Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình

Dựa vào tình hình thực tế của địa phương mà các tỉnh đã có sự điều chỉnh lịch học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Điều chỉnh lịch nghỉ học của một số tỉnh thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản hỏa tốc thông báo cho học sinh từ bậc Mầm non đến THCS kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 4/4. Học sinh THPT và học viên các trung tâm GDTX đi học bình thường. Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cho học sinh nghỉ hết ngày 14/3 và sau đó là đề xuất nghỉ hết tháng 3.

Như vậy, Đồng Nai là tỉnh thành đầu tiên trên cả nước có quyết định cho học sinh nghỉ học đến đầu tháng 4.

Ngoài Đồng Nai, tỉnh Thanh Hóa cũng đang xem xét cho học sinh tiếp tục được nghỉ học. Trong cuộc họp mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GD&ĐT nghiên cứu việc tổ chức cho học sinh học và quản lý qua mạng; nghiên cứu, tham mưu phương án tiếp tục cho học sinh THCS, Tiểu học, Mầm non nghỉ học hết tháng 3/2020.

Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình-1Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình-2Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình-3Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình-4Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình-5

Danh sách các tỉnh tổ chức ôn tập qua truyền hình

Để đảm bảo kiến thức cho các em học sinh khối 9 và 12 được kỹ lưỡng hơn, nhiều tỉnh thành đã triển khai kế hoạch dạy học trên truyền hình.

Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội triển khai mô hình dạy học trên truyền hình với lớp 9 và lớp 12 từ ngày 9/3 đến 14/3

Học sinh lớp 9 sẽ học Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Học sinh lớp 12 sẽ học Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Ngày 12/3: Cập nhật lịch nghỉ học mới nhất của các tỉnh thành, nhiều tỉnh triển khai dạy qua truyền hình-6Nhiều tỉnh thành đã triển khai kế hoạch dạy học trên truyền hình.

Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp Đài truyền hình TP.HCM phát sóng chương trình ôn tập lớp 9 lúc 8h đến 11h thứ hai đến thứ sáu; lớp 12 lúc 14h đến 17h thứ hai đến thứ sáu trên kênh HTV Key.

Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định chỉ đạo phương án dạy học cho học sinh lớp 9 và lớp 12 qua truyền hình trong thời điểm dịch Covid-19.

Trong đó, môn Toán phát sóng lúc 9h25, Ngữ văn 15h, Tiếng Anh 17h.

Môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân được phát sóng xen kẽ trong tuần (từ ngày 9/3).

Thời gian phát sóng lại chương trình ôn tập các môn vào 23h cùng ngày sau bản tin.

Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long cũng thực hiện các tiết ôn tập phát trên THVL4 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh lớp 9 và 12 từ thứ hai đến thứ bảy, sáng từ 10h15-11h, chiều từ 13h đến 13h45.

Đài phát thanh - truyền hình An Giang cũng tổ chức chương trình ôn luyện cho học sinh lớp 9 và 12 lúc 10h và chiều là 15h mỗi ngày. Mỗi buổi học 45 phút, với các môn ôn thi văn, toán, ngoại ngữ. Sau 23h sẽ phát lại liên tục các buổi ôn tập này.

Đài phát thanh - truyền hình Trà Vinh phát sóng chương trình ôn tập kiến thức phổ thông cho các em lớp 9 và lớp 12 trong khung giờ 17h45 và 15h hằng ngày…

Đài phát thanh - truyền hình Đồng Nai cũng phát sóng chương trình ôn tập trên truyền hình. Trong đó, khối 9 được ôn tập 3 môn gồm toán, ngữ văn và tiếng anh; còn khối 9 được ôn tập 9 môn gồm: toán, ngữ văn, tiếng anh, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, lịch sử và giáo dục công dân.

Dự kiến bắt đầu từ ngày 16/3, học sinh lớp 12 các trường THPT tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức ôn tập 9 môn học qua kênh truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố. Chương trình dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 16/3, với lịch ôn tập 9 môn học vào khung giờ từ 9h - 10h30 sáng hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần

Để đảm bảo kiến thức cho các em học sinh khối 9 và 12 được kỹ lưỡng hơn, Sở GD&ĐT Nghệ An và Đài PT-TH họp bàn kế hoạch triển khai dạy học trên truyền hình.

Dự kiến, ở khối lớp 12, sẽ có 9 môn học được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Nghệ An (NTV), gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và GDCD; khối lớp 9, các em học sinh sẽ được ôn tập các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Thời lượng mỗi buổi dạy học trên truyền hình dự kiến là 30 - 45 phút.

     


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/ngay-12-3-cap-nhat-lich-nghi-hoc-moi-nhat-cua-cac-tinh-thanh-nhieu-tinh-trien-khai-day-qua-truyen-hinh-22202012392834504.htm

lịch nghỉ học

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.