Nữ sinh khóc nức nở vì trễ giờ không được vào thi

Vì bị đau nên nữ sinh đến trễ đã không được thi, lỡ mất 12 năm đèn sách chỉ trong vài phút nên gục khóc bên ngoài điểm thi.

Vì bị đau nên nữ sinh đến trễ đã không được thi, lỡ mất 12 năm đèn sách chỉ trong vài phút nên gục khóc bên ngoài điểm thi.

Mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh một nữ sinh được người anh cõng vào điểm thi sau đó ngồi trên ghế đá nhắm mắt đau buồn khóc dựa vào người anh. Bên cạnh, một người chị gục đầu xuống khóc vì thương em đã không thể dự thi môn Toán và Ngoại ngữ trong ngày hôm qua 1/7.

Lý do được chia sẻ là nữ sinh này bị đau mặc dù gọi điện xin trước nhưng do đến trễ 6 phút đã không thể dự thi, lỡ mất 12 năm đèn sách.

nu sinh khoc nuc no vi tre gio khong duoc vao thi - 1

Hình ảnh thí sinh được cõng vào điểm thi nhưng đã trễ nên không được dự thi - Ảnh: Thanh Kim

nu sinh khoc nuc no vi tre gio khong duoc vao thi - 2

Nữ sinh khóc, dựa vào người thân, còn người chị bên cạnh gục khóc theo - Ảnh: Thanh Kim

Theo tìm hiểu, hình ảnh nữ sinh không thể vào dự thi tại điểm thi trường THCS Võ Cường (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Một sinh viên tình nguyện tại điểm thi này cho hay, nữ sinh này bắt taxi đến điểm thi trên nhưng rất tiếc đã muộn đến 21 phút chứ không phải 6 phút như chia sẻ.

Chiếu theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đến trễ quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì không thể vào dự thi.

Hình ảnh nữ sinh đến trễ không được dự thi trên sau khi được đưa lên mạng xã hội đã có hơn 90.000 người thích và gần 1.000 người chia sẻ. Đa số đều đồng cảm, bày tỏ sự nuối tiếc đối với nữ sinh không may mắn.

nu sinh khoc nuc no vi tre gio khong duoc vao thi - 3

Hơn 90.000 lượt thích, đồng cảm với việc nữ sinh đi trễ không thể dự thi trên mạng xã hội

Bạn A.T bày tỏ: “Nhìn em thương thật nhưng nguyên tắc là nguyên tắc. Nếu cho phép em vào thì không công bằng với những thí sinh đến đúng giờ. Hi vọng năm sau em sẽ có sức khỏe thật tốt, đến giờ thi sớm để làm bài”

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên hai môn Toán và Ngoại ngữ thì trên cả nước đã có 63 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có 15 khiển trách, 8 cảnh cáo, 40 đình chỉ cấm thi. Lý do chính là mang tài liệu, đem điện thoại vào phòng nên bị bắt được lập biên bản và đến trễ so với quy định.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.