Lưu ý quan trọng khi làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ 2012

Ngày 153, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ ĐKDT ĐH,CĐ 2012, để tránh những sai sót đáng tiếc, trong Quy chế tuyển sinh 2012, Bộ GDĐT đã quy định rất rõ về thủ tục và hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển, chuyển nhận giấy báo thi, thí sinh cần lưu ý.

Ngày 15/3, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ ĐKDTĐH,CĐ 2012, để tránh những sai sót đáng tiếc, trong Quy chế tuyển sinh 2012,Bộ GD-ĐT đã quy định rất rõ về thủ tục và hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xéttuyển, chuyển nhận giấy báo thi, thí sinh cần lưu ý.

Dự thi trường nào làm hồ sơ đăng kýdự thi trường đó

Thí sinh dự thi tại trường nào thì làm hồ sơđăng ký dự thi (ĐKDT) vào trường đó; Thí sinh đã dự thi ĐH theo đề thichung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển theo nguyện vọng đã ghi tronghồ sơ đăng ký dự thi, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên, được sử dụnggiấy chứng nhận kết quả thi ĐH ngay năm đó để nộp hồ sơ đăng ký xéttuyển (ĐKXT) vào các trường còn chỉ tiêu xét tuyển hoặc không tổ chứcthi tuyển sinh, có cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định.

Thí sinh đã trúng tuyển vào một trường (hoặcmột ngành, nếu trường xét tuyển theo ngành) không được xét tuyển vàotrường khác (hoặc ngành khác).

Lưu ý quan trọng khi làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ 2012

Thí sinh có nguyện vọng học tại trường ĐHkhông tổ chức thi tuyển sinh hoặc trường CĐ thuộc ĐH hoặc hệ CĐ củatrường ĐH phải nộp hồ sơ ĐKDT và dự thi tại một trường ĐH tổ chức thitheo đề thi chung của Bộ GD&ĐT có cùng khối thi; đồng thời nộp 1 bảnphotocopy mặt trước phiếu ĐKDT số 1 cho trường không tổ chức thi tuyểnsinh hoặc trường CĐ thuộc ĐH hoặc hệ CĐ của trường ĐH. Những thí sinhnày chỉ được xét tuyển theo nguyện vọng đã ghi trong hồ sơ đăng ký dựthi vào trường không tổ chức thi hoặc trường CĐ thuộc ĐH hoặc hệ CĐ củatrường ĐH;

Thí sinh dự thi vào ngành năng khiếu, nếukhông trúng tuyển vào trường đã dự thi, được đăng ký xét tuyển vào đúngngành đó của những trường có nhu cầu xét tuyển, nếu đúng vùng tuyển quyđịnh của trường và có các môn văn hoá thi theo đề thi chung của BộGD-ĐT.

Thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung củaBộ GD&ĐT, nếu không trúng tuyển theo nguyện vọng đã ghi trong hồ sơ đăngký dự thi, có kết quả thi từ mức điểm tối thiểu quy định trở lên (khôngcó môn nào bị điểm 0), được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi CĐ ngaynăm đó để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng hoặctrường CĐ thuộc ĐH hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học còn chỉ tiêuxét tuyển, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định.

Thí sinh có nguyện vọng học tại trường CĐkhông tổ chức thi tuyển sinh hoặc trường CĐ thuộc ĐH hoặc hệ CĐ củatrường ĐH phải nộp hồ sơ ĐKDT và dự thi tại một trường CĐ tổ chức thitheo đề thi chung của Bộ GD&ĐT có cùng khối thi; đồng thời nộp 1 bảnphotocopy mặt trước phiếu ĐKDT số 1 cho trường không tổ chức thi tuyểnsinh. Những thí sinh này được xét tuyển theo nguyện vọng đã ghi trong hồsơ đăng ký dự thi vào trường không tổ chức thi hoặc trường CĐ thuộc ĐHhoặc hệ CĐ của trường ĐH.

Mỗi túi hồ sơ ĐKDT có 2 phiếu đăng kýxét tuyển

Hồ sơ ĐKDT gồm có: Một túi hồ sơ và 2 phiếuĐKDT có đánh số 1 và 2. Ba ảnh chụp theo kiểu chứng minh thư cỡ 4x6cm cóghi họ, tên và ngày, tháng, năm sinh của thí sinh ở mặt sau (một ảnh dántrên túi đựng hồ sơ, hai ảnh nộp cho trường). Bản sao hợp lệ giấy chứngnhận là đối tượng ưu tiên (nếu có).

Ba phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉliên lạc của thí sinh để các Sở GD-ĐT gửi giấy báo dự thi, giấy chứngnhận kết quả thi (hoặc giấy báo điểm) và giấy báo trúng tuyển.

Đối với thí sinh là đối tượng tốt nghiệptrung cấp nghề (hệ THCS) phải có xác nhận đã học đủ khối lượng và thiđạt các môn văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Hồ sơ ĐKXT gồm có: Giấy chứng nhận kếtquả thi do các trường tổ chức thi cấp; Một phong bì đã dán sẵn tem vàghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xéttuyển.
 

Thí sinh được nộp hồ sơ ĐKDT tạitrường

Về thủ tục nộp hồsơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT: Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT và cước phívận chuyển hồ sơ tại nơi tiếp nhận theo quy định của Sở GD-ĐT. Các SởGD-ĐT sẽ chuyển hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT cho các trường. Khi hết thời hạnnộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT theo quy định của Sở GD-ĐT, thí sinh nộp hồsơ ĐKDT và lệ phí ĐKDT trực tiếp tại trường.

Sau khi nộp hồ sơ ĐKDT, nếu phát hiện cónhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo cho trường trong ngày làm thủtục dự thi để kịp sửa chữa, bổ sung. Những thí sinh đoạt giải trong kỳthi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông; đoạt giảihoặc đẳng cấp thể dục thể thao, nghệ thuật, nộp thêm giấy chứng nhậnđoạt giải hoặc giấy chứng nhận đẳng cấp trong ngày làm thủ tục dự thi.
 

Hồ sơ ĐKXT được nộp qua đường bưuđiện

Thủ tục nộp hồ sơĐKXT và lệ phí ĐKXT: Theo đúng thời hạn quy định của các trường, thísinh nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT qua đường bưu điện chuyển phát nhanhhoặc chuyển phát ưu tiên. Thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phíĐKXT trực tiếp tại trường, Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trongtất cả các khâu: tổ chức thu nhận, vào sổ, quản lí, cấp biên lai cho thísinh.

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển của thísinh dù nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyểnphát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy địnhcủa trường, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Nếu không trúng tuyển hoặc có nguyện vọngrút hồ sơ ĐKXT đã nộp, thí sinh được quyền rút hồ sơ ĐKXT. Lệ phí ĐKXTđối với thí sinh rút hồ sơ và thí sinh không trúng tuyển do Hiệu trưởngcác trường xem xét, quyết định.

Theo tuvantuyensinh & lamsao.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.