Nam sinh Nam Định được 100 điểm Khởi động, giành vé thi Tháng Olympia

Nam sinh Nam Định Trần Công Lập đã để lại ấn tượng ngay từ vòng thi đầu tiên khi giành được 100 điểm, tiếp đó giành thắng lợi chung cuộc với số điểm 290.

Nam sinh Nam Định Trần Công Lập đã để lại ấn tượng ngay từ vòng thi đầu tiên khi giành được 100 điểm, tiếp đó giành thắng lợi chung cuộc với số điểm 290.

Cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 (phát sóng chiều 28/10) có sự tranh tài của 4 thí sinh Nguyễn Duy Đạt (THPT Trần Quốc Toản, Đắk Lắk), Nguyễn Đức Mạnh (THPT Hương Khê, Hà Tĩnh), Trần Công Lập (THPT Lý Tự Trọng, Nam Định) và Quách Minh Đức (THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai) đã so tài.

Nam sinh Nam Định Trần Công Lập đã để lại ấn tượng ngay từ vòng thi đầu tiên khi giành được 100 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi. Ba thí sinh còn lại lần lượt có điểm thi Khởi động là: Minh Đức 60 điểm, Đức Mạnh 50 điểm, Duy Đạt 40 điểm.

Nam sinh Nam Định được 100 điểm Khởi động, giành vé thi Tháng Olympia-1

Trần Công Lập giành vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý 1

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Công Lập tiếp tục thể hiện sự bình tĩnh và phong độ ổn định. Cậu giải được ô từ khoá chướng ngại vật của tuần này "Cờ tướng" ngay trước hàng ngang gợi ý thứ 2 được lật mở. Cậu bỏ xa 3 bạn chơi với điểm số 180. Đức Mạnh và Minh Đức cùng có 60 điểm, Duy Đạt 40 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc, Đức Mạnh và Duy Đạt bất ngờ bứt phá, đặc biệt là Đức Mạnh đã giành được tới 120 điểm, Duy Đạt bổ sung 110 điểm. Công Lập tuy là thí sinh ghi được điểm số ít nhất trong phần thi tăng tốc, nhưng vẫn tổng điểm của cậu giữ vững vị trí dẫn đầu với 260 điểm.

Kết thúc phần thi Tăng tốc, Đức Mạnh thứ hai được 180 điểm; Duy Đạt và Minh Đức cùng được 150 điểm.

Phần thi Về đích tiếp tục có những biến động về điểm số; cạnh tranh trong từng câu hỏi. Duy Đạt “lội ngược dòng” để giành vé vào thi tháng với tư cách thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất (260). Chỉ kém Duy Đạt 10 điểm, Minh Đức được giải ba. Vòng nguyệt quế được trao cho Trần Công Lập - thí sinh có điểm số chung cuộc là 290 điểm.

Như vậy, 4 “nhà leo núi” sẽ tranh tài ở cuộc thi tháng 2, quý I tới là Hà Công Chánh (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) nhất tuần một với 260 điểm, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhất tuần hai với 305 điểm, Trần Công Lập (THPT Lý Tự Trọng, Nam Định) nhất tuần ba với 290 điểm và Nguyễn Duy Đạt (THPT Trần Quốc Toản, Đắk Lắk) nhì tuần cao nhất - 260 điểm.

Theo Dân Trí


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.