Thời gian dự kiến thi tuyển vào lớp 10 của học sinh TP.HCM

Mới đây, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã chia sẻ những thông tin quan trọng xoay quanh kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh thành đều cho học sinh cấp THCS nghỉ học thêm từ 2-3 tuần tránh dịch. Điều này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến lịch trình kết thúc năm học cũng như kỳ tuyển sinh vào lớp 10.

Sáng ngày 17/3, trao đổi với Pháp luật Online, ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở thành phố sẽ diễn ra khoảng ngày 17/7. Còn kì thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ diễn ra sau đó một tuần.

Phó Giám đốc cũng khẳng định dù thời gian học tập của học sinh bị gián đoạn nhưng cấu trúc đề thi không bị tác động. Nội dung thi sẽ nằm hết trong kiến thức đã học nhưng vẫn có sự phân hóa học sinh khá, giỏi nhất định. Định hướng của Sở GD-ĐT TP.HCM là học đến đâu thi đến đó.

Thời gian dự kiến thi tuyển vào lớp 10 của học sinh TP.HCM-1Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM sẽ diễn ra vào khoảng ngày 17/7. (Ảnh minh họa)

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, TP có gần 100.000 học sinh lớp 9 sẽ tốt nghiệp THCS vào cuối năm học 2019-2020. Dự kiến các trường THPT công lập trên địa bàn sẽ tuyển khoảng 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10. Như vậy, khoảng 30.000 học sinh sẽ không vào lớp 10 công lập năm nay.

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, về cơ bản cấu trúc đề thi vẫn giữ nguyên như mọi năm. Sở GD-ĐT sẽ trình UBND thành phố phương án cho thí sinh dự thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ (Anh, Pháp, Nhật, Đức...) và môn chuyên, môn tích hợp (đối với thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên hoặc lớp 10 tích cực).

Điểm mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay là thành phố sẽ mở 2 lớp 10 chuyên Sử và Địa được dạy tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Như vậy với 2 môn chuyên mới được bổ sung, kỳ thi năm nay sẽ có tổng cộng 11 môn chuyên cho thí sinh tự chọn.

Khi đăng ký nộp hồ sơ, mỗi thí sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường, 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên, 2 nguyện vọng vào lớp 10 tích cực. Thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên phải tốt nghiệp THCS loại giỏi, xếp loại học lực và hạnh kiểm các năm học lớp 6,7,8 từ Khá trở lên.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-gian-du-kien-thi-tuyen-vao-lop-10-cua-hoc-sinh-tphcm-22020173114134761.htm

virus corona

kỳ thi tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.