Vụ giáo viên chủ nhiệm bêu tên học sinh vi phạm: Nhắc nhở, rút kinh nghiệm

Làm việc với nhà trường, cô giáo chủ nhiệm ở Thanh Hóa nhận lỗi không khéo léo khi bêu tên học sinh vi phạm. Nữ giáo viên cũng bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm về vụ việc.

Sáng 7/11, thầy Dương Lê Hoàn, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với cô giáo chủ nhiệm bêu tên học sinh trong nhóm phụ huynh, xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Theo thầy Hoàn, sau khi làm việc, cô giáo L.T.L. (giáo viên chủ nhiệm lớp 7C) đã có tường trình và nhận lỗi việc không khéo léo khi nhắn tin trong nhóm phụ huynh với nội dung không đúng quy định của nhà trường.

Vụ giáo viên chủ nhiệm bêu tên học sinh vi phạm: Nhắc nhở, rút kinh nghiệm - 1

Cô giáo chủ nhiệm rút kinh nghiệm sau khi bêu tên học sinh vi phạm nội quy lên nhóm phụ huynh (Ảnh: Mạng xã hội facebook).

"Cô giáo đã có nhiều năm đứng lớp, giảng dạy rất tốt. Cô giáo cũng chỉ mong muốn răn đe cho học sinh tốt hơn, nhưng không khéo léo. Đây là lần đầu cô giáo vi phạm, nên nhà trường nhắc nhở và đề nghị rút kinh nghiệm. Cô giáo cũng có hứa sẽ không để xảy ra tình huống tương tự", thầy Hoàn cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin phản ánh về việc một giáo viên chủ nhiệm ở Thanh Hóa có hình thức xử phạt học sinh vi phạm nội quy khiến nhiều phụ huynh bức xúc, gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo đó, các học sinh đi học muộn, không đeo khăn quàng đỏ, không đội mũ bảo hiểm sẽ bị giáo viên chủ nhiệm bêu tên trong nhóm phụ huynh.

Các học sinh vi phạm nội quy nhà trường sẽ bị phạt nghỉ học một ngày và nhắc phụ huynh học sinh quản lý con ở nhà.

Cô giáo chủ nhiệm còn gửi hình ảnh các học sinh vi phạm đến nhóm phụ huynh. Đồng thời ra thông báo sẽ gửi danh sách các em vi phạm cho nhà trường để phạt lao động và hạ hạnh kiểm, ghi vào học bạ năm học.

Nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng bức xúc sau khi phát hiện những thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội. Các phụ huynh cho rằng, việc cô giáo chủ nhiệm bêu tên học sinh trong nhóm như vậy là không hợp lý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-giao-vien-chu-nhiem-beu-ten-hoc-sinh-vi-pham-nhac-nho-rut-kinh-nghiem-20231107113444702.htm

giáo viên chủ nhiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.