Ý kiến mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thu học phí online của học sinh

Ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD-ĐT đã nêu ý kiến về việc thu học phí online của học sinh trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19.

Do diễn biến của dịch Covid-19 nên các tỉnh thành trên cả nước đều có thông báo cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ để tránh dịch. Trong thời gian này, nhiều trường học đã thực hiện việc giảng dạy online để tránh cho học sinh không bị mất kiến thức, đặc biệt là những học sinh cuối cấp.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều phụ huynh thắc mắc là trong thời gian học online này, học sinh có phải nộp phí không và nếu nộp thì thế nào. Về vấn đề này, mới đây ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD-ĐT đã có ý kiến.

Theo đó, việc thu học phí thực hiện theo quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021.

Không thực hiện thu học phí đối với tháng học sinh được nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh. Thực hiện việc thu học phí đối với tháng đi học bù, đồng thời đảm bảo việc thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục thường xuyên, đào tạo thường xuyên theo số tháng thực học.

Đối với cơ sở giáo dục phổ thông, học phí được thu 9 tháng/năm; đối với cơ sở giáo dục đại học, học phí được thu 10 tháng/năm. Đối các trường ngoài công lập thực hiện việc thu học phí theo thỏa thuận từ trước với phụ huynh học sinh.

Còn đối với các dịch vụ hỗ trợ học online và hướng dẫn học trong thời gian nghỉ dịch, đây là dịch vụ phát sinh ngoài chương trình học chính khóa. Việc này do phụ huynh học sinh và nhà trường tự thỏa thuận với nhau không tính bù vào chương trình học và thu học phí thêm.

Bộ GD-ĐT chỉ quy định việc thu học phí các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ. Đối với các chương trình bổ trợ khác như củng cố kiến thức qua online… thì việc quy định mức thu cho các loại hình bổ trợ này là thỏa thuận tham gia và đóng chi phí giữa nhà trường và gia đình học sinh. Bộ GD-ĐT không quy định chương trình và mức thu cho các chương trình bổ trợ này.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có yêu cầu không thu phí học online, kể cả việc Ban phụ huynh huy động đóng góp hỗ trợ nhà trường và giáo viên

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/y-kien-moi-nhat-cua-bo-giao-duc-va-dao-tao-ve-viec-thu-hoc-phi-online-cua-hoc-sinh-22202017312027320.htm

Covid-19

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.