Tiền thưởng 2 huy chương thế giới của Ánh Viên còn thua cả 1 HCV SEA Games

Nhưng xét về danh tiếng, những gì mà kình ngư người Cần Thơ làm được ở Cúp Thế giới đáng tự hào hơn nhiều so với ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Nhưng xét về danh tiếng, những gì mà kình ngư người Cần Thơ làm được ở Cúp Thế giới đáng tự hào hơn nhiều so với ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Ngày 12/8, Ánh Viên giúp bơi Việt Nam có tấm HCĐ lịch sử nội dung 200m hỗn hợp với thành tích 2 phút 12 giây 33. Chỉ sau đó một ngày, kình ngư người Cần Thơ tiếp tục gây sốc khi giành tấm HCB nội dung 400m hỗn hợp khi chạm thành bể với thời gian 4 phút 40 giây 79. 

Giống như hồi SEA Games 28, không ít khán giả có thể sẽ tò mò với câu hỏi: Ánh Viên sẽ nhận được bao nhiêu tiền từ 2 chiếc huy chương thế giới nói trên? Câu trả lời chắc chắn sẽ khiến nhiều người giật mình.

Anh_vien2-614c0-06f2a

Tiền thưởng 2 chiếc huy chương Ánh Viên giành được ở Cúp Thế giới 2015 còn kém tiền thưởng cho 1 HCV SEA Games 28.

Nếu như ở giải vô địch bơi lội thế giới, giải đấu mà Ánh Viên thi đấu không thành công, VĐV đoạt 1 tấm huy chương vàng sẽ được thưởng tới 20.000 USD, thì ở Cúp bơi lội Thế giới, huy chương vàng chỉ mang về cho VĐV  1.500 USD; với huy chương bạc là 1.000 USD và huy chương đồng là 500 USD.

Cơ cấu tiền thưởng này cũng rất dễ hiểu, bởi Cúp Thế giới là đấu trường thua xa giải vô địch bơi lội thế giới, Olympic và chỉ là nơi để các VĐV ở mức trung bình khá cọ xát tích lũy kinh nghiệm.

Như vậy, với 1 chiếc HCĐ và 1 HCB, Ánh Viên nhận được 1.500 USD (Khoảng hơn 32 triệu đồng). Con số này còn thua tiền thưởng của 1 chiếc HCV mà Ánh Viên giành được ở SEA Games 28 (lần lượt 45, 25 và 20 triệu cho huy chương vàng, bạc, đồng).

Nhưng khác với “ao làng” SEA Games, thi đấu ở Cúp bơi lội thế giới có ích hơn rất nhiều với Ánh Viên và thành tích 2 huy chương cho thấy Ánh Viên đang đi đúng hướng trong lộ trình vươn lên đẳng cấp châu lục, xa hơn là thế giới và có thể khắc phục những điểm yếu để hướng tới Olympic 2016.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.