Vụ "đề ôn tập giống đến 80% đề thật của Bộ GD-ĐT": Phó Hiệu trưởng lên tiếng "thầy đau lắm", đọc đoạn tâm sự đầy nước mắt

Thầy Phan Khắc Nghệ (Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh) mới đây đã thông tin thêm về sự việc lùm xùm đề ôn tập Sinh.

Thời gian qua, vụ việc "Đề ôn tập của thầy Phó hiệu trưởng trường chuyên nổi tiếng giống đến 80% đề thi thật do Bộ GD-ĐT công bố" đã gây xôn xao dư luận.

Thầy Phó Hiệu trưởng được nhắc đến ở đây là thầy Phan Khắc Nghệ, hiện đang giảng dạy tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Thầy bị cho rằng có đề tổng ôn giống đến 80% đề thi thật, cụ thể là 32/40 câu hỏi có nội dung tương tự nhau.

Đọc toàn bộ sự việc TẠI ĐÂY.

Vụ đề ôn tập giống đến 80% đề thật của Bộ GD-ĐT: Phó Hiệu trưởng lên tiếng thầy đau lắm, đọc đoạn tâm sự đầy nước mắt-1

Sự giống nhau giữa đề tổng ôn của thầy Nghệ và đề chính thức

Mới đây, thầy Nghệ đã chính thức lên tiếng về những lùm xùm thời gian qua. Tâm sự trong group chat dành riêng cho học sinh thầy Nghệ, nam giáo viên cho biết cảm thấy mệt mỏi và cũng hi vọng các bạn học trò sẽ sớm chuyên tâm học tập, có gì đã có cơ quan chức năng lo.

Thầy Nghệ tâm sự như sau:

"Các em ạ. Mấy ngày nay thầy khá bận việc vì vừa công việc trường, vừa tiếp điện thoại nên không biết được rằng có một số bạn vì ủng hộ thầy Nghệ mà có những lời lẽ thiếu khiếm nhã (thậm chí thiếu văn hóa) với các thầy cô.

Thầy đang đau, các con làm vậy thầy Nghệ càng đau hơn. Cho nên thầy mong muốn các con tập trung học tập và tìm hiểu kĩ thông tin về các trường, các ngành để chuẩn bị điều chỉnh nguyện vọng khi biết điểm thi. Những bạn thi đợt 2 thì tập trung cao độ vào việc ôn tập và chuẩn bị. Thầy sẽ tổng ôn chốt kiến thức.

Những việc khác đã có cơ quan chức năng và người lớn lo rồi. Mong các con đừng làm thầy phiền lòng nhé. Yêu quý hết lòng".

Vụ đề ôn tập giống đến 80% đề thật của Bộ GD-ĐT: Phó Hiệu trưởng lên tiếng thầy đau lắm, đọc đoạn tâm sự đầy nước mắt-2

(Ảnh chụp màn hình)

Những dòng tâm sự xúc động của thầy Nghệ đã nhận được nhiều lượt bình luận của các bạn học sinh. Dù đang dính lùm xùm, cũng như giải quyết nhiều công chuyện, song thầy Nghệ cũng không quên quan tâm các bạn học sinh, nhất là việc thi cử và chọn trường.

Hành động này của thầy Nghệ đã ghi điểm trong mắt các bạn học sinh. Bên dưới bài viết, nhiều học trò đã gửi lời động viên đến vị Phó Hiệu trưởng này:

- "Em cũng nghĩ cũng có nhiều người lợi dụng thời cơ này tạo nick giả để gây sự chú ý thầy ạ. Chứ em cũng tin rằng hầu hết các bạn bảo vệ thầy đều dùng lời lẽ lịch sự. Dù sao thì chúng em cũng luôn ủng hộ thầy, mong thầy giữ gìn sức khỏe".

- "Giúp thầy luôn mạnh khỏe để đương đầu khó khăn cũng như giúp nốt lứa 2k3 vượt qua kỳ thi tốt nghiệp đợt 2".

Vụ đề ôn tập giống đến 80% đề thật của Bộ GD-ĐT: Phó Hiệu trưởng lên tiếng thầy đau lắm, đọc đoạn tâm sự đầy nước mắt-3

Chân dung vị Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh - thầy Phan Khắc Nghệ

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-de-on-tap-giong-den-80-de-that-cua-bo-gd-dt-pho-hieu-truong-len-tieng-thay-dau-lam-doc-doan-tam-su-day-nuoc-mat-162211507192332344.htm

thi tốt nghiệp THP


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.