Vụ nam sinh Hà Nội đi thi muộn, khóc thảm thiết trước cổng trường: Trích xuất camera xác định được thời gian đến trường

Được biết, nam sinh trên do không đặt báo thức nên đã ngủ quên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 vừa rồi, có một trường hợp nam sinh đến trễ vào giờ thi tổ hợp sáng 8/7 tại điểm trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) bật khóc nức nở tại cổng trường khiến dư luận quan tâm.

Được biết, nam sinh trên do không đặt báo thức nên đã ngủ quên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Chỉ đến khi có giáo viên chủ nhiệm gọi điện học sinh này mới chạy xe đến, tới nơi em nhờ bảo vệ thông báo với hội đồng thi, sau khi bảo vệ ra thông báo em muộn giờ và bảo em về thi nam sinh mới òa khóc khiến nhiều phụ huynh gần đó không khỏi lo lắng thay.

Nam sinh trên được xác định là Nguyễn Kim Đức, theo học tại trường THPT Lương Văn Can. Câu chuyện này khiến dư luận nổ ra tranh cãi, trong khi một bên cho rằng nam sinh nên chịu trách nhiệm vì việc đi trễ là do mình, song không ít người nêu ý kiến, công tác xử lý của hội đòng thi khá bị động, chậm trễ.

Về vấn đề này, trưởng điểm thi là ông Nguyên Văn Túc cho biết có nhận được báo cáo từ bảo vệ, vì thí sinh đi muộn quá 15 phút phát đề nên không được vào dự thi theo quy chế.

Vụ nam sinh Hà Nội đi thi muộn, khóc thảm thiết trước cổng trường: Trích xuất camera xác định được thời gian đến trường-1

Ảnh: Vietnamnet

Báo điện tử Vietnamnet đã liên hệ tới điểm thi, nhờ trường Ams trích xuất camera để xác định quãng thời gian nam sinh này đến điểm thi. Theo đó, camera ghi nhận., nam sinh Đức đến trường lúc 7h52 phút. Trong khi đó, giờ phát đề là 7h30, giờ bắt đầu làm bài là 7h35. Điều này có nghĩa, thí sinh đã đi trễ 17 phút.

Xét theo quy chế thi, hội đồng thi đã xử lý vụ việc đúng khi không cho phép thí sinh đi trễ vào phòng thi. Đây là sự việc rất đáng tiếc.

Hiện Ban giám hiệu trường THPT Lương Văn Can đã giúp học sinh liên hệ và tìm cách để em được xem xét tham gia thi đợt 2.

Được biết, hiện giáo viên chủ nhiệm cùng Ban giám hiệu Trường THPT Lương Văn Can đã giúp Đức liên hệ hội đồng thi để xem xét cho em được thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2. Cũng về vụ việc trên, trong cuộc họp ngày 8/7 sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: Quan điểm của Bộ GD-ĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nam-sinh-ha-noi-di-thi-muon-khoc-tham-thiet-truoc-cong-truong-trich-xuat-camera-xac-dinh-duoc-thoi-gian-den-tuong-161211007090648268.htm

kỳ thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.