 21/3, diễn đàn của ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có bài phản ánh phần cơm mua từ một nhà ăn của ký túc xá có vật lạ, nghi là đinh.

Cụ thể, hình ảnh cho thấy bên trong miếng chả trong đĩa cơm có dị vật, nhiều người cho rằng đây là đinh.

Xac minh thong tin com ky tuc xa DH Quoc gia TP.HCM co dinh hinh anh 1
Miếng chả có vật lạ trong phần cơm của ký túc xá. Ảnh: KTX Confession.

Một lần nữa, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà ăn trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM được nhắc lại. Các vụ việc phản ánh chất lượng thực phẩm của nhà ăn trong ký túc xá xảy ra khiến nhiều sinh viên sống tại đây bức xúc.

Trao đổi với Zing.vn chiều 21/3 ông Trần Thanh An, giám đốc Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ban quản lý đã nắm được thông tin và đang xác minh vụ việc.

"Một hình ảnh đăng vu vơ trên diễn đàn mạng xã hội như thế không kết luận được điều gì. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu xem ai đăng, cơm mua ở đâu, lúc nào rồi mới xử lý được", ông An nói.

Ông An cho hay thời gian bài đăng là ngày 20/3. Hôm đó, hai nhà ăn của tòa nhà BA4 không bán món nào như hình ảnh đã đăng.

"Tôi đã xem mẫu các món ăn lưu lại, cả hai nhà ăn của BA4 đều không có bán món như hình vào thời gian trên. Cả chiếc đĩa trong ảnh cũng không phải của nhà ăn. Đây có thể là thông tin bịa đặt", giám đốc ký túc xá giải thích.

Thông qua vụ việc này, ông An khuyến cáo sinh viên sống tại ký túc xá nếu có phản ánh vấn đề an toàn thực phẩm tại các nhà ăn thì nên giữ nguyên hiện trường và mời ban quản lý ký túc xá đến làm việc thay vì đăng thông tin vu vơ trên mạng xã hội.

Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, sinh viên cũng phản ánh phần cơm mua từ nhà ăn của ký túc xá có dòi. Ban Quản lý ký túc xá đã xác minh nhưng không đủ căn cứ để xác định sinh vật lạ trong cơm có phải là dòi hay không. Do đó, ban quản lý ký túc xá cũng không thể xử lý nhà ăn bị phản ánh.

Năm 2016, sinh viên sống tại ký túc xá cũng phản ánh việc trong cơm xuất hiện dòi bò lúc nhúc. Ban Quản lý ký túc xá đã xác minh và xác nhận cơm có dòi như phản ánh của sinh viên. Nhà ăn để xảy ra tình trạng này cũng bị lập biên bản và cho đóng cửa.

Theo Zing


vệ sinh an toàn thực phẩm

ký túc xá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.